1. Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác là gì? Cho ví dụ.
2. Bản thân em cần làm gì trong việc tôn trọng và bảo vệ tài sản của người khác.
3. Tài sản Nhà nước và lợi ích công cộng là gì?
4. Bản thân em cần làm gì trong việc tôn trọng và bảo tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng?
5. Thế nào là quyền khiếu nại, tố cáo? Cho ví dụ
Câu 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? vì sao?
a. Bác sĩ và người thân che giấu bệnh nhân về tình hình sức khỏe để họ lạc quan sống quãng đời còn lại là không tôn trọng sự thật.
b. Chúng ta cần tôn trọng sự thật trong mọi trường hợp.
Câu 2: Mai được các bạn bầu làm lớp trưởng. Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực trong các công việc của lớp. Tập thể lớp từ khi do Mai làm lớp trưởng đã có những tiến bộ rõ rệt. Xong bạn cũng trở nên tự cao tự đại, thường tỏ ra coi thường, đôi khi còn nặng lời với các bạn trong lớp. Vì vậy, từ chỗ quý mến Mai mọi người đã dần xa lánh bạn.
Theoo em, Mai có thể lấy lại niềm tin và tình cảm của mọi người không? Muốn làm được điều đó Mai phải làm gì?
Câu 1: Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tôn trọng lẽ phải?
Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng người khác? Bản thân em đã làm gì để thể hiện tôn trọng người khác? Em hãy sưu tầm 4 câu ca dao tục ngữ nói về tôn trọng người khác?
Câu 3: Em hãy nêu cách rèn luyện để là người biết giữ chữ tín? Bản thân em đã là người biết giữ chữ tín chưa? (nêu một số biểu hiện).
Câu 4: Thế nào là tình bạn trong sáng, lành mạnh? Nêu ý nghĩa của tình bạn trong sáng, lành mạnh?
Câu 5: Em hãy nêu ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Học sinh cần rèn luyện như thế nào trong học tập và cuộc sống về việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
1. Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác là gì? Cho ví dụ.
2. Bản thân em cần làm gì trong việc tôn trọng và bảo vệ tài sản của người khác.
Câu 1 (3 điểm).
Hãy nêu những điều em thấy tự hào về tình bạn của mình. Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường.
Câu 2 (4 điểm).
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập, lao động hay trong công việc( lần được điểm 10 đầu tiên, giúp đỡ bạn học tập tiến bộ, làm được bài toán, văn mà trước giờ em nghĩ mình sẽ không làm được...) . Em đã làm như thế nào để đạt được kết quả đó? Bây giờ nhớ lại, em có cảm nghĩ gì?
Hãy nêu những điều em thấy tự hào về tình bạn của mình. Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?
3. Tài sản Nhà nước và lợi ích công cộng là gì?
4. Bản thân em cần làm gì trong việc tôn trọng và bảo tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng?
Bản thân em cần làm gì để thực hiện tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóa thế giới
Theo em, thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến sau: “Chúng ta chỉ cần tôn trọng những gì tốt dẹp, nổi tiếng của dân tộc bạn còn những phong tục tập quán lạc hậu, xấu xa thì phê phán, tẩy chay”
-theo em,người lao động cần những phẩm chất gì?vì sao?
2.kể về 1 hoạt động xã hội hoạt động tập thể->hoạt động đó đem lại điều gì cho bản thân?
3.em thường dùng phương thức nào để thực hiện quyền tự do ngôn luận??