HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi số sách ở thư viện thứ nhất trước khi chuyển là x quyển
Số sách thư viện thứ nhất sau khi chuyển là : x - 3000 quyển
Số sách ban đầu ở thư viện t2 là : 15000 - x quyển
Số sách ở thư viện t2 sau khi chuyển là 15000 - x + 3000 = 18000 - x quyển
Ta có PT : x - 3000 = 18000 - x
\(\Leftrightarrow x=10500\)
Vậy số sách ban đầu ở thư viện 1 là 10500 quyển, ở thư viện t2 là : 4500 quyển
Theo AM - GM :
\(a+b\ge2\sqrt{ab}\)
\(\Leftrightarrow ab\le\dfrac{\left(a+b\right)^2}{4}\)
\(\Leftrightarrow a+b+2ab\le\dfrac{a^2+b^2+2ab+2a+2b}{2}\)
\(\Leftrightarrow a^2+b^2+2ab+2a+2b\ge24\)
\(\Leftrightarrow\left(a+b+6\right)\left(a+b-4\right)\ge0\)
\(\Leftrightarrow A\ge4\) (do a,b dương)
Dấu"=" \(\Leftrightarrow a=b=2\)
a/ Xét t/g DAB vg tại A và t/g DMB vg tại M có
BD chung
^ABD = ^CBD
=> t/g DAB = t/g DMB
b/ t/g DAB = t/g DMB
=> AD = DM ; AB = MB
=> BD là đường trung trực của AM
c/Xét t.g BMK vg tại M và t/g BAC vg tại A có
^ABC chung
BM = AB
=> t/g BMK = t/g BAC
=> BK = BC=> t/g BKC cân B có BD là pg
=> BN là đường cao
=> đpcm
d/ Có t/g BKC cân B có BN là đường cao
=> N là tđ BC
t/g BKC có N là tđ BC ; NP // BC=> P là tđ BK
CP ; KE ; BN là 3 đg trung tuyến trong t/g KBC nên đồng quy (tại trọng tâm).
Đọc câu cuối thì chắc là chứng minh phản chứng đêý ạ ( Ngu lí thuyết, chắc thế.)Đại khái cái cách này là bạn gọi 1 trong 3,4 điểm cần cm thẳng hàng ý trùng 1 điểm bâts kì thuộc (hoặc chứng minh được) thuộc đoạn thẳng có 2 mút là 2 điểm cần chứng minh ấy. Rồi từ dữ kiện đề bài => 2 điểm trùng nhau => thẳng hàng. Cơ bản mình hiểu là vậyyy ..
a/ Có Om là pg ^xOy
=> Om nằm giữa Ox và Oy (1) ; ^yOm = 1/2 ^xOy = 25^o
On là pg ^zOy
=> On nằm giữa Oz và Oy (2) ; ^nOy = 1/2 ^yOz = 65^o
b/ (1) ; (2) => Oy nằm giữa Om và On
=> ^mOn = 90^o
Do đó ^yOm và ^nOy là 2 góc phụ nhau.
c/ ^xOy' + ^xOy = 180^o
=> ^xOy' = ^zOy = 130^o
a/ => \(\dfrac{3}{5}.\dfrac{1}{x}=\dfrac{6}{25}\)
=> \(\dfrac{1}{x}=\dfrac{2}{5}\)
=> x = 5/2
b/ \(\Rightarrow2\left(x-\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{2}{15}\)
=> \(x-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{15}\)
=> \(x=\dfrac{2}{5}\)
c/ => | x + 1| = 10/21
=> \(\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{11}{21}\\x=-\dfrac{31}{21}\end{matrix}\right.\)
d/ => \(5x+5=6x-3\)
=> x = 8
a/ Có AB // CD=> t/g OAB ~ t/g OCD với tỉ số : \(\dfrac{AB}{CD}=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)
b/ Có t.g OAB ~ t.g OCD tỉ số đồng dạng là 2/3
=> \(\dfrac{OA}{AC}=\dfrac{OB}{BC}=\dfrac{2}{5}\)
Mà OM // DC ; ON // DC=> \(\dfrac{OM}{DC}=\dfrac{OA}{AC}=\dfrac{2}{5};\dfrac{ON}{DC}=\dfrac{OB}{BC}=\dfrac{2}{5}\)
=> \(MN=\dfrac{4}{5}.6=\dfrac{24}{5}\)