em hãy làm 1 bài hùng biện nói về chủ đề: "Đại học là con đường duy nhất để thành công". giúp với
Hỏi đáp
em hãy làm 1 bài hùng biện nói về chủ đề: "Đại học là con đường duy nhất để thành công". giúp với
Trên đường đi học về, An thấy một người đánh bắt cá bằng thuốc nổ. Về nhà, An nói cho Hoa nghe. Hoa đã trách An thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Nhưng An nghĩ đấy là trách nhiệm của những người được nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ
a) Em đồng ý với quan niệm của An hay Hoa? Vì sao?
b) Nếu em là An em sẽ xử lý như thế nào?
Em đồng ý với quan niệm của Hoa. Nếu em là Hoa em sẽ ra khuyên bảo người đánh cá đó... Nếu người đó không nghe lời khuyên bảo em sẽ báo với cơ quan có thẩm quyền xử lí.
Tuấn và Hùng đag nói chuyện với nhau. Tuấn cho rằng:" ở nước ta có nhiều di tích lịch sử bị tàn phá nặng nề. Nhà nước thay vì bỏ ra một số tiền lớn để trùng tu xây dựng thì tại sao lại không cải tạo nơi đó thành một người trường học hay 1 nhà máy, xí nghiệp để phát triển đất nước, con người Việt Nam
a) Em có nhận xét gì khi Tuấn đưa ra ý kiến như vậy?
b) Nếu em là Hùng trong trường hợp trên em sẽ làm gì?
A ) Ý kiến của Tuấn có phần đúng mà cũng có phần sai . Đúng vì Tuấn đã biết nghĩ cho con người để phát triển đất nc . Sai vì Tuấn chưa biết nghĩ cho những di tích lịch sử có từ thời xa xưa , nơi thờ cúng các vị vua đã góp công dựng nc và giữ nc để con người Việt Nam có đc hòa binh như ngày hôm nay ( với lại có nhiều nhà máy , xí nghiệp quá thì cũng gây ô nhiễm môi trường nặng nề phải ko ? )
B ) Nếu mình là Hùng , mình sẽ bảo Tuấn rằng : " mình nghĩ bn ko nên nghĩ như thế . Thay vì có nhiều nhà máy xí nghiệp cứ ngày 1 phát triển để làm ô nhiễm môi trường thì sao bn ko nghĩ đến những nơi đền chùa cổ kính ? Những nơi làm bn có thể nghĩ đến ông cha ta , giúp bn quên đi bao muộn phiền trong lòng mà chỉ hướng về nơi quê cha đất tổ ? Bn nên tự đặt câu hỏi cho chính mình rằng : tại sao cha ông chúng ta bảo vệ đất nc khỏi giặc ngoại xâm ? Tại sao nhà nc lại góp tiền để trùng tu , xây dựng lại những di tích lịch sử mà lại ko làm thêm nhà máy , trường học ? Chắc bn cũng tự hiểu mà , phải ko ?"
Ko phải dân chuyên văn nên đừng ném đá nhé:v
Thứ nhất: Về việc tuyển cộng tác viên của web,ngày hôm qua thầy đã công bố kết quả chính thức. Nhìn cái danh sách đó,các bạn,những thành viên tâm huyết của hoc24,mk nhắc lại,những thành viên tâm huyết của hoc24,các bạn có thấy gì không? Đó là những bạn copy,ko phải copy nữa,mà là những ông trùm trong thế giới mafia copy làm CTV. Tất nhiên,CTV ko quan trọng,nó cx ko đánh giá được kiến thức của các bạn,nhưng,như thế có hơi bất công bằng với những thành viên nhiệt huyết,năng động của web hay ko? Dành cả 1 tiếng,2 tiếng để gõ 1 bài văn,nộp thì mới biết được đã có bạn trả lời từ 1 phút sau lúc câu hỏi mới ra.Thú vị,thú vị lắm
Thứ 2: Mk có đọc lời lẽ của 1 số bạn copier như sau: “NHƯNG DÙ SAO HỌ CŨNG BỎ THỜI GIAN LÊN HOC24,CÒN HƠN KO CÓ” Các bạn nói hay lắm. Các bạn cũng là học sinh,cũng học kiến thức ở nhà trường,cũng như bao người khác. Các bạn bỏ thời gian lên hoc24,vậy sao không làm việc có ích? Thời gian quý hơn vàng,các bạn định dùng 1 thứ quý giá hơn vàng để đổi vài GP vô nghĩa? Thà các bạn bỏ thời gian,mỗi ngày làm 1-2 bài văn nhưng chất lượng,còn hơn là gần 100 bài,nhưng nó có ích gì ko? Các bạn hỏi bài,đâu phải không biết,các bạn ấy cũng có thể tra mạng mà,đâu cần các bạn copy cho các bạn ấy đọc? Các bạn hỏi bài sợ tốn vài giây chăng?Ko,chẳng có ai như v cả. Và quan trọng nhất, ĐỪNG BIẾN HOC24 THÀNH BẢN SAO CỦA HOCMAI HAY LAZI,KO HAY ĐÂU!
