Tìm hiểu các vấn đề hiện nay trong thực tiễn đòi hỏi con người cần phải tìm cách giải quyết? Qua đó em thấy được vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức trong các trường hợp nói trên. Giúp em với ạ em cảm ơn
Tìm hiểu các vấn đề hiện nay trong thực tiễn đòi hỏi con người cần phải tìm cách giải quyết? Qua đó em thấy được vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức trong các trường hợp nói trên. Giúp em với ạ em cảm ơn
Dựa vào kiến thức thức tiễn và vai trò đời sống. phân tích ý nghĩa của câu tục ngữ "có công mai sắt có ngày nên kim"
Có nghĩa là chúng ta phải cố gáng mới thành công trong cuộc sống
có nghĩa là nếu cố gắng làm một điều gì đó chắc chắn chúng ta sẽ thành công
1. Theo em có mấy loại nhận thức ? Nêu ý nghĩa rút ra từ nhận thức đó.
2.Giữa nhận thức và thực tiễn có mối quan hệ như thế nào? Vì sao?
MN GIÚP E BÀI NÀY VỚI Ạ. E ĐANG CẦN GẤP LẮM Ạ.
1. Theo em có mấy loại nhận thức ? Nêu ý nghĩa rút ra từ nhận thức đó.
2.Giữa nhận thức và thực tiễn có mối quan hệ như thế nào? Vì sao?
MN GIÚP E BÀI NÀY VỚI Ạ. E ĐANG CẦN GẤP LẮM Ạ.
1. Theo em có mấy loại nhận thức ? Nêu ý nghĩa rút ra từ nhận thức đó.
2.Giữa nhận thức và thực tiễn có mối quan hệ như thế nào? Vì sao?
MN GIÚP E BÀI NÀY VỚI Ạ. E ĐANG CẦN GẤP LẮM Ạ.
1.
Nhận thức là một quá trình biện chứng diễn ra rất phức tạp, bao gồm nhiều giai đoạn, hình thức khác nhau. Tùy theo tính chất của sự nghiên cứu mà quá trình nhận thức đó được phân ra thành cấp độ khác nhau: nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính, nhận thức kinh nghiệm và nhận thức lý luận, nhận thức thông thường và nhận thức khoa họ
1.Nhận thức là một quá trình biện chứng diễn ra rất phức tạp, bao gồm nhiều giai đoạn, hình thức khác nhau. Tùy theo tính chất của sự nghiên cứu mà quá trình nhận thức đó được phân ra thành cấp độ khác nhau: nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính, nhận thức kinh nghiệm và nhận thức lý luận, nhận thức thông thường và nhận thức khoa họ.
2.Giữa lý luận và thực tiễn có mối quan hệ trao đổi, tác động lẫn nhau để hình thành nên hoạt động sản xuất vật chất, phản ánh mặt tinh thần và thực tiễn xã hội. Có thể nhận thấy, thực tiễn là cơ sở, động lực của lý luận. Hay nói cách khác, thực tiễn là cung cấp cho lý luận những mục tiêu, chuẩn hoá lý luận. Song, thực tiễn cung cấp chất liệu để hoàn thành lý luận, thông qua thực tiễn, lý luận được hoàn thiện, sinh động hoá – hiện thực hoá hơn.
khi muối ăn tác động vào các cơ quan cảm giác, mắt (thị giác) sẽ cho ta biết muối có màu trắng, dạng tinh thể; mũi (khướu giác) cho ta biết muối không có mùi; lưỡi (vị giác) cho ta biết muối có vị mặn
1. Theo em có mấy loại nhận thức ? Nêu ý nghĩa rút ra từ nhận thức đó.
2.Giữa nhận thức và thực tiễn có mối quan hệ như thế nào? Vì sao?
MN GIÚP E BÀI NÀY VỚI Ạ. E ĐANG CẦN GẤP LẮM Ạ.
Dựa vào vai trò của thực tiễn giải thích câu :
1. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn
2. Học đi đôi với hành
Tham khảo:
1.Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Chỉ cần đi một ngày đàng (ý nói thời gian ít ỏi và quãng đường không xa là bao so với nơi ta sinh sống) thì ta đã học được một sàng khôn. Đây là hình ảnh cụ thể, gần gũi được dùng để thể hiện một khái niệm trừu tượng là sự hiểu biết của con người
2.“Đi đôi” có nghĩa là luôn song hành với nhau, không thể nào tách rời. ... Tóm lại, “học đi đôi với hành” là một chân lí, học định hướng, giúp cho việc vận dụng có hiệu quả và ngược lại, việc vận dụng sẽ làm cho lí thuyết được học trở nên có ý nghĩa, đồng thời quay lại kiểm nghiệm tính đúng đắn của lí thuyết.
Câu 1: Toàn bộ những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người
nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội được gọi là
A. Nhận thức. B. Nhận thức cảm tính.
C. Nhận thức lí tính. D. Thực tiễn.
Câu 2: Hoạt động nào không phải là hình thức cơ bản của hoạt động thực tiễn?
A. Sản xuất vật chất. B. Chính trị xã hội.
C. Văn hóa nghệ thuật. D. Thực nghiệm khoa học.
Câu 3: Trong các hoạt động thực tiễn, hoạt động nào là cơ bản nhất, quyết định các hoạt động
khác?
A. Hoạt động văn hóa – nghệ thuật. B. Hoạt động chính trị - xã hội
C. Hoạt động thực nghiệm khoa học D. Hoạt động sản xuất vật chất.