Bài 1:Cho hình thang ABCD(AB//CD),AB=8cm,CD=12cm.Gọi M là trung điểm của AD,N là trung điểm của BC a) Tính MN b) Đường thẳng MN cắt BD tại S. Tính NS Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm của BC,E là điểm đối xứng của D qua AC,I là giao điểm của AC và ED a)Chứng minh tứ giác ADCE là hình thoi b)EB cắt AD tại K. Chứng minh KA=KD c)Tam giác vuông ABC có điều kiện gì thì tứ giác ADCE là hình vuông
Câu 3: Chọn câu đúng trong các câu sau:
A. Hình thang có 3 góc tù, 1 góc nhọn.
B. Hình thang có 3 góc vuông, 1 góc nhọn
C. Hình thang có 3 góc nhọn, 1 góc tù.
D. Hình thang có nhiều nhất 2 góc tù, nhiều nhất 2 góc nhọn
Câu 4: Hai đường chéo của một hình thoi bằng 8 cm và 10 cm. Cạnh của hình thoi bằng giá trị nào trong các giá trị sau:
A. 6 cm B. C. D. 9cm
Câu 5. Cho hình vẽ. Biết AB song song DC và AB = 5cm ; DC = 9cm.Hỏi IK = ?
A.1,5cm B. 2cm C. 2,5cm D. Cả A, B, C sai.
Câu 6. Hình vẽ bên, cho biết: AB // CD // EF // GH; AC = CE = EG; BD = DF = FH; AB = x(cm); CD = 12cm; EF = y(cm); GH = 16cm. Giá trị của x và y là:
A. x = 8 cm và y = 14 cm B. x = 10 cm và y = 12 cm
C. x = 10 cm và y = 14 cm D. x = 12 cm và y = 14 cm
Cho hình thang vuông ABCD (Â = D̂ = 90°) có AB+1/2CD.Kẻ DH vuông góc AC tại H.Gọi M là trung điểm của CH và N là trung điểm của DH a) Chứng minh tứ giác ABMN là hình bình hành b) Gọi I là trung điểm của DC. Chứng minh hai điểm H và C đối xứng với nhau qua MI c) Chứng minh N là trực tâm của tam giác ADM d) Chứng minh AB2 + AD2 = MB2 + MD2
Phòng thể chất của nhà trường có chiều dài 30m , chiều rộng bằng \(\dfrac{2}{3}\) chiều dài. Tính :
a) Diện tích phòng thể chất đó?
b) Người ta lát các viên gạch hình vuông cạnh 50cm kín nền nhà phòng thể chất đó. Tính số viên gạch lát nền đó?
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=5cm, AC=12cm; gọi M là trung điểm của BC. Từ M kẻ ME vuông góc với AB, MF vuông góc với AC(E thuộc AB, F thuộc AC)
a) Tứ giác AEMF là hình gì?
b) tính độ dài đoạn thẳng EF
c) tính diện tích của tứ giác AEMF
Cho tam giác ABC nhọn đường cao ah .Gọi M ,N ,Elần lượt là trung điểm các cạnh AB ,AC, BC .BM E là hình gì ?vì sao?
Câu 1: Cho tam giác ABC, gọi M ,N lần lượt là trung điểm của AB,AC.
a) Tứ giác BCNM là hình gì? Vì sao?
b) Gọi W là trung điểm của NC. Đường thẳng quả Q song song với BC cắt BN tại E. Đường thẳng quả C song song với BN cắt đường thẳng QE tại K. Chứng minh rằng EK = BC.
c) đường thẳng QE cắt CM tại F. Chứng minh EF = 1/4 BC.
d) Đường thẳng quả E vuông góc với AB cắt đường thẳng qua F vuông góc với AC tại I. Chứng minh tam giác BIC cân.
Câu 2 : Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, I là trung điểm BC. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB, AC.
a) Tứ giác BCNM là hình gì? Vì sao?
b) Gọi Ơ là giập điểm của MN và AI. Chứng minh O là trung điểm của MN.
c) Kẻ MH,AD và OK lần lượt vuông góc với BC (H,D,K thuộc BC). Chứng minh MH+OK=AD.
d) Về phía ngoài tam giác ABC, dung các tam giác ABP và ACQ vuông cân tại A, Chứng minh AI=1/2 PQ.
Câu 3: Cho tam giác ABC vuông tại A ( AB<AC) đường cao AH. Từ H kể HM vuông góc với AB (M thuộc AB), kể HN vuông góc với AC (N thuộc AC).
a) Chứng minh tứ giác AMHN là hình chữ nhật.
b) Gọi I là trung điểm HC,K là điểm đối xứng với A qua I. Chứng minh AC//HK.
c) Chứng minh tứ giác MNCK là HTC.
d) MN cắt AH tại O,CO cắt AK tại D. Chứng minh: AK=3AD.
5/ Hệ quả của định lí Talet:
- Cho tam giác ABC , đường thẳng A song song với BC cắt AB và AC theo thứ tự tại M,N, Biết AM=4cm, AN=5cm, BC=7cm. Tính MB, MN.
Giúp mik làm bài với
Bài 1. (1 điểm) Cho tứ giác ABCD có A= 60°, B = 450, C=120°. Tính góc D
Bài 2. (2 điểm) Cho AABC vuông tại A có AB= 21cm, AC = 28cm và điểm
M là trung điểm của cạnh BC. Hãy tính AM =?
Bài 3. (1 điểm) Cho hình chữ nhật ABCD biết AB = 8cm, đường chéo AC =
| 10cm. Hãy tính cạnh AD
Bài 4. (4 điểm). Cho hình bình hành ABCD, biết A= 110, đường chéo
AC =15cm a/ Tính các góc của hình bình hành ABCD
b/ Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và BC. Tính MN Bài 5 (2 điểm) Cho hình thang ABCD (AB//CD), biết rằng A=60°, C=1309,
AB=18cm, CD=14cm
a/ Tính các góc B và D của hình thang
b/ Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và BC. Tính MN
Xin cảm ơn !