Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Trong đoạn văn có sử dụng câu rút gọn hoặc câu đặc biệt (gạch chân, chú thích)
Viết đoạn văn 10 câu , nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ đói cho sạch , rách cho thơm .Trong đoạn văn có sử dụng câu rút gọn hoặc câu đặc biệt ( gạch chân và chú thích )
Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Đói cho sạch, rách cho thơm. Trong đoạn văn có sử dụng câu rút gọn hoặc câu đặc biệt (gạch chân, chú thích)
1. Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu giải thích câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" trong đó có sử dụng 1 câu rút gọn
2. Viết 1 đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ và một câu rút gọn
3. Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu giải thích câu tục ngữ "Đói cho sạch, rách cho thơm" trong đó có sử dụng 1 câu rút gọn và 1 câu đặc biệt, gạch chân dưới các câu đó
viết đoạn ăn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ đói cho sạch rách cho thơm.trong đó có sử dụng câu đặc biệt hoặc câu rút gọn(gạch chân và giải thích)
Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau:
'Ăn quả nhớ kẻ trồng cây'
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu ý của em về câu tục ngữ trên. Trong đoạn văn có sử dụng quan hệ từ để nối câu với câu, câu đặc biệt (gạch chân, chú thích)
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ “Một mặt người bằng mười mặt của”. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
giúp tôi với tôi đang cần gấp .
1, Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ "Thương người như thể thương thân". Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và câu rút gọn.( gạch chân và chú thích)
2, Tương tự với câu tục ngữ " Một mặt người bằng mười mặt của"
Mk cần gấp lắm, mong các bạn giúp nha
Cảm ơn
Viết một đoạn văn ngắn 8 - 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ “ Thương người như thể thương thân “. Trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt, một câu rút gọn, một trạng ngữ ( gạch chân chỉ rõ )
Câu 1. Tìm câu đặc biệt trong đoạn trích dưới đây và cho biết tác dụng của chúng:
Ôi, em Thủy! tiếng kêu sửng sốt của cô giáo làm tôi giật mình. Em tôi bước vào lớp.
(Khánh Hoài)
Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu Phương Đông của chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.
(Hà Đình Cẩn)
Câu 2. Tìm câu rút gọn, khôi phục lại thành phần bị lược bỏ và nhận xét tác dụng của việc rút gọn ấy trong đoạn văn sau:
Một thói quen xấu ta thường gặp hằng ngày, ở bất cứ đâu là thói quen vứt rác bừa bãi. Ăn chuối xong cứ tiện tay là vứt toẹt ngay cái vỏ ra cửa, ra đường…
(Băng Sơn)
Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp xa, còn đứng trước mặt… nhớ một trưa hè gà gáy khan… nhớ một thành xưa son uể oải…
(Xuân Diệu)
Câu 3. Tại sao trong thơ, tục ngữ, ca dao lại hay sử dụng kiểu câu rút gọn?
Câu 4. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Thươngngười như thể thương thân. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).
Câu 5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ Một mặtngười bằng mười mặt của. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và một câu đặc biệt (gạch chân và chú thích).