Cho đơn thức A=5/3x3y2(-x2y2)(-3/2x2yz2
a Thu gọn đơn thức A cho biết phần hệ số phần biến và bậc của đơn thức thu gọn được
b tính giá trị A khi x=-1,y=2,z=1
tính giá trị của biểu thức:
2x3y4-5x(xy2)2+xy2(xy)2 với x=-1;y=1/2
cho hinh ve va cho biet:
BD=8cm,AB=10cm,AC=17cm
a,tinh BC
b,lay K thuoc AE .CMR:AC\(^2\)-AB\(^2\)=KC\(^2\)-KB\(^2\)
Nhà trường thưởng 100 vở cho ba lớp xuất sắc theo vị trí thi đua.Tìm số vở mỗi lớp được thưởng?
Biết số vở lớp 1 và 2 tỉ lệ với 5 và 3.Số vở lớp 3 bằng 1/4 tổng số vở của hai lớp kia.
Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch và x = -2 thì y = 10. Khi đó hệ số tỉ lệ a của y đối với x là
Bài 1:
a) Tìm hai số x; y biết x; y tỉ lệ thuận với 3; 4 và x + y = 14.
b) Tìm hai số a; b biết a; b tỉ lệ thuận với 7; 9 và 3a – 2b = 30.
c) Tìm ba số x; y; z biết x; y; z tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 và x – y + z = 20.
d) Tìm ba số a; b; c biết a; b; c tỉ lệ thuận với 4; 7; 10 và 2a + 3b + 4c = 69.
Bài 2:
a) Chia số 99 thành ba phần tỉ lệ thuận với 2; 3; 4.
b) Chia số 494 thành bốn phần tỉ lệ thuận với 7; 11; 13; 25.
Bài 3:
a) Chia 180 thành ba phần tỉ lệ nghịch với 6; 10; 15.
b) Cho tam giác có ba cạnh tỉ lệ thuận với 5; 13; 12 và chu vi là 156 mét. Tìm độ dài ba cạnh của tam giác đó.
c) Tìm độ dài ba cạnh của một tam giác biết chu vi của nó bằng 52 cm và ba cạnh tỉ lệ nghịch với 8; 9; 12.
Cho hai đơn thức -1/4x^3 và -8xy^3 . Chứng minh khi x, y lấy các giá trị bất kì thì 2đơn thức trên có giá trị cùng dấu
1.viết tất cả các tỉ lệ thức từ các đẳng thức sau
a) 3*5=-1*-15
b) 4*9=-3*-12
c)3*b=7*c
d) a*x=b*y
2.tìm x
a) \(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{9}{x-1}\)
b)\(\dfrac{x+2}{5}=\dfrac{20}{x+2}\)
Gieo (thảy) đồng thời hai con xúc xắc (con xúc xắc là một khối lập phương, số chấm trên từng mặt lần lượt là 1, 2, 3, 4, 5, 6) một lần và quan sát tổng số chấm xuất hiện ở cả hai con
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Viết dãy giá trị của dấu hiệu ?
c) Khi nào thì đạt được các giá trị 2; 12 ?