Thứ 3: Về vấn đề xin tick,mình biết hiện nay vẫn còn nhiều bạn CTV cấu kết với nhau để có những GP vô nghĩa. Mk ko phủ nhận,trc đây lúc mới vào web này,mk cũng đã làm việc ấy,nhưng giờ hết rồi,và mình xin lỗi công khai trc các bạn hoc24. Trở lại vấn đề,nếu các bạn để ý,chỉ cần lướt 1 số box,sẽ thấy vẫn còn 1 số bạn CTV cấu kết với nhau để tick,lấy GP. Mk ko nói tên ai ở đây,vì mk ko muốn bị gọi là vơ đũa cả nắm,nhưng mong các bạn CTV lưu ý điều này!
mấy bác CTV dỡ mấy cái như này xuống câu hỏi hay đi thầy đang tuyển một lứa CTV mới những CTV già rồi thì out là chuyện bình thường có gì mà căng vậy (nói vậy thôi cũng muốn vào đọc mấy cái như thế này lắm :D)
Haizzz
Đằn đi đằn lại là cái vấn đề ''Câu hỏi đều có trong mạng cả''
-Vấn đề copy thì phổ biến rồi ói đi nói lại cg kg triệt để đc
-Nhưng kg pải bài nào cg có trên mạng mình thấy 1 số bạn cũng có tự làm và cg có tư duy
-Còn CTV thực dụng thì cũng chưa hẳn là thực dụng thật
Lại có t . Thuyền muốn lặng mà gió chẳng ngừng
Chú ý: Bạn cx chả là CTV tâm huyết gì đâu :)
Bên môn Văn nếu ko copy lên máy tính đánh 1 bài văn dài có mà "sặc máu" liệu bạn có làm nổi
T làm văn t đọc kỹ đề COpy bài hay nếu sai sửa rồi mới đăng lên Văn t vẫn tự làm đấy Ko tin hỏi cô :)
Trước kia lúc cô Đô Ngọc Thoa còn tick t toàn tự làm đấy chớ sao :))
H copy sai cô cũng tick đúng thế ***** tự làm làm gì
Bạn có thể xem lượng GP của t đâu chỉ chắc văn Còn sinh đấy 9,10,11 ,12 t vẫn làm nhưng nhờ người bày, Tiếng anh thỉnh thoảng có làm, toán , lý có làm :)
Bạn nói chỉ 1 , 2 bài chất lượng t thừa làm nhưng ko rảnh, ko có tg mà làm cx chẳng đc gì chẳng ai nói à thằng này giỏi ***** :D
Nói tóm lại, bạn nên xem lại mình đã . T đéo thột đâu vì cậu copy đúng cái câu từ câu tl của t đấy
MÀ bên Văn ko có ai ko copy đâu :(
Bạn cũ :)
Chuyên Mục: Tâm Sự Đêm Khuya
Nay là tròn 2 năm mk học tập trên hoc24, 2 năm này thực sự có rất nhiều điều đáng để nói. Niềm vui không thiếu và nỗi buồn cũng thế. Lần đầu tiên mk biết đến hoc24 là vào một buổi chiều nắng nhẹ :v tình cờ lên tìm các đề thi HSG và một số các câu hỏi khác thì lạc vào hoc24 . Mới đầu thì mk chỉ định lập ních để đó làm cảnh thôi, sau đó thì thường xuyên lên để tìm các câu hỏi và thấy được các câu trả lời được các giáo viên tick từ giây phút đó là mk bắt đầu thích Hoc24 hơn. Mk thì là một đứa mê Văn nên các bài làm toàn của Văn đó là lí do vì sao mà các bạn ib nhờ giúp các môn khác hầu như mk từ chối, chỉ nhận một số bài cần thiết. ( giải đáp thắc mắc của mấy bạn hỏi mk bài môn khác mà mk từ chối). Sau sự cố gắng đó thì bông dưng Hoc24 tuyển CTV lúc ấy điểm để làm CTV của mk chưa đủ 