Theo đề, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=2\\3a+b=8\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3\\b=-1\end{matrix}\right.\)
Theo đề, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=2\\3a+b=8\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3\\b=-1\end{matrix}\right.\)
Bài 17: Cho hàm số y = f(x) =2x -3
a, Tính f(-3); f(0,5); f(0).
b, Tìm x biết f(x) = 7.
Bài 18 : Cho hàm số y = f(x) =2x -2
a, Tính f(-2) ; f(0,5); f(2).
b, Tìm x biết f(x) = 14.
Bài 19: Cho hàm số y =ax (a khác 0)
a, Tìm hệ số a biết rằng đồ thị hàm số đi qua điểm A(2;4).
b, Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được.
Bài 20: Cho hàm số y =-2x
a, Vẽ đồ thị hàm số.
b, Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số: M(-3;6) ,N(-2;-4), P(0,5;-1).
Bài 24: Cho tg ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao
cho ME=MA. Chứng minh
a) D ABM= D ECM b) AB//CE
f(x)=2x^2+ax+a
g(x)=x^2-5x-b
tìm a,b sao cho f(1)=g(2)
1 cho hàm số y= -2x+5
A ) xác định toa độ điểm M thuộc đồ thì hàm số,có hoành độ là -1/4
b ) xác định toa độ điểm N thuộc đồ thị hàm số có tung độ là 3
c ) các điểm A (1/2 ,4 ),B ( -1/2,4 ) có thuộc đồ thị hàm số ko ?
d ) tính f(0),f (-1/2), f (-3/2 ) ,f (-3 )
2 cho hàm số y=f(x)=x3 +x
a )so sánh f(a ) vs f(-a)
b ) tìm x để f(x)=0
d ) chứng minh rằng với mọi x∈ R thì f(-x)=-f(x)
3 cho hàm số y=f(x)=4x3-2x
chứng minh rằng với mọi x∈ R thì f(-x)=-f(x)
4 thu gọn đơn thức và tìm bậc,hệ số
a ) A =(\(\frac{-3}{5}.x^3y^2z\))3
b )B= (\(\frac{-9}{25}x^4y^6\)) .( \(\frac{-3}{5}x^2y\))2
c ) C = 5ax2yz(-8xy3bz )2
d )D= 15xy2z (-3x2yz3 )3 .2xy
e )E = \(\frac{3}{4}xy^2z^3.\frac{-2}{7}\)(x2y)2 z
cho y = f(x) = x-1/ x-2 a) Tính f(1), f(-1), f(0), f(2) b) Cho f(x) = 2.Tìm x c) Tìm x thuộc Z để y thuộc Z d) Tìm a biết f(a) = 5
cho hàm : y = f(x). Xác định f(x) = x+1 với x lớn hơn hoặc bằng 0
f(x) = -x+1 với x nhỏ hơn x
a, tính f(-2) ; f(2)
b, viết gọn hàm số trên
A) Cho hàm số y=f(x)=\(x^2\) +1 Tính f(-1) và f(\(\sqrt{2}\) )
B) Xác định m biết đồ thị hàm số y=mx đi qua điểm A(1;2) Vẽ đồ thị hàm số với m vừa tìm được
1) tìm x 3,2*2+(-1,2)*x+2,7=-4,9
2) cho hàm số y=f(x)=2x+1/2.Tính f(0),f(1),f(1/2),f(-2)
3) cho tam giác ABC, vẽ điểm M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MA=MD
a/ chứng minh tam giác ABC = tam giác DCM
b/ chứng minh AB//DC
c/ kẻ BE\(\perp\)AM(E thuộc AM), CF\(\perp\)DM (F thuộc DM).Chứng minh M là trung điểm của EF
4/ so sánh a/25^15 và 8^10*3^30
b/\(\dfrac{4^{15}}{7^{30}}\)và \(\dfrac{8^{10}\cdot3^{30}}{7^{30}\cdot4^{15}}\)
giúp mình nha cần gấp lắm
Bài 12: Biết 2 đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 6 thì y = 4
a, Tìm hệ số tỷ lệ k của y đối với x.
