b: Thay x=-1/2 vào f(x), ta được:
\(f\left(-\dfrac{1}{2}\right)=\dfrac{-3}{4}\cdot\dfrac{-1}{2}=\dfrac{3}{8}\)
c: \(f\left(-1\right)=\dfrac{-3}{4}\cdot\left(-1\right)=\dfrac{3}{4}< >-\dfrac{3}{4}\)
=>B không thuộc đồ thị
b: Thay x=-1/2 vào f(x), ta được:
\(f\left(-\dfrac{1}{2}\right)=\dfrac{-3}{4}\cdot\dfrac{-1}{2}=\dfrac{3}{8}\)
c: \(f\left(-1\right)=\dfrac{-3}{4}\cdot\left(-1\right)=\dfrac{3}{4}< >-\dfrac{3}{4}\)
=>B không thuộc đồ thị
. a) Cho hàm số y = f(x) = -2x + 3. Tính f(-2) ;f(-1) ; f(0) ; f( 1 2 ); f( 1 2 ). b) Cho hàm số y = g(x) = x 2 – 1. Tính g(-1); g(0
giúp e với ạ
cho hàm số f(x) = x khi x nhận giá trị âm f(x) = 0 khi x chạy từ 0 đến 3 còn khi x > 3 thì f(x) = 2 hãy viết lại bằng 1 công thức và vẽ đồ thị của nó
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
giúp tao đi mấy bọn hãm lồn
Điểm kiểm tra Toán của lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 8 6 10 7 4 N = 40
a) Cho biết bảng trên đây được gọi là bảng gì?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu .
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Số học sinh đạt điểm giỏi (9 đến 10) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
Đây là đề thi Toán trường mình nha , có bạn nào chưa thi thì tham khảo nha .
Vì mình đã biết đáp án rùi nên khỏi cần giải cũng được , còn không thì cho mấy bạn khác coi cách giải nha !
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC PHỔ
KIỂM TRA HỌC KÌ II , NĂM HỌC 2017-2018
Đề môn : Toán - Lớp 7
Thời gian làm bài : 90 phút
Bài 1 : (2,0 điểm)
a) Tính tích của hai đa thức sau :\(\dfrac{-9}{2}\)x2y2 và \(\dfrac{4}{3}\)xy3
b) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=6cm ;AC=8cm. Tính độ dài cạnh BC và so sánh các góc của tam giác ABC.
Bài 2:(2,0 điểm )
Một xạ thủ thi bắn súng . Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng sau :
10 9 10 9 9 9 8 9 9 10
9 10 10 7 8 10 8 9 8 9
9 8 10 8 8 9 7 9 10 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ thực hiện bao nhiêu lần bắn ?
b)Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
Bài 3: ( 2,0 điểm )
Cho hai đa thức : A(x)= -2x3+4x2-7x+5 và B(x)=2x3-2x2+7x+9
a) Tính A(x) + B(x)
b) Tính A(x)- B(x)
c) Chứng tỏ đa thức A(x)+B(x) không có nghiệm .
Bài 4:(3,5 điểm )
Cho tam giác ABC cân tại A. Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Từ D kẻ DH vuông góc với AB (với H thuộc AB);kẻ DK vuông góc với AC(với K thuộc AC)
a)Chứng minh ΔAHD=ΔAKD.
b) Chứng minh AD là đường trung trực của đoạn thẳng HK.
c) Từ B kẻ BE vuông góc với AC( với E thuộc AC); biết BE cắt AD tại I. Chứng minh CI song song với DH.
Bài 5:(0,5 điểm)
Cho biết x2+y2=3
Tính giá trị của biểu thức N=2x4+5x2y+3y4-3y2+2000
Lưu ý nha ! Bạn nào giải đúng thì mk vẫn tick nha , bạn nào ko bít cách giải thì nhén qua cho mk nha !
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Vẽ tam giác ABC, sao cho góc A= 90 độ; góc B= 50 độ. Vẽ Đường trung trực d của AC.
a, Chứng tỏ d // AB
b, Qua điểm C vẽ tia CN thuộc nửa mặt phẳng bờ BC không chứa điểm A, sao cho góc NCB= 50 độ. Trên nửa mặt phẳng bờ BC chứa điểm A, vẽ tia CE vuông góc với CA chứng tỏ ba ddiiemr N,C,B thẳng hàng.
Mn làm nhanh giúp em nha
hình ai vẽ dc thì vẽ hok ép vẽ hình.
3) Cho tam giác ABC cân tại A, góc A = 40. Trên tia đối của tia AB lấy điểm M
bất kì, trên tia đối của tia AC lấy điểm N sao cho AN = AM.
a) Tính số đo các góc của tam giác ABC.
b) Tính số đo các góc của tam giác AMN.
c) Chứng minh MN//BC
Cho bảng tần số như sau:
Giá trị(x)| 1| 3| 5| 7 | 9| 15|
Tần số(n)| 2| 4| 8| 10| 7 | 5 |
a) Có bao nhiêu giá trị? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
b) Tìm tần số tương ứng với giá trị 9.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số.