Tổng kết học kì I số học sinh giỏi của lớp7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 3:4:2.Biết rằng 3 lan so hoc sinh gioi lop 7C hon so hoc sinh gioi lop 7B la 6em .Tinh so hoc sinh moi lop
Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2; 6; 5. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình nhiều hơn số học sinh giỏi là 180 em.
Số học sinh các khối 6;7;8;9 của một trường THCS tỉ lệ thuận với 5; 6; 8; 7. Tổng số học sinh hai khối 7 và 8 là 560. Tính số học sinh mỗi khối?
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.
Trong đợt vận động ủng hộ các bạn học sinh nghèo ở huyện miền núi Tây Giang kết nghĩa với thành phố Hội An, học sinh ba khối lớp 7, 8, 9 của một trường THCS trong thành phố đã ủng hộ được một số thùng sách. Biết số thùng sách của ủng khối 7 và khối 8 hộ tỉ lệ nghịch với 3 và 2. Số thùng sách của khối 8 và khối 9 ủng hộ tỉ lệ thuận với 5 và 7. Số thùng sách khối 9 ủng hộ nhiều hơn khối 7 là 22 thùng . Hỏi cả ba khối lớp 7, 8, 9 ủng hộ được bao nhiêu thùng sách?
Bài 1: cho x và y là 2 đại luợng tỉ lệ nghịch với nhau,kia x=\(\dfrac{1}{4}\)thì y=\(\dfrac{-1}{2}\).Hãy biểu diễn y theo x
Bài 2: cho hàm số y=f(x)=-1,5x
a) vẽ đồ thị hàm số đã cho (em tự làm)
b) tính f(2);f(\(-\dfrac{1}{3}\))
c) điểm C(3;-2); D(-1;1,5) có thuộc đồ thị hàm số ko?
Bài 3 số học sinh giỏi,khá,trung bình của khối 7 tỉ lệ thuận với các só 2,5,6.Tổng số học sinh giỏi và khá nhiều hơn số học sinh trung bình là 45 em.tính số học sinh giỏi,khá,trung bình của khối 7
Bài 4: cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ nghịch theo hệ số -3,y và z là hai đại luợng tỉ lệ nghịch theo hệ số -2. chứng tỏ rằng z tỉ lệ thuận với x
trong 1 đợt lao động , 3 khối 7;8;9 chuyển đc 912 m3 . đất. TB mỗi hs khối 7;8;9 theo thứ tự lm đc 1,2m3; 1,4m3 ; 1,6m3. Số hs khối 7 & khối 8 tỉ lệ vs 1 và 3 , số hs khối 8 & 9 tie lệ vs 4 và 5. Tính số hs của mỗi khối
Lớp 7A có 32 học sinh giỏi 8 hstt 6 hstb 2 hsyếu.
a) Tính tỉ số phần trăm của mỗi loại hs
b) Vẽ biểu đồ hình quạt.
Có 496 học sinh được phân thành bốn loại : khá, giỏi, trung bình, và yếu. Số học sinh yếu chiếm \(\frac{1}{8}\) số học sinh. Còn lại số học sinh giỏi, khá, trung bình tỉ lệ thuận với các số 7, 10, 14 . Hãy tính số học sinh từng loại.