Chương I : Số hữu tỉ. Số thực

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
phuonglinh

trả lời nhanh nhất nhất và chhi tiết mik sẽ tick cho

undefined

Trần Ái Linh
21 tháng 7 2021 lúc 20:27

Gọi số tiền của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là `x,y,z`.
`x,y,z` tỉ lệ với `5;7;8 => x/5=y/7=z/8`
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
`x/5=y/7=z/8=(x+y+z)/(5+7+8) = (600\ 000)/20 = 30\ 000`
`=> x=150000`
`y=210000`
`z=240000`

Shinichi Kudo
21 tháng 7 2021 lúc 20:27

Gọi số tiền ủng hộ của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đấu bài có:

 

弃佛入魔
21 tháng 7 2021 lúc 20:34

Gọi số tiền đóng góp được của ba lớp 7A, 7B, 7C  lần lượt là

a, b, c (0 < a, b, c < 600 000)

Theo bài ra ta có tỉ lệ sau:\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\)(1)

Tổng số tiền mà 3 lớp góp được là 600 000 đồng nên a + b + c = 600 000 (2)

Từ (1) và (2) suy ra \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{5+7+8}=\dfrac{600000}{20}=30000\)

Suy ra

 \(a=30000.5=150000 \)

\(b=30000.7=210000\)

\(c=30000.8=240000\)

Vậy lớp 7A  góp được 150 000 đồng, lớp 7B  góp được 210 000 đồng, lớp 7C  góp được 240 000 đồng.

 

 

Phía sau một cô gái
21 tháng 7 2021 lúc 20:39

Gọi số tiền đóng góp được của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c

( 0 < a, b, c < 600 000 )

Theo đề bài số tiền đóng góp được của lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 5,7,8 nên \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\) 

Tổng số tiền đóng góp được của 3 lớp là 600 000  đồng nên ta có

a + b + c = 600 000  .

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{5+7+8}=\dfrac{600000}{20}=30000\)

⇒ a = 30 000 . 5 = 150 000

⇒ b = 30 000 . 7 = 21 0000

⇒ c = 30 000 . 8 = 240 000

Vậy lớp 7A  góp được 150 000 đồng,

        lớp 7B  góp được 210 000 đồng

        lớp 7C  góp được 240 000 đồng.


Các câu hỏi tương tự
phuonglinh
Xem chi tiết
Trx Bình
Xem chi tiết
Thu HIền
Xem chi tiết
Kudo Shinichi
Xem chi tiết
GOT7 JACKSON
Xem chi tiết
Nguyễn Minh
Xem chi tiết
Ngân Kim Ngô
Xem chi tiết
Khánh Ngọc
Xem chi tiết
Trần Quỳnh Nga
Xem chi tiết