trả lời cho bạn câu 1 này , bài này rất hay nhé :
vì x,y >0 nên ta xét y từ 6-15 thì sẽ tìm ra đc giá trị của x
mình làm thế là cũng có cái lý do là nếu y < 5 thì nếu thay y = 5 vao biểu thức ta có xy-5x+2y=30 =>5x-5x+8=30=> 0=30-9=26( vô lý vì lúc này x sẽ là 1 số âm), , và các giá trị y < 5 đều cho ta giá trị của x là 1 số âm , vậy là mình đã chặn xg y >5
+ với cách chặn y < hoặc bằng 15 với lý do ( nếu thay y > 15, ví dụ 16 chẳng hạn thì ta có xy-5x+2y=30 => 16x-5x+32 =30 => 11x=-2 ( vô lý vì lúc này x nhận giá trị âm )
vì vậy mình thử y từ 6-> 15 đc các giá trị sau của x thỏa mãn này ( các giá trị của x)
X=18; X=8 ; X=3 ; X=2 ; X=0
vì người ta ko hỏi đến ý nên ta ko phải tính giá trị của Y chỉ quan tâm đến giá trị của x thôi
vì bài này mình cũng mới biết nên có chỗ nào tính toán sai các bạn bảo mình nhé
mình ra tổng các giá trị của x=18+8+2+3+0=31
à sửa lại cho mình tí nhé loại trường hợp x=0 ra nhé
bài 2
đặt f(x)=6x^2+5mx-4
vì f(x) khi chia cho x-2 có số dư là 10 nên gọi thương của phép cho f(x) cho x-2 là Q(x) ta có
f(x)= ( 6x^2+5mx-4)= (x-2). Q(x)+10
=> f(2)= 24+10m-4=0( cái đoạn này là tahy x=2 ( định lý bơ zu)
=> 10m=0+4-24=-20
=> x=-2
a) mình tính ra m=-1
còn phần b) thì mình cũng tính ra 31 nhưng nó bị sai ấy mình gặp mấy lần đều ấn 31 nhưng sai
còn trường hợp x=-6 nữa cho nên kết quả phải bằng 25
pn ơi cho mk xem cách giải bài 1 đc ko