Bài 1: Ngoại hình nhân vật Dế Mèn được khắc họa như thế nào? Khi kể về ngoại hình, giọng kể có gì đặc biệt?
Bài 2: Thái độ của Dế Mèn đối vs Dế Choắt ra sao? Tại sao Dế Mèn lại đối sử vs Dế Choắt như thế?
Sau cái chết của Dế Choắt , Dế Mèn đã có những ngày tháng phiêu liêu đầy mạo hiểm nhưng cũng hết sức thú vị . Tuy vậy , bài học đường đời đầu tiên sau sự việc xảy ra với Dế Choắt vẫn ám ảnh Dế Mèn . Hãy đóng vai nhân vật Dế Mèn tượng tưởng và kể lại cuộc nói chuyện của Dế Mèn và Dế Choắt nhân ngày Dế Mèn đến thăm mộ Dế Choắt
Dàn bài
Mở bài : Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra câu chuyện ( Thời gian , ko gian ) và nêu cảm nhận chung
Thân bài :
- Dẫn dắt vào câu chuyện
- Câu truyện xảy ra trong tình huống nào :
+ Kể lại cuộc nói chuyện của Dế Mèn và Dế Choắt ( Miêu tả đc cảnh vật thiên nhiên xung quanh qua đó bộc lộ cảm xúc tâm trạng suy nghĩ của Dế Mèn )
+ Dế Mèn nhắc lại chuyện cũ đã gây ra với Dế Choắt ( Bài học đg đời đầu tiên đầy ăn năn hối hận của Dế Mèn ... )
+ Dế Mèn kể lại cho Choắt nghe những ngày tháng phiêu liêu đầy mạo hiểm với những chiến tích và thất bại của mk
+ Dế mèn tâm sự những dự định trong tương lai của mk và những hứa hẹn với Dế Choắt
Kết bài : Tình cảm và lời nhắn nhủ của Dế Mèn bài học về sự gắn bó yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống . Kêu gọi niềm đam mê của tuổi trẻ sống tự lập và khám phá thế giới xung quanh
* Mk làm dàn bài r mấy bạn cứ dựa vào đó mà làm
viết một đoạn văn lí giải những phẩm chất ấy của nhân vật Thạch Sanh và những ước mơ của nhân dân ta ở sự việc đó. Trong đó cần sử dụng được phó từ và chỉ rõ phó từ đã sử dụng
Một cho đoạn văn sau thế rồi Dế Choắt tắt thở tôi thương lắm vừa thương vừa ăn năn tội mình là tôi không nên trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi mất việc gì cả tôi nữa Nếu không nhanh chân chạy vào hang thì tôi cũng chết tao rồi tôi đem xác Dế Choắt đến tôi vào một vùng cỏ bùm Tum Tôi đắp thành một nấm mộ to tôi đứng lặng giờ lâu nghĩ về Bài Học Đường Đời Đầu Tiên sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập 2 một đoạn trích trên từ văn bản nào tác giả là ai hai đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy tác dụng của ngôi kể đó ba nhân vật Xưng tôi trong đoạn trích trên là ai mục đích của tôi khi trêu chị Cốc là gì mà tôi phải nhận hết nuốt giá tôi không trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi thất việc gì Muốn qua văn bản chứa đoạn trích trên Bài học rút ra cho thanh thiếu niên là gì Năm Viết đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu nêu cảm nhận của em về ngoại hình và tính cách nhân vật tôi trong văn bản em vừa tìm trong đoạn văn có sử dụng 2 phó từ gạch chân và chú thích
nêu ý nghĩa tượng trưng của 2 nhân vật sơn tinh thủy tinh ?
1 em rút ra bai học gì cho bản thân trong suy nghĩ của nhân vật "tôi" ( Dế Mèn khi đứng trước mộ của dế choắt ).
2 xác định và nêu tác dụng của của tu từ nghệ thuật trong đoạn thơ sau:
"Anh đội viên mơ màng..........lửa hồng".
3cho đoan văn" trong tranh một chú bé ...........mơ mộng nữa" (trong văn bản bức tranh của em gái tôi).
có bạn nhận xét:xau khi xem bức tranh em gái vẽ mình,diễn biến tâm trạng của người anh đã hoàn toàn thay đổi. Em có đồng ý với nhận xét trên ko. tại sao?
em hãy viết thành đoạn văn để giải thích.
chú ý tất cả câu trả lời trên đều viết thành đoạn văn
Bài 1:Phân tích diễn biến tâm lý của dế mèn khi trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương cho dế Choắt
Bài 2: Phân tích diễn biến tâm lý của người anh khi cô em được phát hiện tài năng
Bài 3: Phân tích diễn biến tâm lý của cậu bé Phrăng trong truyện Buổi Học Cuối Cùng
Chon 1 câu văn có hình ảnh so sánh đặc sắc trong văn bản đã học, đã đọ chỉ ra biện pháp tu từ, phân tích hiệu quả nghệ thuật.