300 theo yêu cầu nhưng may có môn Văn 267GP lúc đó cảm xúc nó dâng trào dã man ý :v Nhân đây, mk cũng nói thẳng luôn Văn không giống Toán , Anh nó không có đáp án sẵn, nó viết bằng suy nghĩ, bằng cảm xúc...của người viết. Mk công nhận là bản thân mk có sử dụng mạng để copy lên Hoc24. Hồi đó hoc24 nhiều bài lắm, có khi 1 tiếng cũng chưa thể xong như các môn khác. Chỉ dám nói rằng những bài nào nội dung giống nhau mới copy nhưng mk lại dám khẳng định rằng bài tự làm, tự viết có rất nhiều. ( này không phải khoe nhé) .
Nhiều khi đọc được những bài viết của các bạn nói về một số bạn CTV Văn mk thấy buồn, buồn ở đây không phải là các bạn bịa chuyện hay có những lời lẽ không đúng về một số bạn đấy. Mà vì các bạn không đặt mk vào họ nên các bạn không bt được. Thừa nhận một điều rằng CTV Văn ai cũng sẽ copy điều đó là chắc chắn. Người học Văn phải biết mở rộng suy nghĩ của chính mk. Suy nghĩ của họ như thế nào họ viết vậy, nó theo một hướng của những người học Văn. Đôi khi mk lên tiếng về hành động copy đó không phải là nói tốt cho mk hay theo kiểu là tự làm tự chịu tự lên tiếng để các bạn thấy rằng CTV Văn chỉ toàn bọn copy. Đó là ngày xưa thôi, còn hiện tại thì bản thân mk thấy nản rất nhiều. Hồi trước còn có động lực nhưng giờ thì chắc phải rút lui về ở ẩn . Các CTV cũ cũng bỏ hầu như là hết rồi. Mk rất thích CTV đợt 1 được học cùng 13 CTV rất vui và có động lực hơn rất nhiều. Dù các bạn có đăng bao nhiêu bài về Văn đi chăng nữa thì hành động đó cũng sẽ chẳng bao giờ bớt đi đâu. Lướt 1 trang , mỗi câu hỏi cỡ từ 3-4 câu trả lời trở lên đó là đề rõ ràng, không phải kiểu như xin bài văn hay là tham khảo....Nhiệm vụ của CTV là giúp đỡ các bạn khác nhưng nhiều bạn dựa vào cái quyền lợi đó lười làm bài và đợi bài sẵn của các bạn khác.
Giờ cũng có các bạn CTV viên mới thì mk lại là CTV cũ nhất trong tất cả. Nói như vậy, không phải là chê bôi hay có ý gì nhưng mình hi vọng bạn nào thích Văn, có đam mê với nó thì đây sẽ là một nơi học tập tốt. Và trong quãng thời gian làm CTV thì ấn tượng đáng nhớ nhất là 2 cuộc thi do mk tổ chức các bạn tham gia rất nhiệt tình. Vừa là ôn lại kiến thức, vừa là cuộc thi vui. Có những bạn thích cách làm việc và học của mình và có những bạn thì không, điều này hoàn toàn đúng mỗi người sẽ có cái phán xét khác nhau , nhưng không sao hết. Đặc biết 2 năm này phải cảm ơn thầy cô rất rất nhiều. Nhờ có các đóng góp và giúp đỡ mà bản thân mk đã hoàn thiện hơn. 2 năm không hẳn là quá nhiều nhưng nó cho mk rất nhiều những bài học đáng giá. Những lời động viên cũng như là góp ý của thầy cô và các bạn đó là động lực của mk. Cảm ơn rất nhiều !!!
