Mọi người ơi, giúp mình với:
Câu 1.Em hãy khái quát giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản : “ Vượt thác ” ( Võ Quảng ), “ Buổi học cuối cùng” ( An –phông- xơ Đô đê)
Câu2.Nhân vật thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu tả lại hình ảnh thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng ấy?
Câu 3.Theo em ngoại ngữ có cần đối với một dân tộc không? Vì sao? Tại sao thầy Ha-men lại phản đối việc dạy và học tiếng Đức? Ở nước ta hiện nay đang phát triển học tiếng Anh, điều này có gì khác so với việc học tiếng Đức trong Buổi học cuối cùng?
Please, làm ơn, xin mọi người hãy giúp, mình sẽ tick cho
Em hiểu như thế nào về tên truyện "Buổi học cuối cùng"? Nhân vật thầy giáo Ha-men được miêu tả qua những chi tiết nào?
Nhân vật thầy giáo Ha- men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Để làm rõ điều đó, em hãy tìm các chi tiết miêu tả nhân vật này. Nhân vật thầy Ha-men gợi ra ở em cảm nghĩ gì?
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỚI,AI LÀM NHANH VÀ ĐÚNG NHẤT MÌNH SẼ TICK CHO NGƯỜI ĐÓ!!!CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU
7.Giá trị nội dung nghệ thuật cuả văn bản Đêm nay Bác ko ngủ . sang tac nam nao . 6.Giá trị nội dung nghệ thuật cuả văn bản Buổi học cuối cùng . của ai 8.Giá trị nội dung nghệ thuật cuả văn bản Lượm . sang tac nam nao 9.Giá trị nội dung nghệ thuật cuả văn bản Cô Tô . của ai 10.Giá trị nội dung nghệ thuật cuả văn bản C tre VN . của ai.
Câu 1: Từ truyện " Buổi học cuối cùng ", hãy nêu:
a, Chú bé Phrăng là người như thế nào?
b, Thầy giáo Ha - men là người như thế nào?
Câu 2: Từ bài " Đêm nay Bác không ngủ " , hãy nêu:
a, Hình ảnh Bác Hồ hiện lên như thế nào qua cảm nhận của người chiến sĩ?
b, Phân tích tâm trạng và cảm nghĩ của người chiến sĩ về Bác.
P/S: ( BÀI TẬP VĂN LỚP 6 NHÉ! )
GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CÓ VIỆC GẤP. THANKS NHIỀU.
Viết đoạn văn khoảng từ 10 - 12 câu nêu cảm nghĩ của em về:
a) Hình ảnh Bác (bài thơ Đêm nay Bác không ngủ)
b) Lượm (bài thơ cùng tên)
c) Thầy giáo Ha - men (văn bản Buổi học cuối cùng)
đề 1 : viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ'Đêm nay Bác không ngủ'
theo gợi ý: Bài thơ nào? Của ai? Đã để lại cho em ấn tượng /yêu thích nhất/
em ấn tượng hoặc yêu thích các chi tiết nội dung hoặc yếu tố nghệ thuật nào của bài thơ?(Có thể lựa chọn một chi tiết nội dung hoặc nghệ thuật đặc sắc độc đáo) em có thích yếu tố miêu tả tự sựntrong bài thơ/vì sao?bài thơ đã gợi cho em những suy nghĩ cảm xúc gì?
1.quang cảnh sông nước cà mau qua cách miêu tả của nhà văn có vẻ đẹp như thế nào?
2.những hình ảnh so sánh trong bài có tác dụng gì?
3.những hình ảnh so sánh trong bài vượt thác có tác dụng gì.
4.hãy lí giải vì sao đứng trước bức tranh của em gái,người anh có những cảm giác:
đầu tiên là ngỡ ngàng,sau đó hãnh diện và cuối cùng là xấu hổ.
5.hình tượng bác hồ trong bài thơ đêm nay bác ko ngủ có vẻ đẹp như thế nào.
giúp mình với,mình cần trong hôm nay,ai trả lời cho mình mình tick cho 3 tick nhé.
Đọc lại các đoạn trích miêu tả thầy Ha-men (Buổi học cuối cùng/SGK Ngữ Văn 2) và trả lời các câu hỏi dưới đây:
+ Điểm nhìn trần thuật: Qua lời của cậu bé Pranz
- Có sự thay đổi về hình ảnh giữa hôm qua và hôm nay như thế nào?
- Có sự xót thương, yêu mến, cảm phục, trân trọng thầy của cậu bé Pranz như thế nào?
+ Đặc điểm nhân vật (thầy Ha-men):
- Thể hiện qua ngoại hình, trang phục?
- Thái độ với học sinh?
- Những lời nói về việc học tiếng Pháp?
- Hành động cử chỉ lúc buổi học kết thúc?
-> Thầy Ha-men đã thể hiện tình yêu thế nào với học trò, với nghề, với tiếng Pháp, với đất nước Tổ quốc?
-> Thầy Ha-men gửi thông điệp như thế nào về ý nghĩa tiếng nói của dân tộc?
Mn ơi, mn làm nhanh giúp mik nhé. Ai làm xong trc mik t.i.c.k cho ạ. Thanks mn nhiều !!!