Gọi số học sinh nam, nữ lần lượt là: `x,y (` học sinh, `x, y in NN^**)`
Theo đề bài, ta có:
`+` Lớp `7A` có: `35` học sinh
`-> x + y = 35`
`+` Tỉ số học sinh nam và nữ là: `2 : 3`
`-> x : y= 2 : 3 => x/2 = y/3`
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
`x/2=y/3=(x+y)/(2+3)=35/5=7`
`{(x/2=7),(x = 7. 2=14):}`
`{(y/3=7),(y=7.3=21):}`
Vậy: Số học sinh nữ nhiều hơn và nhiều hơn: `21-14=7(` học sinh `)`
Tổng số phần bằng nhau là
2+3= 5(phần)
Có số học sinh nam là:
2/5 x 35= 14 học sinh
Có số học sinh nữ là:
3/5 x 35= 21 học sinh
Số học sinh nữ nhiều hợn số học sinh nam số bạn là:
21-14= 7 học sinh
DS: Số học sinh nữ nhiều hơn và nhiều hơn 7 bạn.