Thực sự là rất muốn nghe nhận xét của các bạn về CTV Văn - Linh Phương :)). dù là khen hay chê thì mk sẽ vẫn lấy đó làm động lực để bản thân cố gắng hơn. Nhân đây mk cũng xin lỗi mọi người về những thiếu sót mà bản thân mk chưa thực hiện được.
Cảm ơn các bạn đã đành chút thời gian với bài viết này của mình!!!
Mình cũng suy nghĩ nhưng bạn ,@Linh Phương,bây giờ CTV toàn thực dụng ,chỉ có những CTV cũ mới thực sự có kinh nghiệm ,tôi rất thích tính thẳng thắn của bạn ,mong bạn sẽ luôn tiếp tục cống hiến cho hoc24 nhiều hơn nữa,chúc bạn thành công trong con đg học tập nha!
Giờ CTV văn bị chửi ghê lắm :< Như em chẳng hạn, vừalên CTV chưa đầy 1 ngày mà 1 đống bạn vào ib nói là đồ coppy này nọ. Chắc xem lết đít qua box sinh, anh sống quá :<
Hôm trước cx nói một số thôi, không vơ đũa hết =))
Nhưng bn nào có não thì tự sửa chữa :>
M thi vô trường naò í :>
Câu 1: Sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất khác nhau như thế nào?
A. Lượng biến đổi nhanh, chất biến đổi chậm.
B. Chất biến đổi trước, hình thành lượng mới tương ứng.
C. Chất và lượng biến đổi nhanh chóng.
D. Lượng biến đổi trước và chậm, chất biến đổi sau và nhanh.
Câu 2: Trong Triết học, độ là giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng của sự vật và hiện tượng
A. làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng.
B. làm cho sự biến đổi của chất diễn ra nhanh chóng.
C. chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng.
D. chưa có sự biến đổi nào xảy ra.
Câu 3: Dựa trên nguyên tắc cơ bản nào để phân chia các trường phái triết học?
A. Hai mặt vấn đề cơ bản của Triết học. B. Hai vấn đề cơ bản của triết học.
C. Thời gian ra đời. D. Thành tựu khoa học tự nhiên.
Câu 4: Quan niệm nào dưới đây phù hợp với khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượng?
A. Nước mắt chảy xuôi. B. Cây cao bóng cả.
C. Tre già năng mọc. D. Gieo gió gặt bão.
Câu 5: Sự biến đổi công cụ lao động qua các thời kì là hình thức vận động nào sau đây?
A. Vật lí. B. Lịch sử. C. Xã hội. D. Cơ học.
Câu 6: Khái niệm dùng để chỉ sự ra đời của sự vật, hiện tượng mới từ sự phát triển của bản thân vật hiện tượng cũ, trong Triết học gọi là phủ định
A. chủ quan. B. biện chứng. C. siêu hình. D. khách quan.
Câu 7: Quan niệm nào sau đây khẳng định thực tiễn là cơ sở của nhận thức?
A. Trời sinh voi, trời sinh cỏ. B. Đi thưa về trình.
C. Bán bà con xa, mua láng giềng gần. D. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
Câu 8: Vận dụng quy luật lượng – chất trong triết học cho ta đức tính gì trong cuộc sống?
