Tìm cụm danh từ, cụm động từ và cụm tính từ trong văn bản Cô Tô (Nguyễn Tuân)
1. Viết đoạn văn nêu ý nghĩa truyện Ếch ngồi đáy giếng trong đó có sử dụng một cụm danh từ và số từ chỉ lượng từ
2. Viết đoạn văn nêu ý nghĩa truyện Thầy bói xem voi trong đó có sử dụng một cụm danh từ và số từ chỉ lượng từ
( Mình cần gấp )
Viết đoạn văn trong đó sử dụng cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ
Viết đoạn văn trong đó sử dụng số từ và lượng từ
So sánh động từ với danh từ(nêu sự giống nhau và khác nhau giữa danh từ với động từ)
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề ô nhiễm môi trường trong đó có sử dụng danh từ, động từ, tính từ, số từ, chỉ từ, lượng từ.
1.Đoạn văn từ "Nhà vua gả công chúa...kéo nhau về nước ".Trong văn bản Thạch Sanh
a)Xác định từ ghép và từ láy trong đoạn văn
b)Xác định nghĩa của từ "tay" trong "tay chân bủn rủn "
c)Xác định danh từ trong đoạn văn
d)Xác định từ mượn trong đoạn văn.
2.Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tình anh em.
Tìm một cụm danh từ.Đặt câu với cụm danh từ ấy rồi rút ra nhận xét về hoạt động trong câu của cụm danh từ so với một danh từ.
Viết đoạn văn (3-5 câu) nêu bài học được rút ra từ văn bản " Ếch ngồi đáy giếng", trong đó có sử dụng ít nhất hai cụm động từ ( chỉ rõ các cụm động từ đó).
lập bảng hệ thống kiến thức:Thánh Gióng,Sơn Tinh,Thủy Tinh,Thạch Sanh,Em bé thông minh
STT | TÊN VĂN BẢN | THỂ LOẠI | KIỂU NHÂN VẬT | NỘI DUNG | NGHỆ THUẬT |
Ý NGHĨA VĂN BẢN |
2
trình bày khái niệm các thể loại dân gian:truyền thuyết,cổ tích
so sánh sự giống và khác nhau giữa truyện truyền thuyết và cổ tich \
3 hay hoàn thành các đơn vị kiến thức:Từ mượn,số từ và lượng từ,danh từ,động từ,tính từ
đơn vị kiến thức | khái niệm | hoat dong trong cau | phân loại | ví dụ minh họa |
4
thế nào là văn tự sự?sự việc trong văn tự sự?nhân vật trong văn tự sự?ngôi kể trong văn tự sự?
các bước xây dựng bài văn tự sự?bố cục văn tự sự?
thứ tự kể trong văn tự sự?lời văn trong bài văn tự sự?
đặc điểm của đoạn văn tự su?
LÀM HỘ TỚ VỚI.NGÀY MAI KIỂM TRA RỒI!!!!!!!