Gọi số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/1=b/3 và b/4=c/5
=>a/4=b/12=c/15
Đặt a/4=b/12=c/15=k
=>a=4k; b=12k; c=15k
Ta có: \(1.2a+1.4b+1.6c=912\)
\(\Leftrightarrow4.8k+16.8k+24k=912\)
=>k=20
=>a=80; b=240; c=300
Gọi số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/1=b/3 và b/4=c/5
=>a/4=b/12=c/15
Đặt a/4=b/12=c/15=k
=>a=4k; b=12k; c=15k
Ta có: \(1.2a+1.4b+1.6c=912\)
\(\Leftrightarrow4.8k+16.8k+24k=912\)
=>k=20
=>a=80; b=240; c=300
2 lớp 7A và 7B trồng đc 420 cây. Biết số HS lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 4 và số HS mỗi lớp tỉ lệ với số cây trồng. Tính số cây mỗi lớp trồng được.
Trong đợt vận động ủng hộ các bạn học sinh nghèo ở huyện miền núi Tây Giang kết nghĩa với thành phố Hội An, học sinh ba khối lớp 7, 8, 9 của một trường THCS trong thành phố đã ủng hộ được một số thùng sách. Biết số thùng sách của ủng khối 7 và khối 8 hộ tỉ lệ nghịch với 3 và 2. Số thùng sách của khối 8 và khối 9 ủng hộ tỉ lệ thuận với 5 và 7. Số thùng sách khối 9 ủng hộ nhiều hơn khối 7 là 22 thùng . Hỏi cả ba khối lớp 7, 8, 9 ủng hộ được bao nhiêu thùng sách?
Số học sinh các khối 6;7;8;9 của một trường THCS tỉ lệ thuận với 5; 6; 8; 7. Tổng số học sinh hai khối 7 và 8 là 560. Tính số học sinh mỗi khối?
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.
Nhà trường giao cho 1000 cây cho 4 khối 6;7;8;9 trồng, số cây của khối 7 bằng \(\dfrac{1}{4}\) của 3 khối còn lại. Cây của 6;8;9 lần lượt tỉ lệ với các số 5;6;9 tính số cây mỗi loại ?
cho x tỉ lệ thuận với y theo hs tỉ lệ là 3, y tỉ lệ thuận với z theo hs tỉ lệ là 2, z tỉ lệ thuận với t theo hs tỉ lệ là 5. Hỏi x và t quan hệ như thế nào
cho x tỉ lệ thuận với y theo hs tỉ lệ là 3, y tỉ lệ thuận với z theo hs tỉ lệ là 2, z tỉ lệ thuận với t theo hs tỉ lệ là 5. Hỏi x và t quan hệ như thế nào
1,Ba tổ HS trồng được 179 cây xung quanh trường.Số cây tổ 1 trồng so vs tổ 2 bằng 6 :11.Số cây tổ 1 trồng so vs tổ 3 bằng 7:10.Hỏi mỗi tổ trồng đc bao nhiêu cây?
2, Ba kho A,B,C chứa gạo.Nếu nhập vào kho A thêm 1/7 số gạo của nó.Xuất ở kho B đi 2/7 số gạo của nó thì khi đó số gạo ba kho bằng nhau.Tính xem lúc đầu ở mỗi kho có bao nhiêu tấn gạo biết rằng kho B chứa nhiều hơn kho A là 21 tấn.
ĐÂY LÀ DẠNG VỀ TỈ LỆ NGHỊCH VÀ THUẬN .MN GIÚP MK VS
Học sinh khối 7 tham gia trồng 3 loại cây: phượng, bạch đàn, phi lao. Số cây phương, bạch đàn, phi lao tỉ lệ với các số 2;3;5 . biết 2 lần số cây phương cộng với 3 lần số bạch đàn thì nhiều hơn số phi lao là 96 cây tính số cây mỗi loại ?