a: Có 20 hiệu dạng a-b với a thuộc A, b thuộc B
b: Có 5 hiệu chia hết cho 5
c: Có 2 hiệu là số nguyen âm
a: Có 20 hiệu dạng a-b với a thuộc A, b thuộc B
b: Có 5 hiệu chia hết cho 5
c: Có 2 hiệu là số nguyen âm
Chứng tỏ rằng với mọi n \(\in\)Z thì:
a) \(\left(n-1\right)\left(n+2\right)+12\) không chia hết cho 9
b) \(\left(n+2\right)\left(n+9\right)+21\) không chia hết cho 49
Cho A = \(\dfrac{1}{2}\cdot\left(7^{2012^{2015}}-3^{92^{94}}\right)\). Chứng minh A là số tự nhiên chia hết cho 5.
1. Hỏi có bao nhiêu số nguyên dương có 5 chữ số \(\overline{abcde}\) sao cho \(\overline{abc}-\left(10d+e\right)\) chia hết cho 101?
1, Chứng minh các biểu thức sau không phụ thuộc vào biến :
\(A=\left(x+3\right)^3-\left(x+9\right).\left(x^2-27\right)\)
\(B=\left(x+y\right).\left(x^2-x.y+y^2\right)+\left(x-y\right).\left(x^2+x.y+y^2\right)-2.\left(x^3-9\right)\)
2, Cho \(\left(a^2+b^2\right).\left(x^2-y^2\right)=\left(ã.+b.y\right)\)
CMR : \(\frac{a}{x}=\frac{b}{y}\)
Bài 1 : Tính nhanh \(\left(1-\frac{1}{2}\right).\left(1-\frac{1}{3}\right).\left(1-\frac{1}{4}\right)...\left(1-\frac{1}{2011}\right)\)
Bài 2 : Cho biểu thức A = \(\frac{19}{n+2}\)
a) Số nguyên n phải có điều kiện gì để A là phân số
b) Tìm n để A là số nguyên
Bài 3 : Tìm phân số \(\frac{a}{b}\) bằng phân số \(\frac{18}{27}\) , biết UWCLN (a,b) = 13
Cho A = \(\dfrac{\left(3\dfrac{2}{15}+\dfrac{1}{5}\right):2\dfrac{1}{2}}{\left(5\dfrac{3}{7}-2\dfrac{1}{4}\right):4\dfrac{43}{56}}\) ; B = \(\dfrac{1,2:\left(1\dfrac{1}{5}.1\dfrac{1}{4}\right)}{0,32+\dfrac{2}{25}}\)
Chứng minh rằng A= B
Cho M = \(\left\{0;7;14;21;28;35;42\right\}\)
Tìm a; b \(\in\) M sao cho:
a) \(\dfrac{a}{b}\) có giá trị lớn nhất
b) \(\dfrac{a-b}{a+b}\) là phân số dương nhỏ nhất
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức:
\(A=\left(\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{12}\right):\dfrac{7}{8}\)
\(B=\dfrac{1}{4}:\left(10,3-9,8\right)-\dfrac{3}{4}\)
\(M=\dfrac{-5}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{5}{7}.\dfrac{9}{11}+1\dfrac{5}{7}\)
\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{5}{8}:5-\dfrac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)
Bài 2: Tìm x, biết:
\(a,\dfrac{3}{5}+x=\dfrac{5}{6}\)
\(b,\left(3\dfrac{1}{2}+2x\right)\times2\dfrac{2}{3}=5\dfrac{1}{3}\)
\(c,2\dfrac{2}{3}\times x-8\dfrac{2}{3}=3\dfrac{1}{3}\)
\(d,\dfrac{5}{13}+2x=\dfrac{3}{13}\)
Bài 3: Lớp 6A, số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{2}{9}\)số học sinh cả lớp. Cuối năm, có thêm 5 em đạt học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{8}\)số học sinh cả lớp. Tính số học sinh cả lớp 6A.
Bài 4: Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứ tia Ox, vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 100º; góc xOz = 20º.
a, Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nằm nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao?
b, Vẽ Om là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOm?
Bài 5: Một số chia cho 7 dư 3, chia cho 17 dư 12, chia cho 23 dư 7. Hỏi số đó chia cho 2737 dư bao nhiêu?
Tìm GTNN của
a, A = \(\left|x-2\right|\) + y2 = 5
b, B = \(\left|x-2\right|\) - 1
c, C = 2 . \(\left|1-x\right|\) + 1