Giúp mình 1 bài này thôi nha :3 (ko spam, sao chép nhá) Chứng minh rằng trong một tứ giác thì: a) Tổng độ dài 2 cạnh đối diện nhỏ hơn tổng độ dài hai đường chéo. b) Tổng độ dài hai đường chéo lớn hơn nửa chu vi của tứ giác.
CẦU THÁNH NHÂN T^T
1. Cho \(\Delta\)ABC. Gọi D là trung điểm của BC, E là điểm thuộc AB. sao cho BE = 2AE, CE cắt AD tại M. C/m M là trung điểm của AD
2. Cho tứ giác lồi ABCD có AB và CD không song song với nhau, gọi M; N lần lượt là trung điểm của BC, AD. C/m MN < \(\dfrac{AB+CD}{2}\)
3. Phân tích :
a) 2x2 + 4x + 2 - 2y2
b) x( x - 2 ) - x + 2
c) 3x3y - 6x2y - 3xy3 - 6axy2 - 3a2xy + 3xy
Cho tam giác ABC nhọn có góc A=70 độ và điểm D thuộc cạnh BC. Gọi E là điểm đối xứng với D qua AB, gọi F là điểm đối xứng với D qua AC. Đường thẳng EF cắt AB, AC theo thứ tự M ; N.
a) AB cắt ED tại I, DF cát AC tại K.C/m tam giác AEI = tam giac ADI
b) Tính các góc của tam giác AEF
c) Chứng minh rằng DA là tia phân giác của ^MDN
d) Tìm vị trí của điểm D trên cạnh BC để tam giác DMN
có chu vi nhỏ nhất.
Cho tam giác ABC có các đường phân giác BD; CE cắt nhau tại O. Qua A vẽ các đường vuông góc với BD và CE, chúng cắt BC theo thứ tự tại N và M. Gọi H là chân đường vuông góc kẻ từ O đến BC.
a) Chứng minh tam giác CAM cân.
b) Tam giác OMN cân.
c) Chứng minh rằng M đối xứng với N qua OH.
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TOÁN
cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC) đường thẳng qua B song song với AC cất đườngthẳng qua C song song với AB ở D vẽ DH vg BC tại H. Gọi M,N, lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AC , BH vẽ CE vg BM tại E
a) tứ giác ABDC là hình gì ? vì sao?
b)gọi O là giao điểm của AD và BC . CMR EO=AD/2.<AED=90ĐỘ
c) cmr <MND=90 ĐỘ
cho tam giác abc vuông ở A, Kẻ đường cao AH. Từ H kẻ tia Hx Vuông góc với AB tại F và tia Hy Vuông góc với Ac Tại Q. Trên Các tia Hx và Hy lần lượt lấy các điểm D và E Sao cho PH=PD, QH=QE .CM:
A là trung điểm của DE
PQ=1/2 DE
PQ=Ah
Bài 1: (2.0đ) Thực hiện phép tính.
a) 2x2(3x2 - 7x +2).
b) (x - 2)(3x2 + 2x + 4).
c)
d)
Bài 2 (2.0đ)
1)Phân tích các đa thức sau thành nhân tử.
a) b) x2 - y2 + 5x + 5y
2) Tính giá trị biểu thức: Q = x2 – 10x + 25 tại x = 1005
Bài 3: (2.0 đ). Cho biểu thức A =
Tìm điều kiện của x để biểu thức trên được xác định .
Rút gọn A.
Tìm x để A = - 2
Bài 4. (3.0 đ) Cho tam giác ABC vuông tại A , có AD đường trung tuyến ứng với cạnh BC ( D BC). Biết : AB = 6 cm, AC = 8 cm .
Tính BC , AD ? .
Kẻ DM AB, DN AC (MAB,N AC ). Chứng minh tứ giác AMDN là hình chữ nhật.
Tam giác ABC phải có thêm điều kiện gì thì tứ giác AMDN là hình vuông.
B ài 5: (1.0 đ). Cho . Tính giá trị của biểu thức:
Hình thoi ABCD cạnh bằng 1cm, P là 1 điểm nằm trên AB, Q ∈ CD sao cho \(\frac{AP}{AB}\) = \(\frac{CQ}{CD}\) = m (0<m<1)
a) Các tứ giác DPBQ, AQCP là hình gì? Vì sao?
b) Gọi I là giao điểm của AD, BQ tính tỉ số \(\frac{IA}{ID}\)
c) Nếu m = \(\frac{1}{3}\) chứng minh ΔBID là Δ vuông
Câu 1: Tính giá trị của biểu thức sau:
a) B=9x^2+42x+4y tại x=1
b) C=25x^2-2xy+1/25y^2 tại x =-1/2;y=-5
Câu 2: Cho tam giác ABC cân tại A, trên các cạnh AB, AC lấy các điểm M,N sao cho BM=CN
a) Tứ giác BMNC là hình gì, vì sao?
b) Tính các góc của tứ giác BMNC biết góc A=40°