a: =>2x+5=x-1 hoặc 2x+5=1-x
=>x=-6 hoặc 3x=-4
=>x=-6 hoặc x=-4/3
b: =>2x+7=x+3 hoặc 2x+7=-x-3
=>x=-4 hoặc 3x=-10
=>x=-4 hoặc x=-10/3
c: =>3x-2=2x+3 hoặc 3x-2=-2x-3
=>x=5 hoặc 5x=-1
=>x=5 hoặc x=-1/5
a: =>2x+5=x-1 hoặc 2x+5=1-x
=>x=-6 hoặc 3x=-4
=>x=-6 hoặc x=-4/3
b: =>2x+7=x+3 hoặc 2x+7=-x-3
=>x=-4 hoặc 3x=-10
=>x=-4 hoặc x=-10/3
c: =>3x-2=2x+3 hoặc 3x-2=-2x-3
=>x=5 hoặc 5x=-1
=>x=5 hoặc x=-1/5
Tìm x biết
a)3x-4=5x-8
b)6-3x=-7x+5
c)6-3x/2 = 4/3
d)6(x-3)=7x-4
e)[6-3x]=5
y))3-[6-2x]=-5
g)[2x-3x]=5x-3
h)3x-[3x+1]=5x+6
i)[3x+2]-2x=5x+8
h)3x-2/3x-5 = 2/3
lưu ý / là phần còn[] là trị tuyệt đối nhé xin cảm ơn những bạn đã trả lời câu hỏi và giúp đáp án được chính xác nhé tks rất nhiều ^_^
Cho một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. Khi đó số cặp góc đồng vị bằng nhau được tạo thành là:
A. 1 B. 6 C. 8 D. 4
6) Cho hàm số y = f(x) = -2x + 1. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. f(-1) = 3 B. f(0) = 1 C. f(1/2) = 1 D. f(2) = 1/3
tang 1 cai anh
Bài 1: theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính theo phút) của 40 học sinh. Thầy giáo lập đc bảng sau.
thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N=40
a) số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
b) tần số 3 là của giá trị nào
c) có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu
d) tìm mốt của dấu hiệu
( giúp mik vs mik đag cần gấp làm vào tối nay lun nhaaaa ❤❤❤)
Tìm x:
a/\(\dfrac{x-1}{x+5}=\dfrac{6}{7}\)
b/\(\dfrac{x^2}{-6}=-\dfrac{24}{25}\)
c/\(\dfrac{x+4}{20}=\dfrac{5}{x+4}\)
d/\(2,5:4x=0,5:0,2\)
e/\(\dfrac{1}{5}x:3=\dfrac{2}{3}:0,25\)
g/\(1,25:0,8=\dfrac{3}{8}:0,2x\)
f/\(-3:\left(-2\dfrac{1}{4}\right)=\dfrac{3}{4}:\left(-6x\right)\)
h/\(3:\dfrac{2}{5}x=1:0,01\)
j/\(2:1\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{2}:2x\)
l/\(\dfrac{4}{x-1}=\dfrac{x-1}{9}\)
Tìm a Biết (a thuộc N)
a)3/5 <a/10<4/5
b)0<a/5<1/3
c)2/3<a/18<7/9
/ là phần nhé cảm ơn nếu ai đã giúp mình làm bài và câu trả lời được chính xác chân thành cảm ơn ^_^
a) Cho hình chữ nhật có diện tích là 33,75 cm2. Biết chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật đó tỉ lệ với 5 và 3. Tính chu vi hình chữ nhật.
b) Cho biết 12 công nhân xây một căn nhà trong 96 ngày thì xong. Hỏi nếu có 18 công nhân thì xây căn nhà đó hết bao nhiêu ngày? (Biết rằng năng suất làm việc của các công nhân là như nhau).
c) Tính số học sinh lớp 7A và 7B biết lớp 7A nhiều hơn lớp 7B là 7 học sinh và tỉ số học sinh của lớp 7A và 7B là 7:6.
d) Số học sinh khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ nghịch với 6; 8; 9; 12. Tính số học sinh mỗi khối biết tổng số học sinh bốn khối là 700.
x+5/x+8 là số hữu tỉ âm
Thời gian làm một bài tập toán (tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau:
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tìm mốt của dấu hiệu
c. Trung bình mỗi bạn làm bài trong bao nhiêu phút .
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng, nêu nhận xét.
Câu 1. Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận, khi x = 5 thì y = 15. Hệ số tỉ lệ k của y đối với x là
A. 3 |
B. 75 |
C.1/3 |
D. 10 |
Câu 2. Tính độ dài các cạnh của một tam giác, biết chu vi bằng 48cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 4; 7; 5.