Nội dung: Hình ảnh dũng cảm của dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác dữ. Qua đó làm nổi bật vẻ đẹp hùng dũng và sức mạnh của người lao động trên nền cảnh thiên nhiên, hùng vĩ.
Nội dung: Hình ảnh dũng cảm của dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác dữ. Qua đó làm nổi bật vẻ đẹp hùng dũng và sức mạnh của người lao động trên nền cảnh thiên nhiên, hùng vĩ.
Tác giả đoạn trích trên là ai Nêu phương thức biểu đạt và cụ thể lại đoạn trích trên nội dung đoạn trích trên đoạn văn chơ sử dụng máy phép so sánh câu văn những động tác thả xào nhanh như tép tác giả sử dụng kiểu So sánh nào đặt 1 câu kiểu so sánh
Nêu nội dung đoạn trích
đọc đoạn văn sau từ:( bởi tôi ăn uống và làm việc... như 2 lưỡi liểm máy ) trích bài học đường đời đầu tiên
cho biết các câu văn có sử dụng phép tu từ trong đoạn văn trên
nêu nội dung và dặc sắc nghệ thuật của đoạn trích trên
nêu phương thức biêu đạt của đoạn trích trên
sau trận bão.....nước biển ửng hồng
hãy nêu nội dung đoạn trích trên bằng 1-2 câu
đoạn văn trên mấy lần sử dụng phép so sánh
xác định và phân tích 2 câu trần thuật đơn
1. Nêu nội dung đoạn trích?
2. Cảm nhận suy nghĩ của nhân vật Vành Khuyên trong đoạn trích
giúp mình bài ni với
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
"Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi,kênh rạch càng bủa giá chi chít như mạng nhện. Trên thì trời xanh,dưới thì nước xanh,chung quanh mình cũng chỉ tràn trề một sắc xanh cây lá"
1:Nêu nội dung chính của đoạn trích trên
2:Tìm từ láy có trong đoạn trích đó
“Bởi tôi ăn uống điều độ... hai chân lên vuốt râu”
Câu 1:Đoạn văn trên trích trog văn bản nào? Của ai?
Câu 2:PTBD chính của đoạn văn là gì?
Câu 3:Nêu nội dung chính của đoạn văn đó?
Câu 4:Xác định từ láy và động từ có trong đoạn văn,nêu tác dụng của nó?
Câu 5:Đoạn văn đó nói về nhân vật nào?
Câu 6:Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 câu nói về nhân vật đó.