Xét ΔMBA vuông tại B và ΔMCD vuông tại C có
góc AMB=góc DMC
=>ΔMBA đồng dạng với ΔMCD
=>AB/CD=MB/MC
=>AB/15=30/10=3
=>AB=45m
Xét ΔMBA vuông tại B và ΔMCD vuông tại C có
góc AMB=góc DMC
=>ΔMBA đồng dạng với ΔMCD
=>AB/CD=MB/MC
=>AB/15=30/10=3
=>AB=45m
tiến hành đo một cây trụ điện và tính chiều cao của cây trụ điện đó
Cho hình bên.B là điểm không thể đến đc.Người ta đã đo và tính khoảng cách như thế nào để tính đc độ dài đoạn AB,CB.
Một người đo chiều cao của một cây nhờ một cọc chôn xuống đất, cọc cao 2m và đặt xa cây 15m. Sau khi người ấy lùi ra xa cách cọc 0,8m thì nhìn thấy đầu cọc và đỉnh cây cùng nằm trên một đường thẳng. Hỏi cây cao bao nhiêu, biết rằng khoảng cách từ chân người ấy đến mắt người ấy là 1,6m ?
Để đo khoảng cách giữa hai địa điểm A và B, trong đó B không tới được, người ta tiến hành đo và tính khoảng cách AB như hình 57 : AB // DF; AD = m ; DC = n; DF = a
a) Em hãy nói rõ cách đo như thế nào ?
b) Tính độ dài x của khoảng cách AB ?
Qua đỉnh A và B của tam giác ABC kẻ hai đường thẳng, đường thẳng thứ nhất cắt cạnh BC tại D, kẻ đường thẳng thứ hai cắt cạnh AC ở E. Gọi O là giao hai đường thẳng này. TÍnh AC, BC biết Ao=3cm, OD=9cm, OB=18cm, OE=18cm và BD=12cm
Trong công viên có một chiếc cầu dạng hình thang cân ABCD (AB // CD) biết AB = 2m; AD = 5m; AH = 3m. Hãy tính khoảng cách DC giữa hai bờ của chiếc cầu.
cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 3cm; AC = 4cm. Vẽ đường cao AH ( H ∈ BC)
a) Tính độ dài BC
b) Chứng minh tam giác HBA ∼ HAC
c) Chứng minh HA2 = HB.HC
d) Kẻ đường phân giác AD (D ∈ BC). Tính các độ dài DB và DC?
GIÚP MÌNH VỚI NHÉ, ĐANG CẦN GẤP!!!
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI RẤT NHIỀU!!
Cho tam giác ABC nhọn có AB bé hơn AC các đường cao BD, CE cắt nhau tại H. 1) chứng minh AE x AB = AC x AD 2) chứng minh tam giác ADE đồng dạng với tam giác ABC 3) gọi M, N là giao điểm của DE và AH và DC. Chứng minh MD x NE = ME x ND
Cho tam giác ABC có 3 góc nhọn, đường cao BD, CE cắt nhau tại H.
a) Chứng minh rằng AE.AB = AD.AC
b) Chứng minh rằng tam giác ABC đồng dạng với tam giác ADE
c) AH cắt BC tại F. Vẽ FM, FN lần lượt vuông góc với AB và AC, M thuộc AB, N thuộc AC. Chứng minh MN // ED
chỉ mình câu c thôi ạ
BÁO CÁO THỰC HÀNH ĐO CHIỀU CÁI GIÁN TIẾP Họ tên: … Lớp: …
1) Mục tiêu do: (VD đo chiều cao của cây hoa ban ở góc tây-nam công viên gần nhà em).
2) Hình vẽ: (như hình ở tiết lý thuyết)
3) Đo: (VD : A’B’ = …, CD= …, …)
4) - Tính: (như lý thuyết) - Kết luận: (chiều cao của cây hoa ban là … m)
Mọi người giúp mình làm cái bảng này vs ( lấy số liệu ảo cx đc nhưng thực tế chút)😋😋😋