a: Xét (O) có
AM,AN là các tiếp tuyến
nên AM=AN
mà OM=ON
nên OA là đường trung trực của MN
=>ΔAMN cân tại A
b: Vì OA là trung trực của MN
nên OA vuông góc với MN tại trung điểm của MN
=>IM=IN
a: Xét (O) có
AM,AN là các tiếp tuyến
nên AM=AN
mà OM=ON
nên OA là đường trung trực của MN
=>ΔAMN cân tại A
b: Vì OA là trung trực của MN
nên OA vuông góc với MN tại trung điểm của MN
=>IM=IN
Tam giác ABC có AB=AC. Trên tia đối của các tia BA và CA lấy 2 điểm D và E sao cho BD= CE
a)CMR: DE//BC
b) từ D kẻ DM vuông góc với BC. Từ E kẻ EN vuông góc với BC. CMR : DM= EN
c) CMR: Tam giác AMN cân
d) từ B và C kẻ các đường vuông góc với AM và AN . chunhs cắt nhau tại I . CMR: AI là tia phân giác chung của 2 góc BAC và MAV
Trên tập hợp các số phức, xét pt: z2 - 2z - m + 2=0 (m là tham số thực). Gọi T là tập hợp các giá trị của m để pt trên có 2 nghiệm phân biệt được biểu diễn hình học bởi 2 điểm A và B trên mặt phẳng tọa độ sao cho diện tích tam giác ABC bằng 2√2, với C( -1;1). Tổng các phần tử trong T bằng
1.một lớp học có 22 học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 4 bạn. Tỉ số phần trăm giữa số học sinh nam và số học sinh nữ cả lớp là :
a.30% b.45% c.55% d. một đáp số khác
2.Một xe máy đi được 90km trong 2 giờ 30 phút. Vận tốc của xe máy là :
a. 36m/ giờ b.0.6km/1 phút c.36km/1 phút d. một đáp số khác
3. Cho một hình tam giác có diện tích là 7,6cm vuông ,độ dài đáy là 4,5 cm .Tính chiều cao của tam giác ứng với đáy đó.
a.0,34cm b. 3,4cm c.1,7cm d.3,38cm
mấy bạn nêu luôn bài giải nha ! thanks you .
Giúp em bài này với.
Cho:
\(\int\limits^{\frac{\pi}{8}}_{\pi}\frac{cos\left(4x\right)}{tan\left(x\right)+tan\left(3x\right)}-\frac{cos\left(4x\right)}{cot\left(x\right)+cot\left(3x\right)}=a+b\pi\) ( \(a,b\) là các số hữu tỉ ). Mệnh đề nào sau đây là đúng:
a) \(a>b\)
b) \(16a+4b=0\)
c) \(a+b=1\)
d) \(16a+b=\frac{5}{4}\)
cho tam giác ABC vuông tại B, góc C =60 độ, AB= căn bậc hai của 48cm. Tíng diện tích tam giác ABC
MIK CẦN GẤP, GIÚP MIK VỚI!!!
Trường trung học phổ thông Bến Tre có tổ Toán , Tin gồm 10 giáo viên trong đó có 3 giáo viên nam,7 giáo viên nữ ;Tổ Lý,Hoá,Sinh gồm 12 giáo viên trong đó có 3 giáo viên nam , 9 giáo viên nữ .Chọn ngẫu nhiên mỗi tổ 2 giáo viên đi chuyên đề .Tính xác suất sao cho các giáo viên được chọn nam và nữ.
Bài tập số 4: Tìm số phức liên hợp \(\overline{Z}\) và tính modun (|z|) của số phức sau.
a, z = 2 + 3i b, \(z=\left(2+3i\right)^3\)
c, \(z=\dfrac{2+3i}{1-2i}\) d, \(z=\sqrt{2}-\dfrac{4}{3}i\)
Một hình chữ nhật có chiều dài 15cm, chiều rộng bằng 1 phần 3 chiều dài.
a) Tính diện tích hình chữ nhật đó?
b) Nếu tăng chiều rộng hình chữ nhật lên 3 lần và giảm chiều dài đi 2 lần thì diện tích hình chữ nhật đó tăng hay giảm bao nhiêu lần?
Một văn phòng hình chữ nhật có kích thước dài 6m, rộng 4,5m, cao 3,5m . Biết diện tích trần nhà bằng 40% diện tích 4 bức tường xung quanh. Tính diện tích quét vôi trần nhà và tường phía trong văn phòng, biết diện tích các cánh cửa của văn phòng 9m2