A. Động từ.
B. Động từ.
C.tính từ.
D.động từ.
Hok tốt.
a)Động từ trạng thái
b)Động từ trạng thái
c)tính từ
d)động từ
a/động từ
b/tính từ
c/tính từ
d/động từ
(=^.^=) học tốt nhé
A. Động từ.
B. Động từ.
C.tính từ.
D.động từ.
Hok tốt.
a)Động từ trạng thái
b)Động từ trạng thái
c)tính từ
d)động từ
a/động từ
b/tính từ
c/tính từ
d/động từ
(=^.^=) học tốt nhé
Xác định từ loại của từ đc in nghiêng :
Cô giáo của chúng tôi rất yêu thương học sinh
Dù có rất nhiều tiền nhưng ông ta không thấy hạnh phúc
Bạn ấy hát hay lắm
Cô hỏi : " Hôm nay tổ 1 hay tổ 2 trực nhật ?"
giúp mik nhanh nha
Xác định từ loại của từ được in nghiêng trong mỗi câu sau :
a, Cô giáo chúng tôi rất yêu thương học sinh
b, Niềm tin sẽ là động lực cho chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống
c, Bạn ấy hát hay lắm
d, Cô giáo hỏi'' Hôm nay tổ một hay tổ hai trực nhật ?''
bạn nào làm nhanh và đúng mình tick cho nhé!!
từ yêu thương trong câu cô giáo chúng em rất yêu thương học sinh là từ loại gì ? từ hạnh phúc trong câu dù có nhiều tiền nhưng ông ta ko hạnh phúc là từ loại gì? từ hay trong câu bạn ấy hát hay lắm
Xin chào các bạn, mình là Mỹ Anh.Hôm nay,mình sẽ giới thiệu cho các bạn một cuốn sách tên là : Kỹ năng sống dành cho học sinh - Lòng biết ơn. Ở lứa tuổi chúng ta, hầu như các bạn chỉ chăm lo đến việc học của mình mà có lẽ quên đi rằng kỹ năng sống của mình cũng rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Và mình thấy được bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh” rất phù hợp và hữu ích với lứa tuổi chúng ta. Bộ sách này của NXB Văn học, gồm 7 cuốn: Lòng biết ơn, Biết chấp nhận, Biết trân trọng, Sự kiên cường, Học cách sống, Biết lựa chọn. Và sau đây, mình xin được giới thiệu quyển “Lòng biết ơn-Đến lúc đó con có còn nắm tay mẹ nữa hay không ?”. Quyển sách có 45 câu chuyện được chia làm 3 phần với các chủ đề: Vị trí của tình yêu thương, Yêu thương trọn vẹn, Có tình yêu thương sẽ không cảm thấy chân trời còn xa nữa. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách có thể không quá dài nhưng nó lại chứa đựng những nội dung và bài học vô cùng ý nghĩa. Sau mỗi câu chuyện đều có phần suy ngẫm. Suy ngẫm về bài học trong câu chuyện và đưa vào áp dụng cuộc sống. Các câu chuyện đều có nội dung hướng về tình yêu thương bao la vô tận cha mẹ dành cho con cái và từ đó giáo dục lòng biết ơn cho những người có bổn phận làm con. Tình yêu thương ấy có thể không được thể hiện bằng những việc lớn lao, bằng nhiều vật chất mà là từ những việc làm, cử chỉ quan tâm nhỏ nhất cũng đã chứa đựng bao tình thương của mẹ cha. Đọc cuốn sách, đôi lúc tôi đã khóc khi tưởng tượng ra hình ảnh người cha cõng đứa con tật nguyền đi học hát phải vượt qua con đường gồ ghề, khúc khuỷu hàng chục cây số. Tấm lưng của ông dần còng xuống nhưng người cha ấy vẫn muốn cùng con đốt cháy bừng lên ước mơ của con. Hay một người mẹ có đứa con học kém nhất lớp nhưng bà không trách mắng con mà lại động viên, khích lệ, khen ngợi con. Và rồi sau này cậu bé kém cỏi ngày ấy trở thành sinh viên của một trường đại học trọng điểm. Các bạn ạ, cha mẹ nào mà chẳng yêu thương con của mình, chỉ là tình yêu thương ấy không được thể hiện theo cách chúng ta muốn mà thôi. Trong cuộc đời mỗi con người, những việc đòi hỏi phải giải quyết cho trọn vẹn là vô hạn nhưng cơ hội để báo đáp ân tình của cha mẹ là hữu hạn. Nếu chúng ta bỏ qua cơ hội ấy thì cả đời ta sẽ sống trong ân hận, day dứt. Đọc cuốn sách để những câu chuyện về tình cha, tình mẹ dần thấm vào tâm hồn chúng ta. Làm ta thấy yêu, thấy thương, thấy qúy cha mẹ hơn. Để từ đó ta thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ bằng một tấm lòng chan chứa tình yêu hương và sự chân thành. Hãy đọc quyển sách hay này nhé!
