Có là trạng ngữ
Phân loại:
Trạng ngữ chỉ thời gian: buổi trưa, thỉnh thoảng
Trạng ngữ chỉ nơi chốn: ngồi trong nhà, từ nhà ai vọng lại, từ mặt đất
Có là trạng ngữ
Phân loại:
Trạng ngữ chỉ thời gian: buổi trưa, thỉnh thoảng
Trạng ngữ chỉ nơi chốn: ngồi trong nhà, từ nhà ai vọng lại, từ mặt đất
1. ĐẶT 7 CÂU CÓ TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN, NƠI CHỐN, NGUYÊN NHÂN, MỤC ĐÍCH, PHƯƠNG TIỆN, CÁCH THỨC.
(Lưu ý: Nếu câu này có trạng ngữ ở giữa câu thì câu kia trạng ngữ phải ở cuối câu hoặc đầu câu và phải gạch chân trạng ngữ hoặc chỉ ra từ đó )
Viết 1 đoạn văn tả cảnh có sử dụng trạng ngữ chỉ nơi chốn, thời gian, nguyên nhân, mục đích, cách thức, phương tiện
Đặt 6 câu về các trạng ngữ ( Thời gian , Nơi chốn, Nguyên nhân, Mục đích, Phương tiện, Cách thức diễn đạt)
Cho mình 6 câu nha mỗi câu mỗi 1 trạng ngữ
HELP ME IK. tKS NHÌU
1. Nhận xét nào không đúng với đặc điểm của trạng ngữ?
A. Là thành phần phụ của câu
B. Xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích, phương tiện, cách thức diễn ra sự việc nêu trong câu.
C. Chỉ chủ thể của hành động được nói đến trong câu.
D. Có thể có hơn một trạng ngữ trong câu.
2. Trạng ngữ có thể đứng ở vị trí nào trong câu?
A. Đầu câu
B. Cuối câu
C. Giữa câu
D. Cả ba vị trí trên
3. Khi viết, giữa trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ thường sử dụng dấu gì?
A. Dấu phẩy
B. Dấu hai chấm
C. Dấu gạch ngang
D. Dấu chấm phẩy
4. Dòng nào là trạng ngữ trong câu “ Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc”?
A. Cối xay tre
B. nặng nề quay
C. từ nghìn đời nay
D. xay nắm thóc
5. Trong các câu sau, câu nào không sử dụng trạng ngữ?
A. Bằng trí thông minh của mình, Thỏ đã cho Gấu một bài học nhớ đời.
B. Với anh, anh coi gia đình là trên hết.
C. Từ hồi còn học mẫu giáo, Lan và Huệ đã chơi rất thân với nhau.
D. Bên vệ đường, sừng sững một cây sồi lớn.
6. Dòng nào sau đây không phải là công dụng của trạng ngữ
A. Xác định hoàn cảnh diễn ra sự việc nêu ở trong câu
B. Xác định điều kiện diễn ra sự việc nêu ở trong câu
C. Nối kết các câu, các đoạn với nhau, góp phần làm cho đoạn văn, bài văn được mạch lạc
D. Xác định đề tài được nói đến ở trong câu.
7. Trong những câu sau, câu nàocó trạng ngữ chỉ mục đích.
A. Với quyết tâm cao độ, bạn Lan đã vượt qua kì thi này.
B. Hoàng hôn, những chuyến xe vội vã rời bến
C. Trước mặt cô giáo, con đã thiếu lễ độ với mẹ.
D. Để có tương lai tươi sáng, chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa.
8. Trạng ngữ “ Với bàn tay khéo léo” trong câu “ Với bàn tay khéo léo, chị ấy đã tạo nên những tác phẩm sắp đặt thật tuyệt vời”biểu thị điều gì
A. Thời gian diễn ra hành động được nói đến trong câu.
B. Cách thức của hành động được nói đến trong câu.
C. Phương tiện để thực hiện hành động được nói đến trong câu.
D. Nguyên nhân diễn ra hành động được nói đến trong câu.
9. Trạng ngữ được in đậm trong hai câu thơ sau thuộc loại trạng ngữ nào:
“ Trên trời mây trắng như bông
Ở dưới cánh đồng bông trắng như mây”
A. Trạng ngữ chỉ thời gian
B. Trạng ngữ chỉ nơi chốn
C. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
D. Trạng ngữ chỉ phương tiện
10. Trạng ngữ được in đậm trong ví dụ dưới dây có công dụng gì:
“ Trưa, bà lủi thủi xách giỏ về. Chiều, bà lại tới. Sự lắp đi lặp lại ấy dai dẳng đến mức tôi không chịu được”
A. Bổ sung thông tin về thời gian và nối kết các câu văn
B. Bổ sung thông tin về thời gian , làm cho nội dung câu văn đầy đủ.
C. Nối kết các câu văn làm cho diễn đạt được mạch lạc.
D. Bổ sung thông tin về nguyên nhân và nối kết các câu văn
Đề: Viết 1 đoạn văn chủ đề sân trường em có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian và nơi chốn (5 đến7câu)
Nêu sự khác biệt giữa trạng ngữ chỉ cách thức và trạng ngữ chỉ phương tiện
Giúp mình vs mình cần gấp lắm rồi mai là phải nộp rồi huhuhu TT.TT @.@
Nêu sự khác biệt giữa trạng ngữ chỉ cách thức và trạng ngữ chỉ phương tiện
Giúp mình vs mình cần gấp lắm rồi mai là phải nộp rồi huhuhu TT.TT @.@
Nêu sự khác biệt giữa trạng ngữ chỉ cách thức và trạng ngữ chỉ thời gian
Giúp mình vs mình cần gấp lắm rồi mai là phải nộp rồi huhuhu TT.TT @.@