Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
Trình bày suy nghĩ của em về sự đền ơn đáp nghĩa của những con hổ trong văn bản đã học.
Giúp mình với các bạn:
Đề: Hãy tưởng tượng mình trong vai con hổ để viết tiếp câu chuyện "con hổ có nghĩa" khi hổ mẹ kể chuyện với hổ con về chuyện năm xưa.
Mình sẽ tích cho bạn nào có câu trả lời nhanh nhất!
Cảm ơn các bạn nhiều!
cuộc sống của vũ trinh như thế nào ?
(vũ trinh là tác giả của một số tác phẩm văn học cổ đại nổi tiếng , các bạn trả lời gấp cho mình với nhé .Cảm ơn nhiều )
Vì sao truyện " Con hổ có nghĩa " là truyện trung gian. Kể lại truyện khác.
MÌNH DG GẤP CẢM MƠN CÁC BẠN :)))
rong đoạn thơ trên, nhà thơ Tố Hữu đã sử dụng rất tinh tế biện pháp so sánh. Chú bé Lượm, một chú bé “loắt choắt” với “cái xắc xinh xinh”, “cái chân thoăn thoắt”, “cái đầu nghênh nghênh”, “ca lô đội lệch”, “mồm huýt sáo vang”, khiến tác giả liên tưởng đến hình ảnh “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Chim Chích là loài chim gần gũi với hình ảnh những làng quê Việt Nam. Chim Chích nhỏ nhưng nhanh nhẹn, rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của chú. Không chỉ vậy, đó còn là “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. “Con đường vàng” ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng *** ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ: Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.
tìm phó từ đoạn trên
Hãy lí giải tại sao trong truyện "Con hổ có nghĩa" tác giả lại viết về con hổ có nghĩa mà không viết về con người
Hãy lí giải tại sao trong truyện "Con hổ có nghĩa" tác giả lại viết về con hổ có nghĩa mà không viết về con người.