Câu 1: 10 5. 8. 8. 9. 7 8. 9. 5. 7. 8. 10 9. 8. 10. 7. 14 8 9. 8. 9. 9. 9. 9 10. 5. 5. 14. 14. 7 a,bảng trên đc gọi là bảng j? b,Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j? c,lập bảng “Tần số “và nên nhận xét d,Tính trung bình cộng và tìm mốt e,vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Câu 1:
10 5. 8. 8. 9. 7
8. 9. 5. 7. 8. 10
9. 8. 10. 7. 14 8
9. 8. 9. 9. 9. 9
10. 5. 5. 14. 14. 7
a,bảng trên đc gọi là bảng j?
b,Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j?
c,lập bảng “Tần số “và nên nhận xét
d,Tính trung bình cộng và tìm mốt e,vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Một giáo viên theo dõi bài tập của 30 học sinh như sau:
14 5 8 8 9 7 8 9 10 8 5 7 8 10 9
9 10 14 7 8 9 8 8 9 9 9 10 14 5 5
a, Dấu hiệu ở đây là gì
b, Lập bảng tần số và nhận xét
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d, vẽ biểu đồ đoạn thẳng
e, nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số trung bình cộng thay đổi như thế nào
Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của học sinh lớp 7A và ghi lại như sau:10 5 8 8 9 7 8 9 14 85 7 8 10 9 8 10 7 14 89 8 9 9 9 9 10 5 5 141/ Dấu hiệu ở đây là gì? 2/ Lập bảng tần số và nhận xét.3/ Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.4/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 8- Tổng số điểm bài thi học kì hai môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7
của một trường Trung học cơ sở Hòa Bình được ghi lại trong bảng sau :
7 13 12 11 11 10 9 18 12 11
12 4 5 6 18 7 9 11 8 11
7 6 8 8 13 8 12 11 9 12
10 13 19 15 10 1 8 13 16 11
5 17 16 10 1 12 15 11 14 5
6 9 10 9 5 14 15 7 6 8
13 9 10 14 10 16 9 15 9 14
10 11 12 6 13 8 7 9 15 15
7 10 4 13 10 9 10 10 13 7
6 2 8 12 18 10 11 7 17 8
Hãy cho biết :
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
Bài 2: Một xạ thủ bắn súng có số điểm sau các lần bắn được ghi lại trong bảng sau : 8 9 7 9 8 10 8 7 6 8 10 7 8 6 7 6 6 9 8 9 6 7 9 8 9 8 7 10 9 8 Dấu hiệu ở đây là gì ? Lập bảng tần số , tính số trung bình cộng ,tìm mốt của dấu hiệu Nêu nhận xét ( ít nhất là ba nhận xét ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Câu 3. Kết quả điểm kiểm tra khảo sát môn Toán giữa kỳ II được ghi lại trong bảng sau:
5 7 6 7 7 8 7 5 4 8
7 7 8 9 5 6 6 8 8 9
7 6 9 6 7 8 9 10 10 7
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “Tần số” của dấu hiệu.
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 3. Kết quả điểm kiểm tra khảo sát môn Toán giữa kỳ II được ghi lại trong bảng sau:
5 7 6 7 7 8 7 5 4 8
7 7 8 9 5 6 6 8 8 9
7 6 9 6 7 8 9 10 10 7
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “Tần số” của dấu hiệu.
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
thời gian giải một bài toán ( tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong bảng dưới đây:
8 5 7 8 9 7 8 9 12 8
6 7 7 7 9 8 7 6 12 8
8 7 7 9 9 7 9 6 5 12
a. Dấu hiệu ở đây là gì ?
b. Lập bảng “ tần số ” và nhận xét.
c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.(trục hoành biểu diễn thời gian;trục tung biểu diễn tần số)
thời gian giải một bài toán ( tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong bảng dưới đây:
8 5 7 8 9 7 8 9 12 8
6 7 7 7 9 8 7 6 12 8
8 7 7 9 9 7 9 6 5 12
a. Dấu hiệu ở đây là gì ?
b. Lập bảng “ tần số ” và nhận xét.
c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.(trục hoành biểu diễn thời gian;trục tung biểu diễn tần số)