HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho tam giác ABC, đường trung tuyến AD. Gọi M là một điểm trên cạnh AC sao cho AM = \(\dfrac{1}{2}\)MC. Gọi O là giao điểm của BM và AD. Chứng minh rằng
a) Vẽ hình
b) O là trung điểm của AD
c) OM = \(\dfrac{1}{4}\)BM
Tìm x biết:
a) \(x^2\) + 2x = 4\(x^2\) - 1
b) 4\(\left(x-1\right)^2\) = 9\(\left(x+3\right)^2\)
c) \(2x^2\) - 5x + 3=0
d) x(x-1)(x+1)(x+2)-3 =0
Cho tam giác ABC vuông tại A có trung tuyến AM. Gọi D là trung điểm của AB, trên tia đối tia DM lấy điểm E sao cho ED = DM. Gọi I là trung điểm AM. C/m E, I mC thẳng hàng.
Cho tam giác ABC nhọn, có đường cao AI. Từ A kẻ tia Ax vuông góc với AC, từ B kẻ tia By song song với AC. Gọi M là giao điểm của tia Ax và tia By. Nối M với trung điểm P của AB, đường MP cắt AC tại Q và BQ cắt AI tại H.
a)Chứng minh tứ giác AQHM là hình thang.
b)Tứ giác AMBQ là hình gì ? Vì sao? c) Chứng minh tam giác PIQ cân.
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
R = \(x^2\) + \(y^2\) + 5x - 6y + 9
Bài 1:
a) Cho 2 đơn thức A = \(-5x^2\) - 6xy + \(2y^2\) và B = \(2x^2\) + xy - \(\dfrac{1}{3}y^2\)
Chứng tỏ A, B không thể cùng nhận giá trị âm.
b) Tìm x,y biết:
\(y^2\) y + \(4^x\) + 1,25 = \(2^{x+1}\)