b, Viết công thức biểu diển y theo x
c, Tính giá trị của y khi x= 9 ; x= 15
Bài 13: Hai lớp 7/1 và 7/2 lao động trồng cây, biết rằng số cây của hai lớp 7/1 và 7/2 tỷ lệ
với 3; 5 và tổng số cây của hai lớp trồng được là 64 cây. Tính số cây của mổi lớp.
Bài 14: Tìm số học sinh tiên tiến của 3 lớp 7/1, 7/2, 7/3, biết rằng số học sinh tiên tiến
của ba lớp 7/1, 7/2, 7/3 tỷ lệ với 6; 5; 4 và tổng số học sinh tiên tiến của 3 lớp là 45 em.
Bài 15: Biết 18 công nhân xây xong ngôi nhà hết 75 ngày . Hỏi 15 công nhân (với cùng
năng suất như nhau) xây xong ngôi nhà hết bao nhiêu ngày?
Bài 16: Cho biết x và y là hai đại lượng tỷ lệ nghịch và khi x= 6 thì y= 10
a, Tìm hệ số tỷ lệ nghịch của y đối với x.
b, Hãy biểu diển y theo x .
c, Tính giá trị của y khi x= 5; x= 12.
Bài 17: Cho hàm số y = f(x) =2x -3
a, Tính f(-3); f(0,5); f(0).
b, Tìm x biết f(x) = 7.
Bài 18 : Cho hàm số y = f(x) =2x -2
a, Tính f(-2) ; f(0,5); f(2).
b, Tìm x biết f(x) = 14.
Bài 19: Cho hàm số y =ax (a khác 0)
a, Tìm hệ số a biết rằng đồ thị hàm số đi qua điểm A(2;4).
b, Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được.
Bài 20: Cho hàm số y =-2x
a, Vẽ đồ thị hàm số.
b, Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số: M(-3;6) ,N(-2;-4), P(0,5;-1).
Bài 24: Cho tg ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao
cho ME=MA. Chứng minh
a) D ABM= D ECM b) AB//CE
Bài 26: Cho góc xOy khác góc bẹt. Ot là phân giác của góc đó. Qua điểm H thuộc tia Ot,
kẻ đường vuông góc với Ot, nó cắt Ox và Oy theo thứ tự là A và B.
a) Chứng minh rằng OA = OB;
b) Lấy điểm C thuộc tia Ot, chứng minh rằng CA = CB và OAC=OBC
Bài 27. Cho góc nhọn xOy. Trên tia Ox lấy hai điểm A, C. Trên tia Oy lấy hai điểm B,D
sao cho OA = OB, AC = BD.
a) Chứng minh: AD = BC.
b) Gọi E là giao điểm AD và BC. Chứng minh: tg EAC = tg EBD
c) Chứng minh: OE là phân giác của góc xOy, OE vuông góc CD
Bài 29: Cho tg ABC vuông ở A và AB =AC.Gọi K là trung điểm của BC.
a) Chứng minh : tg AKB = tg AKC
b) Chứng minh : AK vuông góc BC
c) Từ C vẽ đường vuông góc với BC cắt đường thẳng AB tại E.Chứng minh EC //AK
Bài 30: Cho tam giác ABC vuông tại A, AB = AC. Qua A vẽ đường thẳng d sao cho B và
C nằm cùng phía đối với đường thẳng d. Kẻ BH và CK vuông góc với d. Chứng minh:
a) AH = CK
b) HK= BH + CK
Cho : P = \(\dfrac{ax^2+bx+c}{dx^2+ex+f}\) . Cm nếu \(\dfrac{a}{d}=\dfrac{b}{e}=\dfrac{c}{f}\) thì P không phụ thuộc vào x