HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh/chị về những điều nên làm để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Cho (o) và một cát tuyến (d) không đi qua O. Từ một điểm M trên (d) và ở ngoài (o) ta kẻ 2 tiếp tuyến MA, MB (A,B là các tiếp điểm). OB cắt (o) tại C. a) Chứng minh: AC // OMb) Từ O kẻ đường thẳng vuông góc với BC, đường này cắt CA nối dài tại D. Chứng minh: MD=OCc) Xác định vị trí của điểm M trên (d) để tam giác MAB là tam giác đều
Ở bài thơ "Bếp lửa" (Bằng Việt) trong dòng hồi tưởng người cháu nhớ lại:
Lên bốn tuổi cháu đã quen mùi khói
Năm ấy là năm đói mòn đói mỏn
Bố đi đánh xe, khô rạc ngựa gầy
Chỉ nhớ khói hun nhèm mắt cháu
Nghĩ lại lến giờ sống mũi còn cay!
a) Nêu khái quát về tác giả Bằng Việt
b) Nêu ý nghĩa của đoạn thơ trên
c) Nêu các biện pháp tu từ có trong đoạn thơ và từ ngữ biện phép tu từ đó
Cho 2 đường thẳng y= 2x (d1) và y= x + 2 ( d2)a) Vẽ d1, d2 trên cùng mặt phẳng tọa độb) Tìm giao điểm A của d1 và d2c0 Gọi giao điểm của d2 và Õ là B. Tính Soab?d) Tìm điểm C để OACB là hình bình hành
Rewrite each sentence so that it has a similar meaning
1. I'm really expecting to ee you again in my city. (forward)
2. She spent her childhood in the countryside. (up)
3. " How many students are there in your class?" the teacher said to the students
4. " What did you do last night, Peter?" She said
5. " Do you like playing football?" I asked the boy
6. " Should i eat firts?" She wondered She wondered ....
7. Where should we go on the holiday?" She.....