không còn con nào,vì một đống chuột chù là một chú chuột đồng
không còn con nào,vì một đống chuột chù là một chú chuột đồng
Cho mk hỏi :
- Con sông khi bình minh lên có màu gì ?
- Con sông buổi chiều có màu gì ?
- Con sông buổi tối khi ánh trăng chiếu xuống như thế nào ?
( Viềt thành đoạn văn thì càng tốt )
Đố vui:
1.Trên thế giới này có bao nhiêu loại đàn ông?
2. Trái gì nhiều nước nhất?
3. Có hai cô gái, một cô đứng hát và một cô đứng hét. Hỏi hai cô đó tên gì?
4. Một con mèo + một con chuột bằng mấy con?
5. Con gì đầu dê mình ốc?
Hãy kết bạn với mình nhé!
Bài 1:Tìm và phân tích phép so sánh( theo mô hình so sánh);
a,Ngoài thềm rơi chiếc lá đa
Tiếng rởi rất mỏng như là rơi nghiêng
b,Quê hương là chùm kế ngọt
Cho con chèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay.
c,Tiếng suối trong như tiếng hát xa.
Bài 2:Trong các ccaau sau đây , những sự vật nào được so sánh với nhau?Giữa chúng có đặc diểm gì tương đồng?
a,Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài thiên điêm sập cửa
b, dòng sông uốn lượn như một dải lụa mềm mại
c, Công cha như núi Thái Sơn
Bài 3:Hãy viết một đoạn văn ngắn tả cảnh dòng sông trong dố có sử dụng từ hai phép so sánh trở lên.
Ai nhanh mình Tk
CƠ~
Tìm và cảm nhận giá trị của biện pháp tu từ so sánh:
a) Ngoài thềm rơi chiếc lá đa
Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng
b)quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hát mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rợp bướm vàng bay
Giúp mình với mình cần gấp, ai nhanh mình k
Tìm và cảm nhận giá trị của biện pháp tu từ so sánh:
a) Ngoài thềm rơi chiếc lá đa
Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng
b)quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hát mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rợp bướm vàng bay
Giúp mình với mình cần gấp, ai nhanh mình k
-Nêu lợi ích của sông(nêu càng nhìu càng tốt)
-Nêu tác hại của sông(nêu nhìu lên)
-Kể tên 1 số hồ thủy điện ở nước ta
-Kẻ tên 1 số con sông nhân tạo
-Kể tên 1 số con sông băng hà
-Kể tên 1 số con sông thiên nhiên
-Kể tên 1 số dòng biển
-Nêu lợi ích của lớp vỏ khí
Ai nhanh và đúng thì mik tik
Một hôm, hai người bạn đang đi trong rừng, thì họ thấy có một con gấu to đi ngang qua.
Một người liền chạy trốn ngay, anh ta trèo lên cây nấp.
Người còn lại không chạy kịp, anh ta phải đối mặt với con gấu đang đến gần. Anh ta đành nằm xuống, nín thở giả vờ chết.
Con gấu lại gần và ngửi vào mặt anh ta, nhưng anh ta cố nín thở giả vờ chết. Con gấu ngửi mãi nhưng thấy anh ta như chết rồi nên nó bỏ đi, không làm hại anh ta.
Khi con gấu đã bỏ đi xa, người bạn ở trên cây tụt xuống. Anh ta hỏi bạn “con gấu nói thầm gì vào tai bạn đấy”?
Gấu bảo tớ là “không bao giờ nên tin tưởng vào người đã bỏ bạn lại một mình trong lúc nguy cấp”.
Người kia xấu hổ quá, xin lỗi bạn vì mình đã bỏ bạn lại chạy trốn. Bạn anh có thể đã gặp nguy hiểm trong khi anh ta trốn trên cây an toàn. Bạn bè thì phải giúp đỡ nhau trong những lúc hoạn nạn như vậy.
câu 1: theo em đây có phải truyện đồng thoại không?
câu 2: em rút ra được bài học gì qua câu chuyện trên?
câu 3:em hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về một kỉ niệm với người bạn của em.
Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Tác giả đã dùng biện pháp NT gì khi miêu tả cảnh ở vùng đồng bằng ? Nhận xét của em về vùng đồng bằng ấy như thế nào ? Cần cấp ! giúp hộ ạ!
dien dong tu con thieu de hoan thien nhung cau tuc ngu va thanh ngu sau :
- ..........hiền.............lành
- ..........gió...............bão
- .............nhân nào ....................quả ấy
- ..............có đức mặc sức mà................
- ..............cầu.................ván
-...............cây nào..............cây nấy
nhanh len nha