Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng
A. thế giới quan duy vật. B. thế giới quan duy tâm.
C. phương pháp luận biện chứng. D. phương pháp luận siêu hình.
Câu 11. Nhận định nào sau đây thể hiện Thế giới quan duy vật?
A. Các hạt điện tích là nhân tố tạo nên mọi vật.
B. Mọi sự vật, hiện tượng con người cảm giác được đều tồn tại.
C. Con người là nhân tố tạo nên mọi vật.
D. Không có cái gì mất đi, chúng tồn tại tuyệt đối.
Câu 12. "Tôi là tôi nhưng tôi lại không phải là tôi". Theo em, đánh giá nào là đúng đối với luận điểm trên?
A. Đây là luận điểm điên rồ.
B. Luận điểm trên là đúng, vì người này không nhìn được chính mình.
C. Đây là luận điểm được phát biểu dựa trên cách nhìn biện chứng về tác giả.
D. Luận điểm trên là đúng vì mọi sự vật, hiện tượng luôn luôn vận động và phát triển không ngừng.
Câu 13. Sau khi học xong tiết 1 môn GDCD, bạn A thốt lên "Thảo nào chị tao nói: triết học là khoa học của mọi khoa học". Theo em, lời chị bạn A là nói đến nội dung nào của triết học?
A. Khái niệm. B. Nội dung. C. Vai trò. D. Ý nghĩa.
Câu 14. Triết học có vai trò là
A. hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.
B. những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, xã hội và con người.
C. thế giới quan, phương pháp luận chung cho mọi hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người.
D. nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.
Câu 15. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về thế giới và vị trí của
A. con người trong thế giới đó B. mọi sự vật trong thế giới đó.
C. mọi sinh vật trong thế giới đó. D. mọi hiện tượng trong thế giới đó.
Câu 16. Đối tượng nghiên cứu của triết học là
A. mọi sự vật, hiện tượng. B. con người và giới tự nhiên.
C. quy luật chung nhất và phổ biến nhất. D. con số, hình vẽ, quy luật.
Câu 17. Thế giới quan là toàn bộ quan điểm và niềm tin định hướng hoạt động của
A. con người. B. công việc. C. nhận thức. D. xã hội
Câu 18. Điểm khác nhau cơ bản của triết học với các môn khoa học cụ thể là ở điểm nào dưới đây?
A. Nội dung nghiên cứu. B. Đối tượng nghiên cứu.
C. Phương pháp nghiên cứu. D. Hình thức nghiên cứu.
Câu 19. Để phân chia thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm cần dựa vào căn cứ nào dưới đây?
A. Đối tượng nghiên cứu của triết học. B. Cách giải quyết vấn đề cơ bản của triết học.
C. Nội dung nghiên cứu. D. Phạm vi nghiên cứu.
Câu 20. Các kiến thức sau kiến thức nào thuộc kiến thức triết học?
A. Bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương 2 cạnh góc vuông.
B. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ.
C. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Câu 21. Phương pháp luận là
A. cách lập luận về phương pháp. B. cách giải thích về phương pháp.
C. khoa học về phương pháp D. cách luận giải về phương pháp.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tưng nói: “Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông, thực tiễn mà không có lý luận là thực tiễn mù quáng”
Hãy nêu quan điểm của em về ý kiến trên. Em sẽ vận dụng quan điểm này như thế nào trong đời sống và học tập? . Mọi người giúp em với ạ.
XỬ LÝ VI PHẠM CTV LINH
Chào các em, tình hình là thời gian qua hoc24 có khá nhiều những lùm xùm liên quan đến một số CTV của Cộng đồng chúng ta.
Trong đó, thầy theo dõi thì CTV Linh đã có nhiều việc làm gây mất đoàn kết với các bạn trong Cộng đồng hoc24 và cộng đồng học tập khác.
Linh đã không quản lý tốt nick của mình khi cho bạn khác mật khẩu để đăng nhập vào nick và bạn ấy đã xóa khá nhiều bài không có lý do trong Cộng đồng hỏi đáp của Hoc24.
Từ những vi phạm như vậy, thầy quyết định hủy vai trò Cộng tác viên của Linh trong cộng đồng hoc24.
Qua đây, thầy mong muốn các bạn Cộng tác viên khác hay lấy đó làm bài học. Tuyệt đối không đưa nick của mình cho người khác sử dụng. Tuyệt đối không gây chia rẽ, mất đoàn kết trong Cộng đồng hoc24 chúng ta cũng như các cộng đồng học tập khác.
Cảm ơn các em nhiều!
1.Bạn D cao điểm hơn cả lớp và cả lớp nói xấu D ,Cả lớp dùng phương pháp biện chứng hay siêu hình,Nếu là người đứng về phía D em sẽ làm j để cả lớp hiểu
2.Viết đoạn văn 100 chữ về lượng phương pháp học tập của em
bạn hiểu thế nào về văn hóa giao thông ? khi được tham gia hội thảo với nội dung "học sinh trung học phổ thông với văn hóa giao thông ",bạn sẽ chuẩn bị và tham gia ý kiến nào với hội thảo ?
mọi người ơi giúp em với Trong các nguyên tắc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh có nguyên tắc sau: "Chủ động hướng học sinh vào việc phát triển các kỹ năng nhận diện và đối phó một cách an toàn với các tình huống nguy hiểm".
1. Thầy/cô hiểu về nguyên tắc này như thế nào?
2. Thầy/cô vận dụng nguyên tắc này như thế nào trong việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại trường thầy/cô đang giảng dạy? Lấy ví dụ cụ thể để chứng minh.
Tại sao vấn đề quan hệ giữa vật chất và ý thức là vấn đề cơ bản của triết học?
A. Vì nó tồn tại xuyên suốt lịch sử triết học; khi giải quyết nó mới có thể giải quyết được các vấn đề khác, đồng thời cách giải quyết nó chi phối cách giải quyết các vấn đề còn lại
B. Vì nó được các nhà triết học đưa ra và thừa nhận như vậy
C. Vì nó là vấn đề được nhiều nhà triết học quan tâm khi tìm hiểu thế giới
D. Vì qua giải quyết vấn đề này sẽ phân định được chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật
Trên học 24h này có bạn noà biết Ichigo_demy@ không ạ. Nếu bạn nào biết thì báo cho mình ~ Nghe nói bạn ấy cx tham gia Học 24h
Mình tìm người gấp mong các bạn thông cảm Xin lỗi vì làm phiền
______Thanksss KHẨN_______