Bánh trôi nước:
a)Em có nhận xét gì về trình tự miêu tả cái bánh trôi nước? Tại sao nhà thơ lại chọn cách miêu tả như vậy?
b)Tìm thành ngữ trong bài thơ.Giải nghĩa.
c)Nhận xét về cách sử dụng thành ngữ đó.
d)Giọng điệu của từng câu thơ trong bài thơ có giống nhau không? Hãy giải thích cụ thể?
Pờ li cứu mị vớiiiiiiiiiii!
Miêu tả bạn thân trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt ( 8-10 câu )
hãy chỉ ra câu đặc biệt đó
Viết đoạn văn biểu cảm:
. Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ
* Lưu ý:
- Trong quá trình làm bài, học sinh có thể áp dụng yếu tố miêu tả và tự sự, nhưng chỉ dùng yếu tố miêu tả và tự sự để nêu cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm của mình về đối tượng biểu cảm.
Để bộc lộ cảm xúc, người viết phải có chiều sâu tâm hồn, câu văn dạt dào cảm xúc à Phải có từ ngữ biểu cảm thể hiện được tâm trạng (yêu thương,
ê chỉ tui làm bài viết đoạn khoảng 8 đén 10 câu miêu tả một loài cây có sử dụng phép nhân hóa đi
Câu 1:Viết 1 đoạn văn ngắn với nội dung tự chọn ,trong đoạn có sử dung phép ẩn dụ(gạch chân dưới câu đó)
Câu 2:Viết đoạn văn ngắn 5 đến 7 câu tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi có sử dụng phép so sánh,ẩn dụ,nhân hóa,hoán dụ
GIÚP MIK VỚI MIK CẦN GẤP !
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Những ngón chân của bố khum khum, lúc nào cũng như bám vào đất để khỏi trơn ngã. Người ta nói “đấy là bàn chân vất vả”. Gan bàn chân bao giờ cũng xám xịt và lỗ rỗ, bao giờ cũng khuyết một miếng, không đầy đặn như gan bàn chân người khác. Mu bàn chân mốc trắng, bong da từng bãi, lại có nốt lấm tấm. Đêm nào bố cũng ngâm nước nóng hòa muối, gãi lấy gãi để rồi xỏ vào đôi guốc mộc. Khi ngủ bố rên, rên vì đau mình, nhưng cũng rên vì nhức chân. Rượu tê thấp không tài nào xoa bóp khỏi.
Bố đi chân đất. Bố đi ngang dọc đông tây đâu đâu con không hiểu. Con chỉ thấy ngày nào bố cũng ngâm chân xuống nước, xuống bùn để câu quăng. Bố tất bật đi từ khi sương còn đẫm ngọn cây ngọn cỏ. Khi bố về cũng là lúc cây cỏ đẫm sương đêm. Cái thúng câu bao lần chà đi xát lại bằng sắn thuyền. Cái ống câu nhẵn mòn, cái cần câu bóng dấu tay cầm… Con chỉ biết cái hòm đồ nghề cắt tóc sực mùi dầu máy tra tông-đơ, cái ghế xếp bao lần thay vải, nó đi theo bố xa lắm.
Bố ơi! Bố chữa làm sao được lành lặn đôi chân ấy: đôi bàn chân dầm sương dãi nắng đã thành bệnh.
(Duy Khán, Tuổi thơ im lặng)
Câu hỏi.
a) Em hãy chỉ ra các yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn và cảm nghĩ của tác giả. Nếu không có yếu tố tự sự và miêu tả thì yếu tố biểu cảm có thể bộc lộ được hay không?
b) Đoạn văn trên miêu tả, tự sự trong niềm hồi tưởng. Hãy cho biết tình cảm đã chi phối tự sự và miêu tả như thế nào.
viết đoạn văn (7-10 câu) miêu tả cảnh buổi sàgs trên quê hương em trong thồi điểm hiện nay (thủ tướng chính phủ ra chỉ thị : cách ly toàn xã hội) trong đoạn van có sử dụng trạng ngữ
giúp mình với!!!!
Đọc kĩ văn bản " Cổng trường mở ra " từ " Cái ấn tượng ...... vừa bước vào "
Câu 1 : Việc đưa yếu tố tự sự vào trong đoạn văn trên có tác dụng gì trong việc thể hiện cảm xúc ?
Câu 2 : Trong đoạn văn trên , tác giả sử dụng rất nhiều từ láy , phân tích tác dụng của việc sử dụng các từ áy đó .
Giúp mk vs , mk đng cần gấp
1 NHẬN XÉT CÁC CẬP CÂU SAU
A, LÀM LẤY ĐỂ ĂN
ĐỂ ĂN ,LÀM LẤY
B,TÔI ĐI HỌC BẰNG XE ĐẠP
BẰNG XE ĐẠP . TÔI ĐI HỌC
C,CHÚNG TA HỌC TẬP 1 CÁCH CHĂM CHỈ
MỘT CÁCH CHĂM CHỈ ,CHÚNG TA HỌC TẬP
2 ĐẶT 4 CÂU CÓ SỬ DỤNG TRẠNG NGỮ CÓ NHỮNG CÔNG DỤNG KHÁC NHAU
3 VIẾT ĐOẠN VĂN 5-7 CÂU SỬ DỤNG ÍT NHẤT 2 TRẠNG NGỮ