Trong cuộc đời của mỗi người, ta sẽ gặp những người mà có lẽ ta không thể nào quên, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ta. Tôi cũng vậy, tôi có một người giáo viên luôn tồn tại trong trái tim tôi, cô giáo chủ nhiệm của tôi.
Cô giáo tôi năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, là một nhà giáo luôn tận tâm và hết mình với nghề. Cô không cao lắm, dáng người cô hơi gầy. Cô có làn da hơi nâu sạm mà khỏe khoắn. Mái tóc cô đen óng, mượt mà, dài đến ngang gáy, ôm lấy khuôn mặt trái xoan, cân đối. Đôi mắt coi sáng ngời như vầng sao, ẩn hiện sau làn mi cong, đen láy. Nơi khóe mắt cô đã dần xuất hiện những nếp nhăn nhỏ, phải chăng đó là dấu hiệu của những năm tháng cô cống hiến hết mình cho nghề, cho học sinh thân yêu của mình. Đôi môi mỏng, lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện với học trò, với mọi người xung quanh. Mỗi khi cô cười, sau làn môi lại là hàm răng trắng đều như sứ, cùng đôi má lúm đồng xu nhỏ ẩn hiện nơi cánh môi, khiến cô càng duyên dáng, gần gũi với học sinh.
Cô ăn mặc không quá cầu kì, ngày ngày đến lớp, cô chỉ mặc áo sơ mi, quần âu giản dị, đôi khi vào dịp lễ, cô mới diện những bộ váy, áo dài rực rỡ. Nhưng dù cô mặc trang phục gì, trong mắt tôi, cô vẫn luôn tỏa sáng, xinh đẹp. Cô có giọng nói trầm ấm, dịu dàng. Mỗi khi giảng bài, giọng nói cô như thu hút chúng tôi chú ý, đắm chìm vào trong từng bài giảng.
Cô ít khi trách mắng học sinh bao giờ mà thường chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Mỗi khi phải nặng lời với học trò, đôi mắt cô thường buồn bã, giọng nói cô đầy u sầu, có lẽ cô cũng đau lòng lắm, những lúc như vậy, chúng tôi thường cảm thấy có lỗi với cô và thương cô nhiều lắm. Cô luôn không quản thời gian, vất vả để truyền đạt kiến thức cho chúng tôi, chỗ nào không hiểu hay có bài tập nào khó, cô đều sẵn sàng hướng dẫn cho chúng tôi cách làm bài. Có lẽ, niềm hạnh phúc của cô chính là được nhìn lũ học trò thơ ngây ngày một trưởng thành, tiếp thu được tri thức. Với cô phải chăng như vậy là quá đủ.
Cứ mỗi chuyến đò qua sông, người lái đò lại quay trở lại, tiếp tục những chuyến hành trình đưa đò với những hành khách khác của mình. Cũng giống như cô giáo tôi vậy, cô đã đưa bao lứa học trò qua sông, hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách của một nhà giáo. Tôi rất yêu quý cô giáo của tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để khiến cô có thể tự hào.
Đó là bài văn tả cô giáo các bạn tham khảo nha
Xác định từ loại in đậm trong những câu sau:
a. Bài văn của Hương được cô giáo đọc trước lớp. (........)
b. Dù có của nhưng hai anh em vẫn rất đau khổ vì không còn bà. (........)
c.Hoa cho Hồng biết ngày mai lớp sẽ đi thăm quan. (.....)
d. Hoa cho Hồng một chiếc nơ rất đẹp. (.....)
Tả bạn thân
Dàn Ý
I. Mở bài: giới thiệu người bạn thân của em.
Trong thời cắp sách đến trường, thì ai cũng một người bạn thân để đi cùng, để tám chuyện và đặc biệt là để chia sẻ mọi chuyện vui buồn. và tôi cũng thế, tôi có một người bạn thân từ khi chúng tôi còn là học sinh mẫu giáo. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, đi học cùng nhau, ăn cùng nhau, chơi cùng nhau,…. Bạn tôi là một người rất tốt bụng và dễ thương, bạn ấy luôn chia sẻ mọi ngọt bùi với tôi, lúc tôi buồn hay lúc tôi vui, người đầu tiên tôi tìm đến là bạn ấy. Người bạn thân ấy của tôi là Lợi.
