Không có dấu "=" hay như nào đâu giải tìm x được
Không có dấu "=" hay như nào đâu giải tìm x được
Bài 1 : Tìm x :
a) (2x + \(\dfrac{1}{3}\) )\(^3\) = \(\dfrac{-8}{27}\)
b) ( x -2,5 )\(^2\) = \(\dfrac{4}{9}\)
c) \(\dfrac{2}{3}\) * 3 \(^{x+1}\) -7,3\(^x\) = -405
Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức
a, A= 5 - \(|2x-1|\)
b, B= \(\dfrac{1}{|x-1|+3}\)
c,C=\(x+\dfrac{1}{2}-|x-\dfrac{2}{3}|\)
Tìm x, y ϵ Z sao cho:
y=\(\dfrac{3x+2}{3}+\dfrac{-2x+1}{2}\)
Giải phương trình :
\(\dfrac{2-x}{2011}-1=\dfrac{1-x}{2012}-\dfrac{x}{2013}\)
Tìm x biết:
| 2x - 3 | = \(\dfrac{1}{3}\)
Tìm x, y ∈ Z thỏa:
\(\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{1}{2}\)
Mn ơi giúp mk vs mk cần gấp nka
Tìm x biết .
\(\dfrac{x+5}{2017}+\dfrac{x+4}{2018}+\dfrac{x+3}{2019}=-3\)
Mn ai bt thì giúp nka mk cảm ơn trc
bài 6: Tính tổng
a) A=20+21+22+...+22010
b) B= 1+3+32+...+3100
c) C= 4+42+43+...+4n
d) D= 1+52+53+...+52000
bài 7: tìm giá trị của X và Y để:
S= |x+2| + | 2y-10| + 2012 đạt giá trị nhỏ nhất. Tìm giá trị nhỏ nhất đó
bài 8:Tìm X nguyên để các phân số sau là số nguyên
a) \(\dfrac{-3}{x-1}\)
b)\(\dfrac{-4}{2x-1}\)
c)\(\dfrac{13}{x-5}\)
GIÚP MÌNH NHA CÁC BẠN. MAI MÌNH PHẢI NỘP RÙI
Hôm nay , mình vừa thi khảo sát đầu năm xong .Mình có mang đề thi về , các bạn xem có làm được hết không nhé !
Bài 1: Thực hiện phép tính hợp lý ( nếu có thể )
a) 22 . 3 - (110 + 8 ): 32
b) 21 . 72 - 11 . 72 + 90 .72 + 49 . 125 . 16
c) \(\dfrac{-5}{7}\) . \(\dfrac{2}{11}+\dfrac{-5}{7}.\dfrac{9}{14}+1\dfrac{5}{7}\)
d) \(1\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{8}:\left(0,75-\dfrac{1}{2}\right)25\%\dfrac{1}{2}\)
Bài 2 :
1) Tìm số nguyên x ;y biết :
a) ( 12x-43 ) . 83 =4. 83
b) ( x-3 )(2y+1)=7
2) Tìm x biết :
a) \(3\dfrac{1}{3}x+16=13.25\)
b)\(\left(2x+\dfrac{1}{3}\right)^3=\dfrac{-8}{27}\)
Bài 3 :Một lớp học có 44 h/s . Số h/s TB chiếm \(\dfrac{1}{11}\) số h/s của cả lớp . Số h/s khá chiếm \(\dfrac{1}{5}\) số h/s còn lại .
a) Tính số h/s giỏi của lớp ?( biết lớp chỉ cáo ba loại h/s : khá , TB , giỏi ) .
b) Hỏi số h/s TB bằng bao nhiêu phần h/s giỏi ?
c) Hỏi mỗi loại h/s TB , khá , giỏi chiếm bao nhiêu phần trăm số h/s của cả lớp .
Bài 4 : Cho góc bẹt xOy . Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 70o .
a) Tính góc zOy ?
b) Trên nửa mặt phẳng bờ xy có chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt = 140o . Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt .
c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz . Tính góc xOm .
Bài 5 : ( 0,5đ )
Cho x ; y thuộc Z . Chứng tỏ rằng nếu 6x+11y chia hết cho 31 thì x+7y cũng chia hết cho 31 . Ngược lại x+7y chia hết cho 31 thì 6x+11y chia hết cho 31.
Chúc các bạn làm được hết