1) Đấy là hành động không tốt khi được bài kiểm tra phải giữ lại nó .
=> Không tôn trọng điểm mà mình làm được .
2) Tương trợ . Vì đó là việc mình nên làm . Khi khó khăn phải giúp đỡ nhau .
Sai sót thì thôi nhé :)
1) Đấy là hành động không tốt khi được bài kiểm tra phải giữ lại nó .
=> Không tôn trọng điểm mà mình làm được .
2) Tương trợ . Vì đó là việc mình nên làm . Khi khó khăn phải giúp đỡ nhau .
Sai sót thì thôi nhé :)
Câu 1: Thế nào là trung thực? Cho ví dụ minh họa.
Câu 2: Thế nào là yêu thương con người? Kể ra 1 vài việc làm của em thể hiện tình yêu thương con người.
Câu 3: Vì sao phải đoàn kết, tương trợ? Hãy đưa ra ít nhất 1 tình huống thể hiện đoàn kết, tương trợ.
Câu 4: Thế nào là đi bộ an toàn? Người học sinh khi đến trường có cần đi bộ an toàn không? Vì sao?
Câu 5: Hãy nêu những quy định đối với người đi xe đạp? Theo em, trước khi đi xe đạp, cần kiểm tra những gì để đảm bảo đi xe đạp an toàn?
-Giáo dục công dân 7-
Sau khi học xong bài Đức tính giản dị của Bác Hồ, là một học sinh, em cần làm gì để thể hiện đức tính giản dị? ( Viết thành 1 đoạn văn)
Giúp mình với!!!
viết bài văn nghị luận về đức tính giản dị.theo dàn ý sau:
1.mở bài; dẫn dắt vào vấn đề nl
-nêu vấn đề nl
2.thân bài;định ngĩa(là gì,như thế nào,..)
-biểu hiện
ý nghĩa hậu quả d.chứng
bài học(em phải làm gì)
3.kết bài;khẳng định lại vấn đề
suy nghĩ của bản thân
Giúp mk giải bài này
Âm thanh của tiếng gà trưa vọng trong lòng người chiến sĩ trong hoàn cảnh nào? Em có nhận xét gì về hoàn cảnh đó? Âm thanh của tiếng gà trưa được ghi lại qua câu thơ nào? Em có nhận xét gì về câu thơ đó? Vì sao người chiến sĩ lại bị ám ảnh bởi tiếng gà trưa? Âm thanh của tiếng gà trưa đã khơi gợi trong lòng chiến sĩ những cảm xúc gì? Thể hiện qua những từ ngữ nào? Chỉ ra những biện pháp nghê thuật và tác dụng?
Cho đoạn văn sau :
Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống. Bữa cơm chỉ có vài ba món rất giản đơn, lúc ăn Bác không để rơi vãi một hột cơm, ăn xong, cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất. Ở việc làm nhỏ đó, chúng ta càng thấy Bác quý trọng biết bao kết quả sản xuất của con người và kính trọng như thế nào người phục vụ. Cái nhà sàn của Bác vẻn vẹn chỉ có vài ba phòng, và trong lúc tâm hồn của Bác lộng gió thời đại ...... Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!
1.Đoạn văn sử dụng biện pháp tu từ gì
2.Để chứng minh cho đức tính giản dị của Bác tác giả sử dụng những luận cứ nào trong đoạn văn trên
3.Câu "Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm thì không cần người giúp.......Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!". Cụm từ "Trong đời sống của mình" là thành phần gì của câu? Từ thành phần đó hãy xây dựng một câu văn hoàn chỉnh.
4.Qua văn bản trên em học được ở Bác những đức tính, phẩm chất gì? Em hãy kể thêm những biểu hiện về đức tính giản dị của Bác mà em biết
Đức tính giản dị của Bác Hồ được thể hiện ở những phương diện nào.Em hãy dựa vào bài văn viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu chứng minh.Theo em đức tính giản dị có cần ở mỗi người không.Vì sao?
Cần gấp ai đúng cho 3 tick
1. thế nào là trung thực .cho 4 ví dụ về trung thực
2. nêu ý nghĩa của lòng yêu thương con người .nêu 4 ví dụ về viec làm thể hiện lòng yêu thương đó
3.giờ kiểm tra toán có một bài toán khó tuấn và hưng ngồi cạnh nhau đã " góp sức "để cùng làm ,khi nhận bài cả 2 cũng được điểm cao .tuấn nói với hùng "thế mới là đoàn kết chứ " theo em quan niệm của tuấn nói đúng hay sai ? vì sao?
giáo dục 7
Câu 2:- Hai văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ” và “Ý nghĩa văn chương” được viết theo thể loại gì? Em biết gì về thể loại đó?
Vì sao phải đoàn kết, tương trợ? Hãy đưa ra ít nhất 1 tình huống thể hiện đoàn kết, tương trợ
-Công dân 7-