1 giọt nước + 1 giọt nước = 1 giọt nước lớn hơn 2 giọt nước được cộng
có 1 giọt nước nhé !
1 giọt nước + 1 giọt nước = 1 giọt nước lớn hơn 2 giọt nước được cộng
có 1 giọt nước nhé !
Cho đoạn văn
Mưa đến rồi, lẹt đẹt… lẹt đẹt… mưa giáo đầu. Những giọt nước lăn xuống mái phên nứa: mưa thực rồi. Mưa ù xuống khiến cho mọi người không tưởng được là mưa lại kéo đến chóng thế. Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhieu nước tuôn rào rào. Nước xiên xuống,lao xuống, tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy. Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã, giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa. Trong nhà bỗng tối sầm, một mùi nồng ngai ngái, cái mùi xa lạ, man mác của những trận mưa mới đầu mùa. Mưa rào rào trên nền gạch. Mưa đồm độp trên phên nứa, đập bùng bùng vào lòng lá chuối. Tiếng giọt tranh đổ ồ ồ…
1)Tìm các từ láy trong đoạn văn trên
2)Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu văn sau:
Trong nhà bỗng tối sầm, một mùi nồng ngai ngái, cái mùi xa lạ, man mác của những trận mưa mới đầu mùa.
tôi liền lên 1 chiếc lá ( lưu ý tôi là 1 giọt nước ) tôi ngồi lên đó 1 lúc lúc lâu rồi tôi bỗng nhiên thiếp đi . khi thức dậy , tôi thấy người mình nhẹ hẫng . tôi đang dần ra khỏi cái ao . tôi gặp chị gió . chị đưa tôi lên 1 đám mây và cùng những giọt nước khác . bỗng đám mây dần nặng trĩu . tôi nghe thấy 1 tiếng nhỏ thì thầm : " mưa rồi , sắp mưa rồi '' hẫng 1 cái tôi liền rơi trúng 1 cái thác , tôi ngấm vào 1 mạch ngầm trong lòng đất . tối đến 1 cái ao , cái ao quen quen . đúng rồi đây chính là cái ao tôi thường hay sinh sống .
hỏi hành trình của giọt nước thúc chất là quá trình gì của tự nhiên ( mn nêu đầy đủ ý dùm mik nhé )
Đọc câu sau và trả lời câu hỏi: “Có ao làng ở gần đình, gió đùa giỡn lá sen xanh chao đảo như những chiếc nón lật ngửa bồng bềnh trên mặt nước, lòng lá đọng giọt nước lóng lánh như giọt thủy ngân.”Dòng nào dưới đây nêu đúng tác dụng của nghệ thuật nhân hóa trong câu văn sau?
A. Phép nhân hóa gợi tả được khung cảnh yên ả, thanh bình của đồng quê, nói đó có đầm sen xanh mướt một màu.
B. Phép nhân hóa gợi tả được vẻ đẹp long lanh như ngọc ngà của những giọt nước vương trên lòng lá sen. Chúng khiến khung cảnh đẹp đẽ như chốn thần tiên.
C. Phép nhân hóa gợi tả được sắc xanh mướt, tươi tắn đầy sức sống của những chiếc lá sen trên mặt nước.
D. Phép nhân hóa gợi tả được sự sống động, vui tươi của cảnh vật nơi ao làng, gió như đứa trẻ nghịch ngợm đang chơi đùa trên mặt hồ.
CÁC BẠN GIẢI CHI TIẾT RA GIÚP MÌNH NHÉ! CẢM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU!
Đối lại câu sau : Một giọt màu đào hơn ao nước lã
hãy đọc đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi:
(1) Lúc nãy là mấy giọt lách tách , bây gời bao nhiêu nước tuôn rào rào .(2).Nước xiên xuống lao xuống ,lao vào trong bụi cây .(3) Lá đào ,lá na,lá sói vẫy tai run rẩy .(4)Con gà trống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú .(5) Mưa xuống sầm xập ,giọt ngã,giọt bay,bụi nước toả trắng xoá.(6) Trong nhà bỗng tối sầm, một mùi nồng ngai ngái,cái mùi xa lạ ,man mác của những trận mưa mới đầu mùa.(7) Mưa rào trên sân gạch.(8) Mưa đồm độp trên phên nứa,đập bùng bùng vào lòng lá chuối.(9) Tiếng giọt tranh đổ ồ ồ ...
a.....Doạn văn có...câu đơn,đó là...
b.....Đoạn văn có...câu ghép,đó là...
c...Đoạn văn có... câu có nhiều chủ ngữ,đó là...
d...Đoạn văn có...câu có nhiều vị ngữ,đó là...
Tìm các quan hệ từ trong câu “ Những giọt nước còn đọng trên lá óng ánh như những viên ngọc đang tí tách rơi”
CẢM THỤ VĂN HỌC
Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)
Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng
(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.
Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!
CÁC BN LM NHANH LẾN NHS, THANKS CÁC BN NHIỀU
Câu 4: Từng câu dưới đây thuộc kiểu câu gì, phân tích cấu tạo từng câu:
a) Trần Thủ Độ có công lớn, vua cũng phải nể. ............................................
b) Lúa gạo quý vì ta phải đổ mồ hôi mới làm ra được. ...................................
c) Mưa xuống sầm sập, giọt ngã, giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa. ........................
d) Mưa đồm độp trên phên nứa, mưa đập bùng bùng vào lòng lá chuối. ................
e) Mặt trời càng xuống thấp, cánh đồng càng dâng lên. ....................................