Chương II : Số nguyên

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Đỗ Thu Trang

Hôm nay , mình vừa thi khảo sát đầu năm xong .Mình có mang đề thi về , các bạn xem có làm được hết không nhé !haha

Bài 1: Thực hiện phép tính hợp lý ( nếu có thể )

a) 22 . 3 - (110 + 8 ): 32

b) 21 . 72 - 11 . 72 + 90 .72 + 49 . 125 . 16

c) \(\dfrac{-5}{7}\) . \(\dfrac{2}{11}+\dfrac{-5}{7}.\dfrac{9}{14}+1\dfrac{5}{7}\)

d) \(1\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{8}:\left(0,75-\dfrac{1}{2}\right)25\%\dfrac{1}{2}\)

Bài 2 :

1) Tìm số nguyên x ;y biết :

a) ( 12x-43 ) . 83 =4. 83

b) ( x-3 )(2y+1)=7

2) Tìm x biết :

a) \(3\dfrac{1}{3}x+16=13.25\)

b)\(\left(2x+\dfrac{1}{3}\right)^3=\dfrac{-8}{27}\)

Bài 3 :Một lớp học có 44 h/s . Số h/s TB chiếm \(\dfrac{1}{11}\) số h/s của cả lớp . Số h/s khá chiếm \(\dfrac{1}{5}\) số h/s còn lại .

a) Tính số h/s giỏi của lớp ?( biết lớp chỉ cáo ba loại h/s : khá , TB , giỏi ) .

b) Hỏi số h/s TB bằng bao nhiêu phần h/s giỏi ?

c) Hỏi mỗi loại h/s TB , khá , giỏi chiếm bao nhiêu phần trăm số h/s của cả lớp .

Bài 4 : Cho góc bẹt xOy . Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 70o .

a) Tính góc zOy ?

b) Trên nửa mặt phẳng bờ xy có chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt = 140o . Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt .

c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz . Tính góc xOm .

Bài 5 : ( 0,5đ )

Cho x ; y thuộc Z . Chứng tỏ rằng nếu 6x+11y chia hết cho 31 thì x+7y cũng chia hết cho 31 . Ngược lại x+7y chia hết cho 31 thì 6x+11y chia hết cho 31.

Chúc các bạn làm được hếtthanghoa

Nguyễn Lê Phước Thịnh
24 tháng 5 2022 lúc 14:09

Câu 2: 

a: \(3\dfrac{1}{3}x+16=13,25\)

\(\Leftrightarrow x\cdot\dfrac{10}{3}=-3,25\)

hay \(x=-\dfrac{13}{4}:\dfrac{10}{3}=\dfrac{-39}{40}\)

b: \(\left(2x+\dfrac{1}{3}\right)^3=-\dfrac{8}{27}\)

=>2x+1/3=-2/3

=>2x=-1

hay x=-1/2


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Huế
Xem chi tiết
Nữ Thần Bóng Tối
Xem chi tiết
Nguyễn Phạm Quỳnh Như
Xem chi tiết
Trần Thị Cẩm Nhung
Xem chi tiết
Thảo Bùi
Xem chi tiết
Hoàn Thiện Sơn
Xem chi tiết
Nijino Yume
Xem chi tiết
Vũ Khiêm Phạm
Xem chi tiết
6A2_46 _Thảo Vy Nguyễn L...
Xem chi tiết