A. Cần kiệm, liêm chính. B. Hòa nhập, hợp tác.
C. Năng động, sáng tạo. D. Kiên trì, nhẫn nại.
Câu 9: Các mặt đối lập được coi là thống nhất khi chúng
A. liên hệ gắn bó, ràng buộc nhau. B. liên hệ, tác động qua lại lẫn nhau.
C. hợp lại thành một khối. D. cùng tồn tại trong một sự vật.
Câu 10: Trong những trường hợp sau đây, trường hợp nào được coi là đấu tranh giữa hai mặt đối lập?
A. Xung đột tôn giáo. B. Hai người cãi nhau.
C. Đấu tranh giữa chủ nô và nô lệ. D. Đấu tranh chống HIV – AIDS.
Câu 11: Yếu tố nào sau đây là biểu hiện của phủ định siêu hình trong Triết học?
A. Tính tất yếu. B. Tính triệt tiêu. C. Tính khách quan. D. Tính kế thừa.
Câu 12: Câu nào sau đây phù hợp với quan điểm của triết học về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Học đi đôi với hành. B. Trường học thân thiện, học sinh tích cực.
C. Tôn sư trọng đạo. D. Tiên học lễ, hậu học văn.
Câu 13: Vai trò của triết học là?
A. Quan sát thế giới. B. Nghiên cứu thế giới.
C. Tìm hiểu thế giới. D. Thế giới quan.
Câu 14: Xét đến cùng, mục đích của nhận thức là
A. trải nghiệm hiện thực khách quan. B. cải tạo hiện thực khách quan.
C. kiểm tra thế giới khách quan. D. khám phá thế giới khách quan.
Câu 15: Quan niệm nào sau đây khẳng định thực tiễn là động lực của nhận thức?
A. Khôn ba năm, dại một giờ. B. Có thực mới vực được đạo.
C. Cái khó ló cái khôn. D. Khôn ngoan đối đáp người ngoài.
Câu 16: Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng là
A. sự gắn bó giữa các mặt đối lập. B. sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
C. sự thống nhất giữa các mặt đối lập. D. quan hệ giữa các mặt đối lập.
Câu 17: “Phương pháp xem xét sự vật hiện tượng trong trạng thái cô lập, tĩnh tại không liên hệ, không phát triển”, là phương pháp luận
A. thống kê. B. siêu hình. C. biện chứng. D. lôgic.
Câu 18: Điều kiện để hình thành một mẫu thuẫn theo quan điểm Triết học là
A. có hai mặt đối lập ràng buộc, tác động lẫn nhau.
B. có hai mặt đối lập liên hệ chặt chẽ với nhau.
C. có nhiều mặt đối lập trong một sự vật.
D. có những mặt đối lập xung đột với nhau.
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nhà khoa học A tuyên bố ông và các cộng sự vừa tạo ra một loại thuốc có thể chữa trị được căn bệnh ung thư phổi ở người. Ông cũng thông báo rằng tác dụng và hiệu quả của loại thuốc mới này sẽ được chứng minh sau khi tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người bệnh trong những năm tới đây.
Theo em, phát hiện của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo trên đã phải là một chân lí hay chưa? Tại sao?
Những hoạt động nào dưới đây không phải là thực tiễn ? vì sao ? a) Chim đang xây tổ b) Mẹ đang làm việc trên đồng c) Ông đang ngồi đọc sách d) Thầy giáo đanh đọc thơ cho cả lớp nghe e) Các bạn lớp 10b đang tiến hành các thí nghiệm trong giờ vật Lý g) Lan đang làm bài tập về nhà
Thanh hỏi Huy và Cường: “Theo các cậu thì loài người có thể biết được bản chất của thế giới này hay không ?” Huy lắc đầu: “Theo tớ thì loài người sẽ không bao giờ biết được bản chất thực sự của thế giới. Thế giới này do thần thánh tạo ra, do đó chỉ có thần thành mới biết rõ về nó” Cường quả quyết: “Theo tớ thì trong thế giới này không có cái gì là không thể biết mà chỉ có những cái con người chưa biết về chúng. Trong tương lai, cùng với sự phát triển của KH-KT, sự phát triển về năng lực và trình độ của mình, dần dần loại người sẽ biến những cái chưa biết thành cái sẽ biết” Em không đồng ý với ý kiến của ai? Tại sao?