\(y=\dfrac{3x+2}{3}+\dfrac{-2x+1}{2}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{2\left(3x+2\right)}{6}+\dfrac{3\left(-2x+1\right)}{6}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{2\left(3x+2\right)+3\left(-2x+1\right)}{6}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{6x+4-6x+3}{6}=\dfrac{7}{6}\)
\(y=\dfrac{3x+2}{3}+\dfrac{-2x+1}{2}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{2\left(3x+2\right)}{6}+\dfrac{3\left(-2x+1\right)}{6}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{2\left(3x+2\right)+3\left(-2x+1\right)}{6}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{6x+4-6x+3}{6}=\dfrac{7}{6}\)
tìm x
\(\dfrac{-4}{x-1}\) \(\dfrac{3}{x-1}\) \(\dfrac{2x+1}{x-3}\) \(\dfrac{x+3}{x-2}\)
\(\dfrac{4x-1}{3-x}\) \(\dfrac{3x+3}{x-1}\) \(\dfrac{x-2}{x+3}\) \(\dfrac{2x}{x-2}\)
Tìm x, y ∈ Z thỏa:
\(\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{1}{2}\)
Bài 1. Cho x < y < 0 và GTTĐ của x trừ cho GTTĐ của y bằng 100. Tìm x, y.
Bài 2. Tìm x, y ϵ Z, biết: GTTĐ của x + 45 - 40 cộng với GTTĐ của y + 10 - 11 nhỏ hơn hoặc bằng 0
a/ x+2.y-1=5
b/ 2x+1.y-3=-7]
c x.y-x+y-1=3
d/ x.y+3x+y=2
\(-\dfrac{2}{6}< \dfrac{x}{-36}< \dfrac{5}{y}< \dfrac{2}{-8}\)
Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11|
d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2
k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17
e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 |
k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) . (-5) n) |x – 5| = (-4)2
Bài 3. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
b) xy = -31 c) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 4. (2 điểm) Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2 b) -789 < x ≤ 789
Bài 5.
1..Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15 b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
2. Chứng tỏ rằng không tồn tại các số nguyên x, y, z sao cho:
| x – 2y | + | 4y – 5z | + | z – 3x | = 2011
3.Tìm các số nguyên x sao cho:
a) -7 là bội của x + 8 b) x – 2 là ước của 3x – 13
Mong các bạn giúp mình.
Hôm nay , mình vừa thi khảo sát đầu năm xong .Mình có mang đề thi về , các bạn xem có làm được hết không nhé !
Bài 1: Thực hiện phép tính hợp lý ( nếu có thể )
a) 22 . 3 - (110 + 8 ): 32
b) 21 . 72 - 11 . 72 + 90 .72 + 49 . 125 . 16
c) \(\dfrac{-5}{7}\) . \(\dfrac{2}{11}+\dfrac{-5}{7}.\dfrac{9}{14}+1\dfrac{5}{7}\)
d) \(1\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{8}:\left(0,75-\dfrac{1}{2}\right)25\%\dfrac{1}{2}\)
Bài 2 :
1) Tìm số nguyên x ;y biết :
a) ( 12x-43 ) . 83 =4. 83
b) ( x-3 )(2y+1)=7
2) Tìm x biết :
a) \(3\dfrac{1}{3}x+16=13.25\)
b)\(\left(2x+\dfrac{1}{3}\right)^3=\dfrac{-8}{27}\)
Bài 3 :Một lớp học có 44 h/s . Số h/s TB chiếm \(\dfrac{1}{11}\) số h/s của cả lớp . Số h/s khá chiếm \(\dfrac{1}{5}\) số h/s còn lại .
a) Tính số h/s giỏi của lớp ?( biết lớp chỉ cáo ba loại h/s : khá , TB , giỏi ) .
b) Hỏi số h/s TB bằng bao nhiêu phần h/s giỏi ?
c) Hỏi mỗi loại h/s TB , khá , giỏi chiếm bao nhiêu phần trăm số h/s của cả lớp .
Bài 4 : Cho góc bẹt xOy . Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 70o .
a) Tính góc zOy ?
b) Trên nửa mặt phẳng bờ xy có chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt = 140o . Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt .
c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz . Tính góc xOm .
Bài 5 : ( 0,5đ )
Cho x ; y thuộc Z . Chứng tỏ rằng nếu 6x+11y chia hết cho 31 thì x+7y cũng chia hết cho 31 . Ngược lại x+7y chia hết cho 31 thì 6x+11y chia hết cho 31.
Chúc các bạn làm được hết
Bài 3. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
b) xy = -31
c) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 4. Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2
b) -789 < x ≤ 789
Bài 5.
1..Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15
b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
2. Chứng tỏ rằng không tồn tại các số nguyên x, y, z sao cho:
| x – 2y | + | 4y – 5z | + | z – 3x | = 2011
3.Tìm các số nguyên x sao cho:
a) -7 là bội của x + 8
b) x – 2 là ước của 3x – 13
Mong các bạn giúp mình