Tình huống 1: khi thấy bạn mik bị oan mà mik biết chuyện này ko lquan đến bn ấy...sẽ phải kể ra cho mn cùng nghe
Tình huống 1: khi thấy bạn mik bị oan mà mik biết chuyện này ko lquan đến bn ấy...sẽ phải kể ra cho mn cùng nghe
Theo em làm như thế nào để tạo nên sự hấp dẫn của bài văn tự sự
Dựa vào mục đích giao tiếp rồi ghi vào bản sau
TT |
Kiểu văn bản, phương thức biểu đạt |
Mục đích giao tiếp |
1 | Tự sự | Trình bày diễn biến sự việc |
2 | Miêu tả | Tái hiện trạng thái sự vật, cn ng |
3 | Biểu cảm |
Bày tỏ tình cảm, cảm xúc |
4 | Nghị luận | Nêu ý kiến đánh giá, bàn luận |
5 | Thuyết minh |
Giới thiệu đặc điểm, tính chất, phương pháp |
6 |
Hành chính - công vụ |
Trình bày ý muốn, quyết định nào đó, thể hiện quyền hạn, trách nhiệm giữa ng và ng |
Đoạn văn, thơ | Kiểu văn bả và phương thức biểu đạt |
a | |
b | |
c | |
d | |
đ |
Ai giúp sẽ dc nhận 5 tick
Câu 1: Hằng năm, chúng ta thường sử dụng bánh chưng, bánh giầy để thờ cúng trong những ngày Tết. Theo em, tại sao lại như vậy ? Câu 2: Cảm nhận của em về bánh chưng xanh
Gạch chân những từ ghép tổng hợp ( đẳng lập ) dưới đây
Sự tích bảnh chưng, bánh giầy đã đi vào phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc Việt. Nhân dân ta đã xây dựng nên phong tục từ những cái bình thường giản dị nhưng rất giàu ý nghĩa. Chiều 30, tiếng chày giã bánh giầy vang khắp xóm thôn. Đầm ấm biết bao là cảnh cả nhà náo nức vây quanh ngọn lửa hồng nấu bánh chưng xanh. Trên bàn thờ tổ tiên phải bày vài cặp bánh chưng và mâm bánh giầy thì mới là Tết.
Sự tích bánh chưng, bánh giầy nằm trong mảng cổ tích giải thích nguồn gốc sự vật xuất hiện sau thời kì vua Hùng dựng nước. Sự tích trầu cau giải thích tục ăn trầu. Sự tích dưa hấu giải thích nguồn gốc dưa hấu… Đằng sau cách giải thích thú vị về nguồn gốc bánh chưng bánh giầy là hiện thực cuộc sống của tổ tiên dân tộc Việt! một dân tộc có nền văn minh lúa nước lâu đời. Thuở ấy, dân ta đã có kĩ thuật trồng trọt, chăn nuôi, chế biến các món ăn đặc biệt vừa ngon lành, vừa giàu ý nghĩa.
Truyện còn là bài học sâu sắc về cách lựa chọn người có đức có tài để trị vì đất nước, chăm sóc muôn dân. Vì thế, tuy ra đời cách đây đã hàng ngàn năm mà cho đến nay, truyện vẫn còn nguyên vẹn ý nghĩa của nó.Đề:Kể câu chuyện em thích bằng lời văn của em.(Mình viết bài 'BÁNH CHƯNG ,BÁNH GIẦY'và cô gợi ý )
Mở bài:
+Trò chuyện cuộc gặp gỡ với Lang Liêu
+Một chàng trai traer tuổi tự xưng là Lang Liêu
+Em nhận ra Lang Liêu tạo ra hai thứ bánh
+Em mừng rỡ
Thân bài:
+Nêu các diễn biến sự việc
+Nêu lời kể
Kết bài:
+Cảm nghĩ của em về bánh chưng ngày tết
+Và công lao sáng tạo của người xưa
Ai có rãnh thì giúp mình viết một bài nha . CẢM ƠN
bài bánh chưng bánh giầy có ý nghĩa là giảng hộ mình nha
5. đánh dấu \/ vào ô trống cho ý nghĩa phù hợp .nếu ý nghĩa khác với nội dung cho trước trong bài làm ,em hãy tự viết ra.
ý nghĩa đó là :
a) tưởng nhớ tổ tiên b) cúng trời , đất để cầu sự tốt lành
c) có món ăn ngon truyền thống d) gợi nhớ về câu chuyện xưa
e) tạo không khí ấm cúng trong gia đình
-..............................................................................................................
Đề bài : Bất ngờ em gặp một vị thần trong truyện cổ "Bánh Trưng Bánh Giầy" . Em hãy kể lại cuộc trò chuyện giữa em và vị thần đó về ý nghĩa của hạt gạo
cảm ơn mọi người!
tìm các yếu tố sự thật,tưởng tượng trong"bánh chưng bánh giầy"mình cần gấp,mong các bạn giúp nhé!
bài cũ của bài SỰ VIỆC VÀ NHÂN VẬT TRONG VĂN TỰ SỰ là gj.
giúp mk với mai mk kiểm tra 15' òi,please