Bài 52. Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Trần Nhi
Xem chi tiết
Ngô Đức Thắng
9 tháng 4 2017 lúc 22:00
-Phản xạ không điều kiện là những phản xạ có từ khi sinh ra :
+ Tự nhiên, bẩm sinh mà có.
+ Không dễ bị mất đi.
+ Mang tính chủng thể, di truyền.
+ Số lượng có hạn.
+Thực hiện nhờ tuỷ sống và những bộ phận hạ đẳng của bộ não, bằng mối
liên hệ thường xuyên và đơn nghĩa của sự tác động giữa các bộ phận tiếp
nhận này hay bộ phận tiếp nhận khác và bằng sự phản ứng đáp lại nhất
định => Cung phản xạ đơn giản.
+ Những phức thể phức tạp và những chuỗi phản xạ không điều kiện được
gọi là những bản năng.
VD: khi em bé mới sinh thì phải bú sữa, khi bạn bị ong đốt thì bạn kêu á,...
-Phản xạ có điều kiện là những phản xạ trong quá
trình mình sống tác động lên mình, cũng giống
như 1 thói quen vậy:
+ Có được trong đời sống, được hình thành trong những điều kiện nhất định.
+ Dễ bị mất đi nếu không được củng cố, tập luyện.
+ Mang tính cá nhân, không di truyền.
+ Số lượng vô hạn.
+ Được hình thành bằng cách tạo nên những dây liên lạc tạm thời trong vỏ não => Cung phản xạ phức tạp, có đường liên hệ tạm thời.
VD: bạn hay dậy sớm buổi sáng, bạn duy trì như thế trong một thời gian dài. như thế, sau này cứ đến giờ đó là bạn tỉnh dậy, bất kể không có báo thức
qwerty
9 tháng 4 2017 lúc 20:37

Bạn phải kẻ bảng ra nhé.

duyên
Xem chi tiết
Võ Hà Kiều My
22 tháng 4 2017 lúc 9:04

chụp luôn được hông bạn

Nguyễn Yến Linh
17 tháng 4 2018 lúc 22:25

Câu hỏi của Nguyễn Nhật Tiên Tiên - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyếnthanghoa

duyên
Xem chi tiết
Khánh Hạ
12 tháng 8 2017 lúc 17:54

Học bằng trải nghiệm thì cũng giống như mô hình học Vnen của chúng ta đang học vậy. Ví dụ như cô gái học nhào lộn. Cô ấy đã học bằng cách thực hành bài tập. Đầu tiên cô lộn người về phía trước sau đó dùng hai tay làm trụ đưa cơ thể ngược lên và tiếp theo là lộn người về phía sau, cuối cùng là cô đã giữ được thăng bằng khi đứng vững.

Nguyễn Yến Linh
17 tháng 4 2018 lúc 22:23

Câu hỏi của Nguyễn Nhật Tiên Tiên - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyếnthanghoa

Mamie Cami Marion
Xem chi tiết
Trịnh Ngọc Hân
11 tháng 4 2017 lúc 17:18

Sự hình thành và ức chế các phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hệ mật thiết với nhau , là cơ sở để hình thành thói quen . tập quán, nếp sống có văn hóa . Sự hình thành tiếng nóichữ viết ở người cũng là kết quả của một quá trình học tập , là quá trình hình thành phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói và chữ viết trở thành phương tiện giao tiếp giúp con người hiểu nhau , là cơ sở của tư duy.

Phương Thảo
11 tháng 4 2017 lúc 5:24

Sự hình thành và ức chế các phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa.Sự hình thành tiếng nói và chữ viết ở người cũng là kết quả của quá trình học tập, là quá trình hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói và chữ viết trở thành phương tiện giao tiếp giúp con người hiểu nhau, là cơ sở của tư duy.

Mamie Cami Marion
Xem chi tiết
Mai Quỳnh Trang
11 tháng 4 2017 lúc 12:29

Các khí độc hại như: CO; nicotin; CO2; ... có trong sự cháy của rừng, có trong công nghiệp các nhà máy hóa chất, ...

→→ Ảnh hưởng đến hệ hô hấp: Làm tê liệt lớp lông rung; Nguy cơ bị bệnh về đường hô hấp: ung thư phổi; ung thư vòm họng; ...

- Các chất độc hại của nhà máy, nước thải trong công nghiệp, các hóa chất được thải ra môi trường, ...

→→ Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của người, gây những bênh như: Ung thư gan, viêm dạ dày, ...

Đỗ Thị Hoài Đông
2 tháng 4 2019 lúc 21:40
https://i.imgur.com/9rFkQ8V.png
Linh Linh
Xem chi tiết
Lê Thị Ngọc Bích
12 tháng 4 2017 lúc 20:34

Đặt báo thức liên tục 5 giờ sáng hằng ngày để học bài. Phản xạ có điều kiện sẽ dần được hình thành và sau đó ta có thể tự dậy 5 giờ sáng mà không cần báo thức.

Đinh Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
Trịnh Ngọc Hân
11 tháng 4 2017 lúc 14:37

Bạn tham khảo nha!

Câu hỏi của Nguyễn Nhật Tiên Tiên - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyến

Đinh Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
Mai Quỳnh Trang
11 tháng 4 2017 lúc 12:28

- Các khí độc hại như: CO; nicotin; CO2; ... có trong sự cháy của rừng, có trong công nghiệp các nhà máy hóa chất, ...

\(\rightarrow\) Ảnh hưởng đến hệ hô hấp: Làm tê liệt lớp lông rung; Nguy cơ bị bệnh về đường hô hấp: ung thư phổi; ung thư vòm họng; ...

- Các chất độc hại của nhà máy, nước thải trong công nghiệp, các hóa chất được thải ra môi trường, ...

\(\rightarrow\) Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của người, gây những bênh như: Ung thư gan, viêm dạ dày, ...

Đỗ Thị Hoài Đông
2 tháng 4 2019 lúc 21:40
https://i.imgur.com/MIZdh5B.png
Đinh Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
nguyen thi vang
21 tháng 4 2017 lúc 21:12
STT Yếu tố gây hại Tác hại lên các cơ quan của cơ thể người
1 Rác thải sinh hoạt Ảnh hưởng đến hệ hô hấp
2 Thức ăn bị nhiễm độc (chất bảo quản thực vật) hoặc bị ôi, thiu... Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
3 Các khí độc hại có trong các nhà máy hóa chất hoặc cháy rừng... Ảnh hưởng đến hệ hô hấp
4 Uống nhiều rượu, bìa Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
5 Virut gây bệnh tả, lị, tiêu chảy Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
6 Hút thuốc lá Ảnh hưởng đến hệ hô hấp
7 Căng thẳng, làm việc đầu óc nhiều Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Chúc bạn học tốthaha

Su Baby
11 tháng 4 2017 lúc 18:51

ô nhiễm mt

chết

Hà Phước Sơn
Xem chi tiết
Phương Thảo
11 tháng 4 2017 lúc 21:31

Ngủ là nhu cầu sinh lí của cơ thể. Bản chất của giấc ngủ là một quá trình ức chế tự nhiên tác dụng bảo vệ , phục hồi khả năng làm việc( hoạt động) của thần kinh Phải đảm bảo cho giấc ngủ hàng ngày đầy đủ, làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, sống thanh thản ,tránh lo âu phiền muộn, tránh sử dụng các chất có hại cho hệ thần kinh

Nguyễn Đinh Huyền Mai
11 tháng 4 2017 lúc 22:16

Hỏi đáp Sinh học