\(1,\left|2x-5\right|=3\)
\(=>\orbr{\begin{cases}2x-5=3\\2x-5=-3\end{cases}}\)
\(=>\orbr{\begin{cases}2x=3+5=8\\2x=-3+5=2\end{cases}}\)
\(=>\orbr{\begin{cases}x=\frac{8}{2}=4\\x=\frac{2}{2}=1\end{cases}}\)
\(2,xy+3x-2y=11\)
\(=>x.\left(y+3\right)-2.\left(y+3\right)=5\)
\(=>\left(x-2\right).\left(y+3\right)=5\)
Vì \(x;y\inℤ=>x-2;y+3\inℤ\)
\(=>x-2;y+3\inƯ\left(5\right)\)
Nên ta có bảng sau :
x-2 | 1 | 5 | -1 | -5 |
y+3 | 5 | 1 | -5 | -1 |
x | 3 | 7 | 1 | -3 |
y | 2 | -2 | -8 | -4 |
Vậy ...
\(\left|2x-5\right|=3\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x-5=3\\2x-5=-3\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x=8\\2x=2\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=4\\x=1\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{4;1\right\}\)
\(x = {-b \pm \sqrt{b^2-4ac} \over 2a}\) đúng hơm
Bạn Sỹ bạn làm cái gì vậy mình không hiểu đây là toán lớp 6 mà