+ Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lầ lượt là a , b , c , d ( học sinh a,b,c,d∈ℕ∗)
+ Théo bài ra ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6},b-d=70\)
+ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)
⇒a=35.9=315 ( t / m)
b=35.8=280( t/m)
c=35.7=245 ( t/m)
d=35.6=210( t/m)
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 315,280,245,210 học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=35\)
Do đó: a=315; b=280; c=245; d=210
Gọi số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là x;y;z;t (học sinh)
Vì số học sinh 4 khối 6;7;8;9 tỉ lệ lần lượt với 9;8;7;6 nên
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\)
Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên
\(y-t=70\)
Áp dụng tính chất của dẫy tỉ số bằng nhau:
Ta có: \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)
Vì \(\dfrac{x}{9}=35\Rightarrow x=35.9=315\)(học sinh)
\(\dfrac{y}{8}=35\Rightarrow y=35.8=280\)(học sinh)
\(\dfrac{z}{7}=35\Rightarrow z=35.7=245\)(học sinh)
\(\dfrac{t}{6}=35\Rightarrow t=35.6=210\)(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6 là 315 học sinh
số học sinh khối 7 là 280học sinh
số học sinh khối8 là 245 học sinh
số học sinh khối9 là 210 học sinh