1. Tìm vài câu ca dao tục ngữ thể hiện sự tích lũy về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất (ít nhất là 5 câu)
2.vì sao đổi mới phương pháp học tập là yêu cầu của phủ định biện chứng ? Cho ví dụ?
3.giải thích vai trò của thực tiễn đối với nhận thực tiễn đối với nhận thức? Cho ví dụ ?
1,tính kế thừa xuất hiện trong quá trình vận động và phát triển của các thế hệ sau được chỉ ra trong
A. quy luật nhân bản
B. các thuyết nhật tâm
C. các học thuyết tế bào
D. định luật về di truyền
2,câu tục ngữ nào nói về phủ định siêu hình
A.cây có cuội nước có nguồn
B. Kiến tha lâu cũng đây tổ.
C.trời sinh voi trời sinh cỏ
D. tre già măng mọc
3,điểm khác nhau cơ bản giữa phủ định biện chứng và phủ định siêu hình
A.cái cũ là cơ sở xuất hiện của cái mới
B.cái cũ k có mối quan hệ với cái mới
C.cái mới cái cũ tách biệt nhau hoàn toàn
D.cái mới ra đời kế thừa cái cũ
4,chia sẻ phương pháp học tập: N cho rầng cần phải có phương pháp học tập khoa học, M nói học bài theo sơ đồ tư duy sẽ tốt hơn, H và T nói chỉ cần học nhóm sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, phương pháp học tập của ai không phù hợp với khuynh hướng phát triển
A.N và T
B.T,H và N
C.M và N
D.H và T
Câu 40: Thực tiễn luôn luôn vận động, luôn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức, thúc đẩy nhận thức phát triển. Thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.
D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
câu 1: Dựa vào kiến thức đã học và thực tế cuộc sống hàng ngày. Hãy giải thích quan điểm thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
Câu 2: Hãy chứng minh con người là mục tiêu phát triển của xã hội . Theo em vì sao văn minh phải hướng tới nhân đạo ?
Trong khi chuẩn bị cho bài học Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức, Hà nói với Hằng:
- Chúng mình cố gắng thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn đấy.
Hằng liền bĩu môi:
- Vận dụng lí thuyết vào thực tiễn phải là những vấn đề lớn có giá trị cao cơ. Việc thực hành, thí nghiệm của bọn mình chỉ có tác dụng bổ sung cho giờ học lí thuyết thôi, đâu phải là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
Em đồng ý với ý kiến nào? Không đồng ý với ý kiến nào? Vì sao?
Câu 52. Trong các câu sau, câu nào là phủ định biện chứng?
A. Dùng thuốc nổ đánh bắt cá.
B. Phun thuốc diệt cỏ.
C. Nụ hoa nở thành bông hoa.
D. Gió lơn làm cây gãy.
Trong cuộc sống học tập và làm việc chúng ta cần phải coi trọng hoạt động thực tiễn. Em hãy chứng minh điều đó là đúng ?
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói : Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông .Bản thân em đã có những việc làm nào gắn học với hành ? Việc kết hợp giữa học với hành có tác dụng như thế nào đối với quá trình học tập của em ?
Trong hoạt động học tập, phải luôn coi trọng thực tiễn. Em hãy lấy ví dụ để chứng mình điều đó.