Akai Haruma Mashiro Shiina lê thị hương giang Nguyễn Thanh Hằng
Phạm Nguyễn Tất Đạt
Akai Haruma Mashiro Shiina lê thị hương giang Nguyễn Thanh Hằng
Phạm Nguyễn Tất Đạt
Câu 1 : Với a,b là các số nguyên dương sao cho a+1 và b+2019 chia hết cho 6. cm 4^a+a+b chia hết cho 6
Câu 2 : Trên bảng có ghi các số tự nhiên từ 1 đến 2018, người ta làm như sau: lấy ra hai số bất kì và thay vào bằng hiệu của chúng , cứ làm vậy đến khi chỉ còn một số trên bảng thì dừng lại. Hỏi có thể làm để trên bảng chỉ còn lại số 1 dc ko? Vì sao?
Cho 2022 số 1/2,1/3,1/4,…1/2023. Người ta xoá 2 số x,y bất kỳ trong các số trên rồi thay bằng số mới xy+x+y Lại xoá số mới và 1 số cũ tay bằng số mới khác theo quy luật trên.cứ tiếp tục như vậy cho đến khi được số mới cuối cùng. hỏi số đó bằng bao nhiêu
Cho bảng ô vuông kích thước 9 x 9. Người ta điền các số 1, 2, ..., 81 vào các ô vuông của bảng, mỗi ô vuông một số và không có hai ô vuông nào điền số giống nhau theo một thứ tự nào đó. Chứng minh rằng tồn tại một bảng con 2 x 2 sao cho tổng các số trong bảng con này lớn hơn 137.
Cho một bảng vuông 3 x 3 ô . Trong mỗi ô của bảng viết số 1 hoặc số -1 . Gọi di là tích các số trên dòng i ( i = 1,2,3), ck là tích các số trên cột k (k=1,2,3).
a) Chứng minh rằng không thể xảy ra : d1+d2+d3+c1+c2+c3=0
b) Xét bài toán với bảng vuông n x n.
a) Người ta viết 7 số hữu tỉ trên 1 vòng tròn.Tìm các số đó, biết rằng tích của 2 số bất kì cạnh nhau bằng 16.
b)Cũng hỏi như trên đối với n số.
Vì hơi mất thời gian để hoàn thiện câu hỏi cũng như chỗ để thi nên mình sẽ thay đổi lại lịch thi, luật thi cho hợp lí!!!
Luật thi:
- Vòng 1: Loại 30 bạn có số điểm thấp hơn, bạn nào xuất sắc làm đúng tất cả thì +1đ vào vòng sau.
Thời gian: 16/11/2016 đến 23/11/2016- Vòng 2: Loại 20 bạn có số điểm thấp hơn, bạn nào xuất sắc làm đúng tất cả thì +1đ vào vòng sau.Thời gian: 25/11/2016 đến 1/12/2016- Vòng 3 - vòng chung kết: Trận đấu giữa 10 bạn xuất sắc.Thời gian: 3/12/2016 đến 10/12/2016 Lưu ý:- Đề thi là dạng toán nâng cao lớp 7 nên các bạn không quan trọng lớp 6 hay 7 hay 8 hay 9 đều có thể tham gia cuộc thi.- Các bạn lớp 8 sẽ bị trừ 0,5 điểm mỗi vòng, các bạn lớp 9 sẽ bị trừ 1đ mỗi vòng, các bạn thuộc các lớp còn lại sẽ không bị trừ điểm ( chú ý các bạn lớp 8 nếu trả lời có số điểm tối đa vòng trước thì vòng sau sẽ +0,5đ, các bạn lớp 9 sẽ +0đ )- Nếu phát hiện gian lận ( ví dụ như chép mạng, mình sẽ hỏi một số bạn cách làm để biết các bạn có thực sự hiểu bài không ) sẽ bị thầy @phynit khóa nick trong vòng 3 tháng )Phần thưởng vẫn như cũ:1. Giải nhất: Giải nhất: thẻ cào 100k + 20GP2. Giải nhì: Thẻ cào 50k + 15GP3. Giải ba: +15 GPThời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10 | 13 | 15 | 10 | 13 | 15 | 17 | 17 | 15 | 13 |
15 | 17 | 15 | 17 | 10 | 17 | 17 | 15 | 13 | 15 |
b/ Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu.
c/ Tính số trung bình cộng.
d/ Rút ra nhận xét.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Số lượng học sinh nữ của các lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây :
Bảng 2
Câu 6: Tần số của lớp có 18 học sinh nữ ở bảng 2 là :
A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 7: Số lớp có nhiều học sinh nữ nhất ở bảng 2 là :
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Câu 8: Theo điều tra ở bảng 2, số lớp có 20 học sinh nữ trở lên chiếm tỉ lệ :
A. 20% B. 25% C. 30% D. 35%
Từ điểm kiểm tra học kì môn toán của 1 nhóm học sinh người ta lập được bảng sau:
Gía trị x | 3 | 4 | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số n | 2 | 0 | 1 | 3 | ? | 1 | 1 | N=10 |
1)Điểm 8 có tần số là bao nhiêu?
2)Tính điểm trung bình kiểm tra của cả nhóm
3)Tìm số các giá trị khác nhau của dấu hiệu