\(21,\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{x-y}{4-9}=\dfrac{15}{-5}=-3\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-12\\y=-27\end{matrix}\right.\\ 22,\)
Gọi số hs nam,nữ ll là a,b(hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{6+7}=\dfrac{39}{13}=3\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=18\\y=21\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
\(23,\sqrt{16}=4\)
21. Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{x-y}{4-9}=\dfrac{15}{-5}=-3\)
\(\dfrac{x}{4}=-3\Rightarrow x=-12\\ \dfrac{y}{9}=-3\Rightarrow y=-27\)
22.
Gọi số học sinh nam, nữ lần lượt là a,b (a,b>0)
Ta có;\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=39\\\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}\end{matrix}\right.\)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a+b}{6+7}=\dfrac{39}{13}=3\)
\(\dfrac{a}{6}=3\Rightarrow a=18\\ \dfrac{b}{7}=3\Rightarrow b=21\)
23.\(\sqrt{16}=4\)