II. Thân bài: tả người bạn thân của bạn
1. Tả ngoại hình
- Bạn em rất cao, cao hơn em 15cm
- Vóc dáng mảnh khảnh nhưng rắn chắc
- Bạn ấy có khôn mặt dễ mến, ai gặp cũng sẽ phải mến ngay lập tức
- Đầu tóc của bạn ấy từ nhỏ là đều để dài, dù bạn ấy thả hay cột gì cũng xinh cả.
- Mắt bạn ấy rất đẹp, nhìn vào là bạn sẽ bị mê hoặc liền.
- Bạn ấy đẹp nhất là đôi môi dày nhưng cười rất có duyên.
- Chắc có lẻ bạn ấy là người đẹp nhất trong mắt em.
2. Tả tính tình, tài năng
- Em khâm phục bạn ấy vì bạn ấy học rất giỏi, bạn ấy đều giỏi từ lớp 1 đến giờ và đạt rất nhiều giải thưởng trong các kì thi, bạn ấy giỏi nhất là môn toán.
- Có lẻ đặc điểm khiên em chơi thân với bạn ấy là bạn ấy rất thương người và hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khan.
- Bạn ấy ngoài học giỏi còn chơi đàn giỏi và hát rất hay.
- Lớp em có những cuộc vui hay trò chơi thú vị, bổ ích là đều nhờ bạn ấy tổ chức.
3. Một kỉ niệm đáng nhớ với bạn thân:
Kỉ niệm đáng nhớ của tôi và bạn ấy là hai đứa cùng tắm mưa khi gặp cơn mưa bất chợt trên đường đi học về. hai đứa chạy nhảy nô đùa dưới mưa rất vui vẻ. có lẻ đây là kỉ niệm tôi khoong bao giờ quên trong thời thơ ấu của mình.
III. Kết bài: nêu tình cảm của em đối với bạn.
- Em và bạn ấy sẽ luôn giữ những kỉ niệm đẹp và mãi sẽ là bạn thân
- Mỗi người có một lí tưởng, một mục tiêu nhưng tình bạn của chúng tôi sẽ chung một nhịp đập.
Bài 1: Xác định chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ ( nếu có ) trong các câu sau:
a) Vì trời mưa nên hôm nay chúng em không đi lao động được.
b) Nếu ngày mai trời không mưa thì chúng em sẽ đi cắm trại.
c) Chẳng những gió to mà mưa còn rất dữ.
d) Bạn Hoa không chỉ học giỏi mà bạn còn rất chăm làm.
e) Tuy Hân giàu có nhưng hắn rất tằn tiện.
Bài 2: Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó?
a) Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển.
b) Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh ấy có kết quả cao trong học tập.
c) Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi học muộn.
d) Mây tan và sương lại tạnh.
e) Mẹ thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.
LỚP MÌNH CÓ MỘT BẠN . MẸ BẠN ẤY TẬP LÁI XE KHÔNG CÓ BẰNG LÁI . MƯỢN XE CỦA MỘT THẦY GIÁO(CÔ NÀY LÀ CÔ GIÁO ) LÁI XE KHÔNG CẨN THẬN NÊN ĐÃ ĐÂM PHẢI HAI EM HỌC SINH KHIẾN MỘT EM TỬ VONG CÒN MỘT EM GẪY CHÂN . HÔM NAY , MÌNH THẤY NAM RẤT VUI , KHÔNG BIẾT KHI VỀ BẠN ẤY NHƯ THẾ NÀO . MÌNH KHÔNG BIẾT TÍNH CÁCH MẸ BẠN ẤY RA SAO NHƯNG BẠN NAM LÀ MỘT NGƯỜI HIỀN , BIẾT CHIA SẺ VUI BUỒN VỚI CÁC BẠN VÀ CÒN NHIỀU ĐỨC TÍNH TỐT CỦA NAM NỮA . MÌNH HỎI CÁC BẠN MỘT CÂU RẰNG MÌNH PHẢI LÀM THẾ NÀO ĐỂ AN ỦI BẠN ẤY , GIÚP NAM VƯỢT QUA NỖI BUỒN ? MẸ BẠN ẤY DẠY Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC VÂN HỒ , HUYỆN VÂN HỒ , TỈNH SƠN LA .
*TÊN CỦA BẠN MÌNH ĐÃ ĐƯỢC THAY ĐỔI *