HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
nếu thế thì làm thế này:
Ta có:
\(4a+5b+7c⋮11\)
\(\Rightarrow7\left(4a+5b+7c\right)⋮11\)
\(\Rightarrow28a+35b+49c⋮11\) (1)
Ta xét tổng:
\(\Rightarrow28a+35b+49c+5a+9b+6c⋮11\)
\(\Rightarrow33a+44b+55c⋮11\)
\(\Rightarrow11\left(3a+4b+5c\right)⋮11\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow5a+9b+6c⋮11\)
4a+5b+7c chia hết cho 11 chứ
\(-7:4\frac{2}{3}=-7.\frac{3}{14}=-\frac{3}{2}\)
\(0,9:\left(-0,5\right)=\frac{9}{10}:\frac{-1}{2}=\frac{9}{10}.\left(-2\right)=-\frac{9}{5}\)
Vì \(-\frac{3}{2}\ne-\frac{9}{5}\) nên ko thể lập đc tỉ lệ thức
khoảng cách giữa 2 cây là bao nhiêu thế
phân số đâu ?
nhiều quá. đăng từng bài thôi mới có người làm
Phải chi 11 dư 6 mới làm đc nhé
Vì a chia 5 dư 3 nên : a + 2 chia hết cho 5 => a + 2 + 15 chia hết cho 5 => a + 17 chia hết cho 5
Vì a chia 7 dư 4 nên : a + 3 chia hết cho 7 => a + 3 + 14 chia hết cho 7 => a + 17 chia hết cho 7
Vì a chia 11 dư 5 nên : a + 6 chia hết cho 11 => a + 6 + 11 chia hết cho 11 => a + 17 chia hết cho 11
Đến đây thì dễ rồi
Câu 1: (bài này là bài khó nhất trong đề thi HSG 2 năm trước của mình, nghĩ lại thấy dễ)
Áp dụng định Pi - ta - go :
Trong tam giác vuông OAP có: AP2 = OA2 - OP2
Trong tam giác vuông OAN có: AN2 = OA2 - ON2
Tương tự, với các tam giác vuông OBP; OBM; OCM; OCN
Ta có: AN2 + BP2 + CM2 = (OA2 - ON2) + (OB2 - OP2) + (OC2 - OM2) = (OA2 + OB2 + OC2) - (ON2 + OP2 + OM2)
AP2 + BM2 + CN2 = (OA2 - OP2) + (OB2 - OM2) + (OC2 - ON2) = (OA2 + OB2 + OC2) - (ON2 + OP2 + OM2)
=> AN2 + BP2 + CM2 = AP2 + BM2 + CN2
Câu 2: đề ko rõ
* Nếu \(\frac{a}{b}>1\) thì \(a>b\)\(\Rightarrow\frac{a}{b}>\frac{a+n}{b+n}\)
* Nếu \(\frac{a}{b}=1\) thì \(a=b\)\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{a+n}{b+n}=1\)
* Nếu \(\frac{a}{b}< 1\) thì \(a< b\)\(\Rightarrow\frac{a}{b}< \frac{a+n}{b+n}\)
Một vật nhỏ dao động điều hòa theo phương trình x = A cos10t (t tính bằng s). Tại t=2s, pha của dao động là:
A.5 rad
B.10 rad
C.40 rad
D.20 rad