Bài 1: Theo em, trong văn bản “Buổi học cuối cùng”, ai là người kể chuyện? Kể theo ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể này trong văn bản?
Bài 2: Khi nghe thầy giáo Ha-men nói: “Đây là buổi học cuối cùng” thì nhân vật Phrăng có tâm trạng gì? Tại sao Phrăng lại có tâm trạng như vậy?
Bài 3: Câu nói: “Khi một dân tộc bị rơi vào vòng nô lệ, chừng nào giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác nào nắm được chìa khóa chốn lao tù"?
a. Câu nói trên là của nhân vật nào?
b. Em hiểu như thế nào về câu nói đó?
Bài 4: Qua văn bản “Buổi học cuối cùng”, em học tập được điều gì từ nhân vật Phrăng?
Câu 5: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 đến 8 câu), nêu cảm nhận của em về một nhân vật mà em thích trong văn bản “Buổi học cuối cùng” của A.Đô-đê
1. Nhân vật Phrăng được miêu tả chủ yếu qua thái đọđối với việc học tiếng Pháp và với thầy Ha-men. Tìm các chi tiết miêu tả thái độ của Phrăng. Từ đó em hiểu gì về chú bé này.
2. Tìm những chi tiết miêu tả thấy giáo Ha-men. Từ đó thầy là người như thế nào?
3. Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật thầy giáo Ha-men.
4. Phát biểu cảm nghĩ về chú bé Phrăng.
GIÚP TỚ VỚI. AI NHANH TỚ TICK CHO.
I/ a) Buổi học cuối cùng
1. Em hãy giải thích tại sao chuyện lại có nhan đề là '' Buổi học cuối cùng''
2. Ý nghĩ, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng.
3. Câu nói của thầy Ha-men: ''... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được chìa kháo chốn lao tù ...'' mang ý nghĩa gì?
Viết đoạn văn ngắn cảm nhận về nhân vật Phrăng, Ha-men
Diễn biến tâm trạng của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối cùng như thế nào? Trong tác phẩm nhân vật Phrăng có ý nghĩa nghệ thuật gì?
em hãy ghi tâm trạng cuả phrăng sau khi buổi học kết thúc
giúp mình nhé, bài tập vèề nhà, ai đúng mik sẽ tick