Trong câu sau: Tre hi sinh để bảo vệ con người. Cho biết câu đó thuộc câu gì?
Giúp mik với mik đang vội
...Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Te hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!...
Nội dung của đoạn trích trên là gì?
Đọc đoạn văn sau và tìm biện pháp nhân hóa và nêu tác dụng của biện pháp nhân hóa:
"Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người.
"Cây tre là người bạn thân ... chí khí như người "
a)Đoạn trích trên sử dụng biện pháp tu từ nào ? Hãy chỉ ra các từ ngữ thể hiện biện pháp ấy và cho biết tác dụng của nó?
b) Xác định chủ ngữ ,vị ngữ của các câu trần thuật đơn có từ " là " và ch biết câu ấy thuộc kiểu câu nào ?
c) Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 5-7 câu ) trình bày cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre Việt Nam. Trong đoạn văn có sử dụng câu trần thuật đơn có từ " là " ( gạch chân )
Câu '' Tre ăn ở với người đời đời kiếp kiếp '' sử dụng biện pháp pháp tu từ gì ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó
Mình cần trước 11h hôm nay nhá
cau 1. su gan bo cua cay tre voi von nguoi viet nam trong doi song lao dong, doi song van hoa tinh than duoc the hien qua nhung tu ngu nao.
cau 2. su gan bo cua cay tre voi con nguoi viet nam trong chien dau dc the hien qua nhung tu ngu nao
" Vào đâu tre cũng sống , ở đâu tre cũng xanh tốt . Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn . Rồi tre lớn lên , cứng cáp , dẻo dai , vững chắc . Tre trông thanh cao , giản dị , chí khí như người ."
A) bằng một câu trần thuật đơn hãy nêu nội dung chính của đoạn trích trên
B) Tìm và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ được sử dụng chủ yếu trong đoạn trích
qua bài Cây tre Việt Nam tác giả Thép Mới đã giới thiệu những phẩm chất cao đẹp xứng đáng được ngợi ca của dân tộc Việt Nam viết đoạn văn bốn đến sáu câu thể hiện niềm tự hào vì em là người Việt Nam trong đoạn văn có sử dụng phép tu từ nhân hóa và trên giấy phép tu từ ấy
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân…
… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúc chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!”
(Trích văn bản “Cây tre Việt Nam” – SGK Ngữ văn 6 tập II)
Câu 1: Nêu tên tác giả và xuất xứ văn bản chứa đoạn trích trên.
Câu 2: Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng khi viết về vẻ đẹp của cây tre trong chiến đấu từ “Gậy tre, chông tre … anh hùng chiến đấu”? Nêu rõ tác dụng
Câu 3: Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam?
Câu 4: Hãy viết một đoạn văn khoảng 8-10 câu trình bày cảm nhận của em về sự gắn bó của cây tre Việt Nam đối với con người trong lao động và cuộc sống hàng ngày. Trong đoạn văn, em hãy sử dụng ít nhất một câu có chứa phép so sánh (Gạch chân và chú thích rõ)