Nội Dung,Ý Nghĩa,Nghệ Thuật Của bài Ý Nghĩa Văn Chương.Mong mn trả lời giúp em.
Nội Dung,Ý Nghĩa,Nghệ Thuật Của bài Ý Nghĩa Văn Chương.Mong mn trả lời giúp em.
* Nghệ thuật :
Kết hợp chứng minh với giải thích và bình luận.
+Dẫn chứng cụ thể, toàn diện, đầy sức thuyết phục
+Lời văn giản dị, giàu cảm xúc, hình ảnh.
* Nội dung :
Văn bản nêu lên quan điểm của Hoài Thanh : Văn chương có nguồn gốc từ tình cảm và gợi lòng vị tha. Văn chương phản ánh và sáng tạo ra sự sống, làm cho đời sống tình cảm của con người thêm phong phú, sâu sắc.
Từ thực tế cuộc sống, em hãy kể ra một số công dụng của văn chương
"Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tìnhcảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chươngmà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.
Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏtrông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay”
a. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng?
b. Tìm các cụm C- V làm thành phần câu trong đoạn văn?
c. Nêu công dụng của dấu chấm phẩy trong đoạn văn
Giúp mik với ạ, pleaseeeeeeeeeeeeeee
Viết một đoạn văn chứng minh văn chương luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có. Sử dụng câu rút gọn và gạch chân dưới câu đó
MB;đi học thêm hỏi cô
TB;ai đôn nô
KBghi nhiêu đó được trứng vịt òi
Ai giúp mình với ạ mai mình thi rồi
Viết đoạn văn làm rõ ý: Văn chương cho ta những tình cảm ta không có.
Tham khảo nhé :
I. Mở bài: giới thiệu Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
Ví dụ:
Bởi những tình cảm chân thực và sâu sắc nhất mà tác giả đã sáng tạo nên những tác phẩm văn học đặc sắc riêng cho chính bản thân mình. Chính từ tình cảm mà tác giả gói gọn trong tác phẩm của mình mà nó đã truyền đến cho chúng ta khô đọc nó một tình cảm tự nhiên nhất. chính vì thế mà có câu “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có”, chúng ta cùng đi tìm hiểu nó.
II. Thân bài: chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
1. Giải thích Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
Văn chương: những tác phẩm văn học, những câu thơ, những gì mà thuộc về văn học.Ta: là người đọc, người xem, người nghe,…Tình cảm: là những cảm xúc, biểu hiện và tâm tư
2. Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
Văn chương mang đến cho chúng ta những tình cảm như: tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình thương dành cho con người,…Chúng ta cảm nhận tình cảm qua cốt truyện, cách trình bày hay tình cảm thựuc sự của tác giả.
Ví dụ:
Có khi đọc sách mà bỗng nhiên buồn hoặc bỗng nhiên cưới phá lênCó khi nghe một câu chuyện mà chúng ta thêm yêu đời hơn, thêm tin tưởng vào cuộc sống hơn.
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
ví dụ:
văn chương mang đến cho ta một thứ tình cảm mà ta không thể xem thường và cũng không thể cưỡng lại được. thứ tình cảm ấy là những tình cảm mà ta không có.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Chứng minh câu Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.
Văn chương là tiếng nói cảm xúc, có khả năng thay tiếng lòng của con người về chính cuộc sống. Chúng ta không thể nhìn thấy văn chương, chỉ có thể lắng nghe và cảm nhận của ngôn từ, tác động đến mỗi cá nhân gây cho ta những tình cảm ta không có, giúp ta tỉnh ngộ, thay đổi hành vi hoặc giác ngộ sự thật,...
"Người ta kể chuyện đời xưa,một nhà thi sĩ Ấn Độ.......thương cả muôn vật, muôn loài" 1. Nêu phương thức biểu đạt của đoạn trên 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn 3. Từ đoạn văn trên nêu cảm nhận của em về văn chương (5-7 câu)
Tìm cụm chủ vị làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong câu dưới đây. cho biết cụm chủ vị đó là thành phần gì
văn chương gây cho ta những tình cảm ko có, luyện cho ta những tình camer sẵn có
(cụmchủ vị là :chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có "
=> cụm chủ vị thuộc thành phần vị ngữ trong câu
(cụmchủ vị là :chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có "
=> cụm chủ vị thuộc thành phần vị ngữ trong câu
Đề: Chứng minh và giải thích ý kiến của Hoài Thanh: “Văn chương là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng, chẳng những thế văn chương còn sáng tạo ra sự sống.” qua 2 tác phẩm "Bánh trôi nước" và "Sống chết mặc bay".
hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu làm rõ ý kiến của hoài thanh : văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng . chẳng những thế văn chương còn sáng tạo ra sự sống .
đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động ( gạch chân , chú thích )
“Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống” (“Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh). Khi viết những dòng này, hẳn nhà phê bình Hoài Thanh đang nhắc đến nhiệm vụ phản ánh sự sống và sáng tạo sự sống của văn chương. Đưa những cuộc đời thực, sự vật thực, hiện tượng thực lên trang viết, ấy là nhiệm vụ phản ánh sự sống của văn chương. Đời sống tình cảm gia đình, bạn bè, cô trò,... được thê hiện sinh động qua nhiều văn bản như “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài, “Cổng trường mở ra” của Lí Lan, “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến. Hình ảnh quê hương đất nước lại được hiện lên qua nhiều văn bản như “Qua Đèo Ngang” được Bà Huyện Thanh Quan sáng tác, ca dao về quê hương đất nước,… ở khía cạnh này, văn chương như Ban-dắc từng nói, đó là “Người thư kí trung thành” của thời đại, của đất nước. Nhưng văn chương còn mang một sức mạnh kì diệu khác, đó là sáng tạo ra sự sống. Văn chương với sự tưởng tượng phong phú, đa dạng, vượt thời gian, không gian, vượt ra ngoài nhận thức của con người đưa độc giả đến với thế giới mà loài chưa biết đến, chưa từng có trên cuộc đời này. Đó là thế giới phù thủy đầy phép thuật trong “Harry Potter” của J.Rowling, đó là thế giới tương lai trong “Đôrêmon” của một họa sĩ Nhật Bản,... Tất cả những điều đó chẳng những đã khiến con người nhìn bản thân mình trung thực, khách quan hơn mà còn bộc lộ những ước mơ đẹp đẽ, cháy bỏng của con người trong hành trình khám phá và chinh phục sự sống.