HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ta có 52n+7 = 25n+7
Lại có 25:8 dư 1 => 25n:8 dư 1n
Mà 1n = 1 => 25n chia 8 dư 1
=> 25n+7 chia 8 dư 1+7 hay dư 8
Mà 8⋮8 => đpcm
M (3y, 2x) là trung điểm của A (x, 8) và B (21, y). Tìm giá trị của x + y.
1a,5xy2-10xyz+5xz2 = 5x(y2-2xy+z2)
= 5x(y-z)2
b,x2-4y2+x+2y = (x-2y)(x+2y)+x+2y
= (x-2y+1)(x+2y)
2a,x(x-3)-x+3 = 0
<=> x(x-3)-(x-3) = 0
<=> (x-1)(x-3) = 0
Xét x-1 = 0 => x = 1
Xét x-3 = 0 => x = 3
b, Câu b bạn ghi lại đề giúp mình ko có mờ quá
CMR nếu a,b,c ≠ 0 thỏa mãn ab+ac / 2 + bc+ba / 3 + ca+cb / 4 thì a/3 = b/5 =c/15
a,Ta có B = x2-x+x = x2
Mà x2 ≥ 0 với ∀ x.Dấu ''='' xảy ra <=> x=0
Vậy Min B = 0 tại x = 0
b,Ta có 4x-x2+3 = -x2+4x-4+7
= -(x2-4x+4)+7
= -(x-2)2+7
Mà (x-2)2 ≥ 0 với ∀ 0 => -(x-2)2 ≤ 0 => -(x-2)2+7 ≤ 7
Dâu ''='' xảy ra <=> -(x-2)2 = 0 <=> x-2 = 0 <=> x=2
Vậy Max c = 7 tại x = 2.
c,Ta có 2x-2x2-5 = -x2+2x-1-x2-4
= -(x-1)2-x2-4
Mà (x-1)2 ≥ 0 => -(x-1)2 ≤ 0
x2 ≥ 0 => -x2 ≤ 0
Ta có D đạt GTLN <=> -(x-1)2 = 0 hoặc -x2 = 0
-Xét -(x-1)2 = 0 <=> x = 1. Khi đó ta có D = -5
-Xét -x2 = 0 <=> x = 0. Khi đó ta có D = -5
Vậy Max D = -5 tại x = 0 hoặc x = 1
cảm ơn các bạn vì những lời chúc
Xét 2011 số có dạng 1,11,111,...,111...1(có 2012 chữ số 1)
Vì ở đây có 2012 số nên theo nguyên lí Dirichlet, tồn tại ít nhất 2 số có cùng số dư khi chia cho 2011
Giả sử 2 số đó là 111...1(có m chữ số) và 111...1(có n chữ số) (m,n ∈ N*, m ≥ n
Vì chúng có cùng số dư khi chia cho 2011 nên khi trừ đi cho nhau thì chũng chia hết cho 2011.
=> 111...1(có m chữ số) - 111...1(có n chữ số) ⋮ 2011
=> 111...1(có m-n chữ số)000...0(có n chữ số 0)
=> 111...1(có m-n chữ số).10n ⋮ 2011
Mà UCLN(10n,2011)=1 => 111...1(có m-n chữ số 1) ⋮ 2011 (đpcm)