1. khi mới nhận lớp 8a1, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành 3 tổ có số hs như nhau. nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 hs nữa. do đó cô giáo chia đều số hs thành 4 tổ. hỏi lớp 8a1 hiện có bao nhiêu hs, biết rằng so với phương án dự định ban đầu, số hs của mỗi tổ hiện nay ít hơn 2 hs?
2. một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên thực tế đã sản xuất mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. do đó xí nghiệp đã sản xuất không những vượt mức dự định mà 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. hỏi thực tế xí nghiệp đã rút ngắn bap nhiêu ngày?
3. tổng hai số bằng 90, số này gấp đôi số kia. tìm hai số
4. một số tự nhiên lẻ có hai chữ số và chia hết cho 5. hiệu của số đó với chữ số hàng chục bằng 68. tìm số đó
5. số hs tiên tiến của hai khối 8 và 9 của một trường phổ thông là 300. biết 1/3 số hs tiên tiến của khối 9 bằng 50% số hs tiên tiến khối 8. tính số hs tiên tiến của mỗi khối
3..
gọi số thứ nhất là x
thì số thứ hai là 90-x
theo đề bài ta có phương trình
x=2(90-x)
<=>x=180-2x
<=>3x=180
<=>x=60
vậy số thứ nhất là 60
số thứ hai là 90-60=30
3.
x+y=90
x=y.2
=>x+y=90=y.2+y
y.2+y=y.3=90
y=90:3
y=30
x=90-30=60
5.1/3 Số học sinh tiên tiến lớp 9 =1/2 số hs tiên tiến lớp 8
Tỉ số là 1/3x2/1=2/3
số hs tiên tiến lớp 9
300:(2+3)x3=180(học sinh)
số hs tiên tiến lớp 8
300-180=120 học sinh
4/
ab chia hết cho 5,ab lẻ =>b=5
ab-a=68
10a+b-a=68
9a+b=68
mà b=5
9a+5=68
9a=68-5
9a=63
a=63/9
a=7
=>ab=75
1.
gọi số hs lớp 8A là x(hs), x nguyên dương
số hs lúc đầu:x-4
số hs mỗi tổ ban đầu:\(\frac{x-4}{3}\)
số hs mỗi tổ hiện nay:\(\frac{x}{4}\)
ta có pt:\(\frac{x-4}{3}-\frac{x}{4}=2\)
<=>\(\frac{4\left(x-4\right)-3x}{12}\)=\(\frac{24}{12}\)
<=>4x-16-3x=24
<=>x=24+16=40(TMĐKCA)
vậy số hs hiện có của lớp 8A là 40 hs